สัมมนาเครือข่ายระบบทะเบียนเรียน…ภาคสอง

โดย แป๋ว เมื่อ สิงหาคม 15, 2008 เวลา 10:05 (เช้า) ในหมวดหมู่ สัมมนา #
อ่าน: 1776

ตามที่ได้เล่าใน ภาคแรก แล้วว่า เมื่อวันที่ 10-12 กรกฎาคม 2551 เราได้จัดงานสัมมนาระดับประเทศ คนเข้าร่วมกว่า 300 คน จาก 52 สถาบัน แล้วนั้น ขอเล่าเหตุการณ์ต่อนะคะ ว่าหลังจาก พระอาจารย์ชัยรัตน์ ได้บรรยายเรื่อง “หัวใจการให้บริการ” แล้วก็เป็นช่วงพักรับประทานอาหารว่าง ซึ่งท่านได้ถือหนังสือ “สุขกันเถอะโยม” มาให้เราร่วมทำบุญด้วย 30 กว่าเล่มปรากฎว่า แย่งกันทำบุญซื้อหนังสือ แล้วก็ไปให้พระอาจารย์เซ็นให้กันเป็นแถวๆ ได้ความสุขกันต่อเนื่องจากการฟังบรรยาย

หลังจากการพักเบรครับประทานอาหารว่าง กิจกรรมต่อไปคือการเข้ากลุ่มย่อย เพื่อทักทายแนะนำตัว ให้ได้รู้จักกันว่า “ใครเป็นใคร” “ไผ๋เป็นไผ๋” ก่อนที่จะแบ่งกลุ่มย่อยอีกครั้งในวันพรุ่งนี้

ปัญหาที่พบคือ เนื่องจากมีผู้เข้าร่วมประชุมจำนวนมาก กลุ่มแบ่งเป็น 5 กลุ่ม จึงมีสมาชิกกลุ่มละ 40-50 คน ซึ่งเป็นกลุ่มใหญ่มาก จึงอาจทำให้ช่วงแนะนำตัว หรือพูดคุยไม่ค่อยจะได้ยินเสียงกันเท่าไหร่  ครั้นจะใช้ไมโครโฟนก็จะเป็นการรบกวนกันอีก เพราะอยู่ในห้องเดี่ยวกันทั้ง 5 กลุ่ม ไม่ได้แยกไปห้องอื่น เพราะอาจทำให้ค่าใช้จ่ายเพิ่ม (หากเปิดห้องประชุมสัมมนาเพิ่มอีกห้องหนึ่ง ซึ่งเป็นห้องเล็กๆ ทางโรงแรมคิดค่าใช้จ่ายเช่าห้อง ห้องละ 8,000 บาท ซึ่งค่อนข้างสูง อาจมีปัญหาเรื่อง งบประมาณ เพราะเราเก็บค่าลงทะเบียนถูก และอาจมีปัญหา เรื่อง งบประมาณไม่พอ เพราะขออนุมัติไว้แล้ว ส่วนเงินค่าลงทะเบียนทั้งหมดต้องส่งกองคลังต่อไป

สิ่งหนึ่งที่สังเกตเห็นในช่วงนี้ คือ หลายๆ คน เมื่อได้พบคนที่ทำงานในลักษณะเดียวกันแต่ต่างสถาบัน ต่างก็เริ่มแลกเปลี่ยน และสอบถามวิธีปฏิบัติงานในแต่ละเรื่องว่าทำอย่างไร บางสถาบันก็พัฒนาไปดีมาก บางสถาบันก็ยังเป็นระบบเดิมๆ ทำให้เกิดการเรียนรู้ระหว่างกัน จนกระทั่งหมดเวลา และเจ้าหน้าที่โรงแรมขอจัดห้องเพื่องานเลี้ยงต้อนรับช่วงเย็น หลายๆ วงเล่า/คุย ก็ยังต่อเนื่องไม่อยากแยกย้าย จนกระทั้งต้องแจ้งว่า พรุ่งนี้เราก็จะแบ่งกลุ่มย่อยอีก จึงแยกย้ายกันไปพักผ่อนตามอัธยาศัย ก่อนถึงรายการช่วงอาหารค่ำ ซึ่งจะมีการแสดงของวิทยาลัยนาฎศิลป์กาฬสินธุ์ อย่างสนุกสนาน อลังการ การแสดง 12 ชุด ค่ะ

โปรดติดตามต่อไปค่ะ…..

« « Prev : สัมมนาเครือข่ายทะเบียนเรียนทั่วประเทศ ครั้งที่ 3

Next : …นาฎศิลป์อีสาน…ในงานสัมมนาเครือข่ายทะเบียนเรียน » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

6 ความคิดเห็น

  • #1 rani ให้ความคิดเห็นเมื่อ 15 สิงหาคม 2008 เวลา 10:53 (เช้า)

    โห เข้าได้แล้วเย้ อิอิ ขอบคุณผู้ดูแลระบบ นะคะ
    นึกว่าอาถรรพ์อะไร ที่แท้ก็ชื่อนี่เอง ลานงง อิอิ วันหลังต้องเขียน ภาค1-10 คนละชื่อนะคะอ.แป๋วขา ห้าๆๆๆ
    ตามมาอ่านต่อจากตอนที่ 1 นะคะ

  • #2 แป๋ว ให้ความคิดเห็นเมื่อ 15 สิงหาคม 2008 เวลา 12:47 (เย็น)

    น้องรานีขา…ขอบคุณมากเลยค่ะที่ช่วยลุ้น เหตุแห่งปัญหาคือการตั้งชื่อบันทึก เมื่อบันทึกชื่อเหมือนกันระบบคงสับสน ทำให้ทำงานไม่ได้ ไม่รู้จะวิ่งไปหาใครเพราะหน้าตาเธอเหมือนกัน …อิอิ
    เมื่อแก้ไขได้แล้ว น้องเม้งก็มาบอกเทคนิคการเพิ่มเครื่องมือ รวมทั้งการปรับแก้ไขอะไรอีกนิดหน่อย ทำให้ดีขึ้นอีกโขเลยแหละ โดยเฉพาะกล่องคอมเมนท์ สีไม่มืดแล้ว แถมมีเมนูให้ด้วย คราวนี้สว่างสมใจน้องรานี จะได้ไม่พิมพ์ผิดพิมพ์ถูกนะคะ…อิอิ

  • #3 rattiya ให้ความคิดเห็นเมื่อ 15 สิงหาคม 2008 เวลา 8:05 (เย็น)

    ขำ ๆ ราณี  มีด้วยเหรอค่ะ ลานงง  อิอิ
    ว่าแต่มีภาพการแสดงสวย ๆ มาฝากด้วยรึป่าวค่ะพี่แป๋ว อยากชมค่ะ

  • #4 แป๋ว ให้ความคิดเห็นเมื่อ 16 สิงหาคม 2008 เวลา 12:45 (เย็น)

    น้องแป๊ดขา ลานงง จริงๆ ค่ะ เรื่องของเรื่องคือ งานสัมมนานี้พี่แบ่งเขียนเป็นหลายตอนค่ะ คนอ่านจะได้ไม่เบื่อ เลยเขียนแบบกั๊กๆๆ …อิอิ
    ที่นี้ก็เลยใช้ชื่อบันทึกเป็นชื่อเดียวกัน แล้วจะบอกว่าเป็นภาคอะไรในเนื้อหา ลานก็เลยงงค่ะ งง ครั้งแรก คือ ไม่ยอมให้ขึ้นบันทึกเผยแพร่ ก็มีคุณ Logos ช่วยกรุณาเอาขึ้นให้ แล้ว ลานก็ งง อีกครั้งเป็นครั้งที่ 2 คือ ไม่ยอมให้เข้าไปคอมเมนท์
    เห็นมั้ยค่ะ ลานงง เราเลยได้เรียนรู้ว่า ห้ามตั้งชื่อบันทึก เป็นชื่อเดียวกัน แม้จะเรื่องเดียวกันก็ตาม

  • #5 sasinand ให้ความคิดเห็นเมื่อ 18 สิงหาคม 2008 เวลา 6:07 (เช้า)

    มาอ่านต่อค่ะ

  • #6 แป๋ว ให้ความคิดเห็นเมื่อ 18 สิงหาคม 2008 เวลา 9:43 (เช้า)

    ขอบคุณมากค่ะพี่ศศินันท์


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.20186686515808 sec
Sidebar: 0.056452989578247 sec