กรุงเทพวันนี้ อิ อิ > >

โดย sutthinun เมื่อ 6 เมษายน 2009 เวลา 19:07 ในหมวดหมู่ สวนป่าฮาเฮ #
อ่าน: 2979

เมื่อคืนนอนอุตุ  ตื่นสาย เพราะเสียงฟ้าร้องฟ้าแลบฟ้าผ่า เออ..เทวดานี่ไม่เป็นใจเอาเสียเลย มากระตุกเตือนเอาวันที่เรากะจะนอนตะวันโด่ง เผ่นแว๊บลงจากเตียงไปดูท้องฟ้าที่หน้าต่าง เมฆดำคล้อยต่ำสักพักลมกระโชกแรง เปิดประตูรับลม นึกว่าลมเย็นจะเข้ามา กลายเป็นลมร้อนทั้งๆที่ฝนตกแล้วนี่นะ สาเหตุอาจจะเป็นเพราะตึกรามบ้านช่องเป็นอิฐปูนส่วนใหญ่ เจอน้ำเข้าก็คลายความร้อนออกมา.. ไม่เหมือนต่างจังหวัด เม็ดฝนจะโดนใบไม้ไหลซึมลงดิน ถึงดินจะร้อนอยู่บ้างแต่ก็คลายร้อนได้เร็วกว่าในเมือง

ร้อนๆอย่างนี้อยากจะอาบน้ำเย็น  เชื่อไหมครับไม่มีน้ำเย็นให้อาบ เพราะน้ำประปาอมความร้อนไว้ เปิดออกมากลายเป็นน้ำอุ่น จะได้อาบน้ำเย็นก็ต้องรอหน้าหนาว มาเย็นตอนที่เราต้องการน้ำอุ่น มันก็ผิดตัวผิดฝาอีกนั่นแหละ เอาแค่เรื่องไม่มีน้ำเย็นอาบก็ชวนคุยไปถึงเรื่องโลกร้อนจริงๆได้เลย

บ้านเมืองเรานอกจากอากาศจะแปรปรวนแล้ว อุณหภูมิทางสังคม/การเมืองก็ร้อนฉ่า ถ้าฝนเทลงมาติดต่อกันก็ดีนะ พวกสีแดงจะได้คลายร้อนใจเย็นขึ้น ปัญหาบ้านเมืองมันไม่ได้แก้ไขอะไรง่ายๆเหมือนยกนิ้วขึ้นมานับ  ใครจะตอบบ้างละว่าจะแก้ปัญหาสังคมที่ความรู้ไม่พอใช้ได้อย่างไร แม้แต่พวกเราเอง ชาวเฮฮาศาสตร์ก็ต้องค่อยๆเรียนรู้กันไป อย่าน้อยใจนานนัก ให้เห็นอกเห็นใจกันเข้าไว้ กว่าจะเดินมาถึงวันนี้เราลงขันน้ำใจกันมิใช่น้อย  นอกจากขอบคุณชาวกระบี่แล้ว ก็ขออภัยถ้าจะมีอะไรตกๆหล่นๆให้คันหัวใจ พวกเราประทับใจมาก กลับมาหลายวันแล้วก็ยังคิดถึง เมื่อเช้าสารคดีทีวีก็ออกเรื่องการท่องเที่ยวของกระบี่ เขาไปถ่ายทำบริเวณที่เราไปเที่ยวเกาะกันนั่นแหละ แหมไล่หลังเราติดๆมาเลยนะ  ขอสรุปต่อดังนี้

  1. การกำหนดวันจัดงานเฮแต่ละครั้ง ถ้ายังไม่แน่นอนอย่าฟันธง  สมาชิกบางคนจะรีบจองตั๋วล่วงหน้าเพราะได้ราคาพิเศษ คราวนี้ยังดีที่ขยับวันไปไม่ห่างกันนัก ทำให้หนูหนิงกับคุณแม่ได้ไปร่วมกอดในวันท้ายๆได้
  2. กิจกรรมใส่เสื้อประจำรุ่นดูดีมาก ดังในรูปที่อัยการชาวเกาะกับอาเหลียงใส่เสื้อรุ่น 5 รุ่น เฮ 6 คราวต่อไปอาจจะวานผู้สันทัดกรณีผลิตเสื้อยืดใส่ลวดลายและสัญลักษณ์กลุ่มเฮ
  3. กิจกรรมถ่ายรูปประกวดสนุก มาคราวนี้มีวาดรูปเพิ่มนับเป็นสีสารที่พอเหมาะควรพัฒนาต่อไป เช่นอาจจะเตรียมเสื้อ สี แบบ เตารีด ช่วยกันเขียนลวดลายแล้วรีดเพื่อให้สีคงทน ก็จะเป็นกิจกรรมเฮที่ดี โดยการจับคู่ ทำลวดลายเสื้อให้กัน
  4. การสะท้อนมุมมองใจจุดที่เราไปเยือน ที่หมอเจ๊คนสวยยกประเด็นขึ้นมา น่าจะบรรจุเข้าในแผนงานหลักได้ นอกจากเจ้าภาพจะให้ข้อมูลล่วงหน้าแล้ว ชาวเราสามารถค้นข้อมูลในแหล่งที่เราจะไปเยี่ยมจากเน็ทได้ จะทำให้ไม่เสียเวลาในการที่จะประมวลผลระหว่างการคุยกัน เพราะเรื่องอย่างนี้จำเป็นต้องมีวัตถุดิบต้นทุนเบื้องต้นพอสมควร
  5. เราเคยไปภูเก็ตกันมาแล้ว แต่เมื่่อต่างถิ่นต่างที่ก็จะเห็นความแปลกแตกต่างกันออกไป รายการปีนเขาเข้าถ้ำก็ดีนะครับ ไปเห็นมุมธรรมชาติอีกแบบหนึ่ง เสียดายแต่ไม่ได้พาอาเหลียงไปไต่เขาแบบนักท่องเที่ยวเขานิยมกัน ภูเขาหินปูนเหมาะมากกับการกีฬาไต่เขา ไม่ได้เดินไปดูใกล้ๆ ทั้งๆที่อยู่ติดกับที่เรานั่งคุยกัน
  6. ถ้าเราดำเนินการในข้อที่ 4 จะนำไปสู่การหารือล่วงหน้าว่าพวกเราจะเลือกไปชมที่จุดไหน สนใจแหล่งใดพิเศษ เรียงความสำคัญ 1-2-3 แล้วเสนอให้เจ้าภาพไปใคร่ครวญถึงความเหมาะสม จะได้มีส่วนร่วมด้วยช่วยกัน
  7. เกี่ยวกับการเดินทางไปแต่ละภูมิภาค บางท่านอาจจะไม่ได้ไปด้วยทุกเที่ยว ก็อาจจะรอไปในคราวที่มีการจัดในภาคของตัวเอง เราเลือกจัดหมุนเวียนไปตามภาคต่างๆอยู่แล้ว ส่วนท่านใดไปได้ตลอดก็จะเป็นแกนหลักให้กระบวนการเดินหน้าได้มั่นคง
  8. กลับมาแล้ว อาจจะเขียนและลงรูปคล้่ายๆกัน ซ้ำที่กัน บางทีการเสนอในรูปสื่่อเคลื่อนไหวอย่างที่รอกอดทำ เป็นการประมวลเรื่องและภาพ โดนใจคนรอคอย
  9. การพบกันที่กระบี่ มีพี่น้องจังหวัดใกล้เคียงมาสมทบมากหน้าหลายตา แสดงว่าหมอเจ๊ คนสวย แซ่เฮ ประชาสัมพันธ์ได้ทั่วถึง ทำให้การพบกันสมบูรณ์ขึ้น
  10. รายการเจ้าเป็นไผ งวดเข้ามาแล้ว ฝ่ายประสานงานขอร้องใ้ห้ท่านตรวจคำผิด ย่อหน้า วรรคตอน รวมทั้งส่งรูปแนบมาด้วย จุดหนึ่งที่มีผู้สะท้อนคิด เกี่ยวกับการเขียนแบบเอ้อระเหยเกินไป อาจจะเหมาะในเจ๊าะแจ๊ะ แต่ออกไปสู่สาธารณชนแล้ว อาจจะดูหน่อมแน้มได้ เข่นการใช้จุดๆๆๆเต็มไปหมดของหนูจิ  อาจจะลบจุด ขยับข้อความให้ดูเรียบร้อยขึ้นก็จะเยี่ยมมาก
  11. การเขียนเลือกได้ตามสไตล์ตนเอง  อาจจะไม่ต้องเรียง 1-2-3 อายุเท่านั้นเท่านี้ก็ได้ ทำให้วิธีเขียนไปซ้ำๆรูปแบบกัน สามารถที่จะหยิบเอาตอนหนึ่งตอนใดมาเขียนก็ได้ ยกตัวอย่าง ถ้าเม้งจะเขียนตอนที่ไปเรียนอยู่เยอรมัน ประสบการณ์ช่วงนั้นมีอะไรที่เด็ดๆมันส์ๆ ก็เล่าออกมาก อาจจะเขียนถึงทำไมถึงไปเรียนสาขานี้ เรียนแล้วมันพิเศษตรงไหน เอามาต่อยอดอย่างไร กลับมาแล้วอยากจะจัดการขายความรู้ความคิดอย่างไร เห็นบ่นเรื่องวัวอ้วนวัวผอมทางอีสาน ตรงนี้ก็ซ้ำรอยเดิมเรื่องขาดการไปสัมผัสความจริง การไปเฮฮามีผลตรงจุดนี้มาก การไปเห็นด้วยตาคือข้อมูลเชิงประจักษ์
  12. วันนี้คณะครูคิมบุกอีสานแล้ว 12 ชีวิต
  13. พรุ่งนี้รอกอด-ป้าจุ๋ม-ครูปู จะลงไปลุยที่สวนป่า
  14. วันทีี 8 คณะนักศึกษามหาสารคาม 25 ชีวิตจะไปถึงประมาณ 9.00 น. ดร.ศักดิ์พงศ์ จะมาหารือกับทีมที่ไปจากกทม. ว่าช่วงเช้าถึงบ่ายจะทำกิจกรรมเสวนาเบื้องต้นอะไรกันบ้าง ออตจะรับผมที่ขอนแก่นตามไป ถึงบ่ายๆ แล้วคุยต่อ จนถึงกลางคืน
  15. จะได้หารือเรื่องการออกร้านในงานระพีเสวนากับออตและพวกเราด้วย ตามแผนงานจะให้ออตไปออกร้านโชว์ผ้าสวยอีสาน มีเสื้อจำนวนหนึ่่งไปจำหน่าย และเสื้อจำนวนหนึ่งที่ึคุณอัมราสั่งตัด จะนัดให้เจ้าตัวไปรับในงานนี้จะได้คุยกัน เผื่อมีเวลานัดหมายไปชมบริษัทแตงโมด้วยเลย กิจกรรมร่วมจะมีกลุ่ม SCG. ไปช่วยจัดเสริมด้วย แต่ยังไม่ได้นัดคุยว่าจะทำประมาณไหน เรื่องสำคัญอีกประการหนึ่ง คือการเปิดตัวหนังสือเจ้าเป็นไผ ในงานนี้ ขอให้ท่านที่มีรายชื่อลงพิมพ์ในเล่มที่หนึ่ง ทำการบ้านแล้วส่งน้าแห่งชาติด่วน
  16. วันที่ 3 พฤษภาคม พวกเราใครว่างก็เชิญมาร่วมงาน เจอหน้าในงาน หาเรื่องกินข้าวคุยกันสักมื้อหนึ่ง จะได้คลายหายคิดถึง อิ อิ..
  17. จบ แค่นี้แหละ ท่านใดมีข้อเสนอขอเชิญต่อท้ายได้เลย

ถามท่านอัยการชาวเกาะช้าไปหน่อย

สาหร่ายทะเลรับประทานยังไง

ผมล้างแล้วเอาเข้าตู้้เย็น

เปิดออกมาเละๆแฉะๆยังงี้ละครับ

เลยอดชิม อิ อิ ..

« « Prev : ส่งการบ้านเฮ 8

Next : คัดภาพมาอวด » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

5 ความคิดเห็น

  • #1 Logos ให้ความคิดเห็นเมื่อ 6 เมษายน 2009 เวลา 19:32

    เรื่องน้ำเย็น กลับมาจากสวนป่าจะจัดการให้ครับ ไปซื้อถังน้ำพลาสติกมารองน้ำประปาไว้ แล้วตักอาบ เย็นแน่นอนครับ

  • #2 สาวตา ให้ความคิดเห็นเมื่อ 6 เมษายน 2009 เวลา 20:34

    สาหร่ายทะเลชนิดนี้ เมื่อไรโดนน้ำเมื่อนั้นเละอย่างที่เห็น จึงเป็นคุณสมบัติเด่นหนึ่งที่ทำให้ไม่สูญพันธุ์ไปเพราะการบริโภคเกินกำลังธรรมชาติผลิตค่ะพ่อครู

    วิธีล้างเพื่อให้สะอาด คือ ล้างแล้วกินทันทีหลังล้าง

  • #3 bangsai ให้ความคิดเห็นเมื่อ 6 เมษายน 2009 เวลา 21:43

    ภายในสัปดาห์นี้ไผเป็นไผของผมต้องเสร็จครับ แล้วจะส่งให้อึ่งอ๊อบทันทีครับ

  • #4 อัยการชาวเกาะ ให้ความคิดเห็นเมื่อ 6 เมษายน 2009 เวลา 22:06

    นี่ขนาดตอบทันทีแล้วนะครับ อิอิ
    จริงๆแล้วถ้าไม่แช่น้ำทะเล ใส่ออกซิเจน ก็เอาห่อใบตอง อย่าเพิ่งล้าง จะทานค่อยล้าง ก็พอยืดเวลาได้นิดหน่อย ปกติซื้อมาจากตลาดแล้วเขากินเลย ผมชอบมาก กินกับน้ำพริก มันจะกรุบๆมีรสเค็มนิดๆ

  • #5 dd_l ให้ความคิดเห็นเมื่อ 7 เมษายน 2009 เวลา 17:27

    ครูบาขา..
    มีลูกหลานส่งการบ้านช้าที่ http://lanpanya.com/dd190751/?p=108#more-108
    และที่ http://lanpanya.com/dd190751/?p=111 ค่ะ

    อยากมางานครูคิม..มาไม่ได้ค่ะ..เฮ้อๆๆๆ


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.62063908576965 sec
Sidebar: 0.27788400650024 sec