ย้ายเครื่องแม่ข่ายแล้ว ดอทอะไรก็ไปที่เีดียวกัน

โดย มิสเตอร์สะตอฯ เมื่อ 14 สิงหาคม 2008 เวลา 12:33 (เช้า) ในหมวดหมู่ ลานปัญญา #
อ่าน: 2715

สวัสดีครับทุกท่าน

หลายๆ คนคงสับสนไปมานะครับ ไม่ว่าจะ ดอทเน็ต ดอทคอม กันแน่

http://lanpanya.com/lanpanyalogo1.jpg
(โลโกนี่ เป็นแค่ตัวอย่างเท่านั้นนะครับ เปลี่ยนได้ตลอดนะครับ ตามแต่สมาชิกในลานคิดว่าเหมาะสมครับ)

ผมอยากจะบอกว่า ดอทอะไรก็ไปลงที่เดียวกันนะครับ

แรกเริ่มของ Lanpanya.NET เพราะเรามองว่า เป็นเครือข่ายลานปัญญา ซึ่งมองภาพของลานย่อยๆ หลายๆ ลานมาเชื่อมโยงกันเป็นเครือข่าย บนลานใหญ่แห่งลานปัญญานะครัีบ แต่ด้วยวาระของการจดโดเมน มีผู้มีประสบการณ์แนะนำว่า น่าจะมีการจอง .COM .ORG เอาไว้ด้วย แม้จะไม่ใช้ก็ตามครับ ซึ่งประกอบกับการเปิดให้จดได้ฟรีในตอนนั้นครับ ก็เลยเปิดไปทั้งสามชุดโดเมนครับ คือมีทั้ง .NET .COM .ORG ครับ

คราวนี้เมื่อถึงเวลา เกิดการย้ายลานปัญญาจากต่างประเทศมาไว้ในเมืองไทย การทดสอบด้านของโดเมนจึงต้องมีการแยกออกจากกันคือ .NET คงไว้ในเครื่องที่อเมริกา แล้วให้มีการชี้ของ .COM .ORG ไปยังเครื่องที่เมืองไทย จึงใช้ .COM เอาไว้เป็นตัวทดสอบครัีบ จนท้ายที่สุดเราย้ายเต็มรูปแบบครัีบ แต่ด้วยการบอกให้ย้าย .NET จากต่างประเทศให้ชี้มาที่ เมืองไทย ยังไม่เรียบร้อยในขณะนี้ เจ้าหน้าที่บอกว่า ใช้เวลา 24-48 ชั่วโมงในการที่จะจัดการได้สำเร็จ หากไม่มีปัญหาใดๆ ซึ่งผมคิดว่า น่าจะเป็นไปตามนั้นครัีบ ดังนั้น การที่โลโก้ในหน้าแรกหรือที่บางธีม ยังแสดง .NET เพราะคิดว่า .NET จะยังต้องมาอยู่ในเมืองไทยให้จนได้ครัีบ เพราะยังอยากจะคงคอนเซพเดิมคือ Lanpanya.NET is the network of lanpanya อะไรทำนองนี้ครับ หรือเครือข่ายลานปัญญาครัีบ

ดังนั้นตอนนี้อาจจะมีการเอ่อ งง กันบ้าง สงสัยสัยกันได้นะครัีบ ทำไม .com .net มัน แต่ตอนนี้ใ้ห้รับทราบกันนะครับ ว่า ไม่ว่าจะ dot อะไร ก็วิ่งไปในเครื่องเดียวกันนะครัีบ ตอนนี้สิ่งทุกท่านเห็นไม่มีสองเครื่องอีกต่อไปแล้วนะครับ คุณเขียนลงไปได้เลยนะครับ บันทึกจะลงเพียงที่เดียวแล้วนะครับ ซึ่งจะต่างจากก่อนหน้าที่ที่มีอยู่สองเครื่องครับ ตอนนี้บันทึกจะอยู่โดยไม่สนใจว่ามันเป็น dot อะไรกันนะครับ คราวนี้ ใครจะเข้า dot อะไรก็ตามสะดวกนะครับ สำหรับการเข้า ลองทดสอบกันดูได้นะครับ ซึ่งพี่คอนฯ ก็ได้ช่วยจัดการระบบไว้ได้อย่างดีมากครับ ซึ่งผมคิดว่า หากได้ .NET มาจริงๆ การกำหนดค่าเหล่านี้ ก็น่าจะไม่เกินความสามารถของท่านเทพ LOGOS ของเราเช่นกันครับ

ซึ่งนี่เป็นเพียงแนวทางที่ผมคิดไว้แค่นั้นครับ ซึ่งทุกท่านอาจจะลองคิดกันต่อได้นะครัีบ เพราะหากผิวเผิน dot อะไรก็เหมือนๆกันครับ แต่่หากลงลึกๆ ความหมายมันมีอยู่ครัีบ .COM บางคนคิดว่า มันเป็น COMMUNITY ก็แล้วแต่นะครัีบ เพราะอยู่ที่เราจะใช้ความหมายครับผม

ดังนั้นหากทางระบบที่เราเช่าแม่ข่ายที่อเมริกามีปัญหาในการกำหนดโดเมนมาก ผมจะขอให้เค้าเปิดโดเมนส่วนตัวขึ้นมาใหม่เพื่อแก้ปัญหานี้เพื่อให้ Lanpanya.NET .COM .ORG มากองอยู่ที่เดียวกัน แล้วอยากจะให้ DOT ตัวไหน ก็ยกใ้ห้ชุมชนคิดกันเองนะครับผม ส่วนในพื้นที่เครื่องเดิม ผมจะเอาไว้เป็นลานทดสอบในการฝึกความรู้ให้กับผมในช่วงเวลาที่เหลือครับ

กราบขอบพระคุณมากครับผม

เม้งครัีบ

« « Prev : วันแม่ทุกวัน วันพ่อทุกวัน วันดีทุกวัน

Next : ไม่ใช่แฟนทำแทนไม่ได้…ถึงแฟนก็ทำแทนไม่ได้… » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

156 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 1.6859910488129 sec
Sidebar: 0.22360610961914 sec