บัวแสนหวาน ที่สถานฑูตไทย

โดย แป๋ว เมื่อ มีนาคม 5, 2009 เวลา 2:52 (เช้า) ในหมวดหมู่ ดอกไม้, ท่องเที่ยว #
อ่าน: 5394

เมื่อเดือนที่แล้ว (18-19 กุมภาพันธ์ 2552) โชคดีมีภารกิจได้เดินทางไปเยือนกรุงพนมเปญค่ะ ภารกิจที่ทำคือไปร่วมเป็นกรรมการสัมภาษณ์นักเรียนทุน ASEA-UNINET โดยรัฐบาลประเทศออสเตรียให้ทุนการศึกษากับชาวกัมพูชาที่ประสงค์ศึกษาต่อในระดับบัณฑิตศึกษาที่ประเทศไทยค่ะ ดังนั้นตัวแทนของแต่ละมหาวิทยาลัยที่มีนักศึกษาสมัคร ก็ต้องไปร่วมเป็นกรรมการสอบสัมภาษณ์ หลังจากผู้สมัครได้สอบผ่านการสอบภาษาอังกฤษมาแล้วรอบหนึ่ง ในการสอบสัมภาษณ์พบว่า นักศึกษาชาวกัมพูชาพูดภาษาอังกฤษเก่งมาก เขาบอกว่าเขาฝึกฝน และเตรียมตัวตั้งแต่เรียนในมหาวิทยาลัยมาโดยตลอด

 

 

 

สถานที่สัมภาษณ์ ก็ที่สถานทูตไทยค่ะ เป็นสถานทูตไทยที่ใหญ่มาก แถมมีรั้วรอบขอบชิด ประตูเข้า ก็แบ่งออกเป็นสองชั้น โดยให้เข้าประตูแรกก่อน เพื่อตรวจตราความปลอดภัย จากนั้นเมื่อเรียบร้อยแล้วจึงเปิดประตูชั้นที่ 2 ให้เข้าไปข้างในได้ค่ะ

 

ที่สนามหญ้าระหว่างตึกสำนักงานและที่พำนักของท่านเอกอัครราชทูต มีสนามหญ้าเขียวขจีสวยมาก และแทบจะกระโดดไปถ่ายภาพโดยในทันทีก็เมื่อเหลือบไปเห็น ดอกบัว ที่ปลูกอยู่ในกระถางขอบๆ สนามหญ้านั้นค่ะ ดอกบัวนี้ เป็นสีที่ไม่เคยเห็นมาก่อนค่ะ

 

 

 

ดอกบัวสีชมพูโอโรสอ่อนๆ ให้ความรู้สึกหวานเสียยิ่งกว่าหวาน ทำให้จินตนาการถึงผ้าแพร บางๆ พริ้วๆ กับสายลมที่พัดเบาๆ …ลองจินตนาการดูนะคะ… 

 

 

« « Prev : ขอบคุณ ขอบคุณ หมื่นครั้ง

Next : เยือนกรุงพนมเปญ » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

1 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.40206289291382 sec
Sidebar: 0.023190021514893 sec