นักศึกษาแพทย์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี

โดย จอมป่วน เมื่อ 13 ธันวาคม 2010 เวลา 12:09 ในหมวดหมู่ จอมป่วน #
อ่าน: 1849

วันที่ 10-12 ธันวาคมที่ผ่านมา ท่านคณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานีได้นำนักศึกษามาเรียนรู้ที่สวนป่า รายละเอียดครูบาฯ ได้เขียนบันทึก ป่วนยกกำลังสอง นำไว้แล้ว

ครูบาได้แนะนำลานปัญญาให้นักศึกษาอ่านและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ แถมให้การบ้านไว้ว่า ให้เขียนเล่าประสบการณ์ ความประทับใจ สิ่งที่ได้เรียนรู้ ส่งผ่านลานปัญญา

เห็นว่าลานปัญญาอาจใช้เวลาสมัครและกว่าจะเขียนบันทึกได้อาจใช้เวลาสักพักหนึ่ง เลยได้ให้ e-mail address ของตัวเองกับนักศึกษา เผื่อมีเวลาน้อยก็เขียนเรื่องราวต่างๆที่อยากเขียน แล้วส่งมา จะได้จัดการนำขึ้นลานปัญญาให้ แถมให้ลานจอมป่วนไว้เป็นประตูสู่ลานปัญญา เลยต้องมาเขียนบันทึกนี้เพื่อเป็นประตูให้นักศึกษาผ่านเข้าสู่ลานปัญญา และเป็นพื้นที่นำเสนอผลงาน(การบ้าน)ของนักศึกษาบางคนด้วย

ปกติมีกลุ่มหรือคณะต่างๆมาเยี่ยมสวนป่ามากมาย ครูบาฯ ก็แนะนำให้อ่านลานปัญญาและชวนเขียนบันทึกเพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ แต่ละกลุ่มแต่ละคณะก็จะมีคนที่เริ่มอ่าน พยายามเขียนบันทึกในลานปัญญา แต่ก็น้อยและค่อยๆหายไป เป็นปกติ แต่ที่หลงเหลือมาเป็นแฟนประจำก็มีบ้าง

แต่นักศึกษาแพทย์จากมหาวิทยาลัยอุบลราชธานีกลุ่มนี้เริ่มทำการบ้านส่ง และมีคนพยายามเขียนบันทึกในลานปัญญามากกว่ากลุ่มอื่นๆ

น้อง azazia ฝ่าด่านเข้ามาแสดงความคิดเห็นในบันทึกป่วนยกกำลังสองของครูบาฯ และเปิดลานปูน้อย พี่ๆ น้าอา ป้าๆลุงๆก็คงรออ่านและให้กำลังใจอยู่

ตามมาด้วย กฤษฎา แสวงหา หรือ แมน เปิดลานกฤษฏา MED-UBU

Lookkaew ก็มาเปิดลานพระจันทร์ไว้

มีคนเปิดบันทึกใหม่ๆอีกหลายบันทึก  แต่ยังไม่ได้เริ่มเขียน  พี่ป้าน้าอารออ่านอยู่นะครับ  อิอิ
ส่วนน้องกนกอร Kanok-orn Apaibunditkul ก็ส่งการบ้านผ่าน mail มาดังนี้

สวัสดีค่ะ ชาวตระกูลเฮทุกท่าน

หนูเป็นนักศึกษาแพทย์ ม.อุบล ปีสามค่ะ ความประทับใจที่ได้จากที่นี่มีมากจริง ๆ ค่ะ คงเขียนได้ไม่หมด แต่ที่หนูประทับใจสุด ๆ ก้อคงจะเป็นการอยู่กับธรรมชาตินี่แหล่ะค่ะ หนูไม่เคยได้มานอนดูดาวแบบนี้เลย แต่โชคดีมากค่ะเห็นดาวตกอยู่หลายดวง แต่เสียดายที่อธิษฐานไม่ทัน

หนูขอขอบคุณทุก ๆ คำสอนและแนวคิดของอาจารย์ทุกท่านนะคะ ที่ทำให้หนูมีความเป็นมนุษย์มากขึ้น ที่ทำให้หนูเจริญขึ้นทั้งปัญญาและคุณธรรม ขอบคุณจริง ๆ ค่ะ

ป.ล. ไข่เจียวอร่อยมั้ยคะ อิอิ

ไม่ทราบว่าจะเป็นแบบ ทำให้อยากแล้วจากไปรึเปล่า? ปล่อยให้พี่ป้าน้าอารอเก้อ หรือจะเก่งกว่าพี่ป้าน้าอาที่ไม่ค่อยเขียนบันทึกเสียอีก อิอิอิอิ

Post to Facebook Facebook

« « Prev : เรียนรู้จากเรื่องหลุดๆ – สภากาแฟ

Next : คณะหุ่นสายเสมา » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

3 ความคิดเห็น

  • #1 bangsai ให้ความคิดเห็นเมื่อ 13 ธันวาคม 2010 เวลา 15:42

    มีครูนำดีดีอย่างนี้ก็ไปโลดซิครับ

  • #2 azazia ให้ความคิดเห็นเมื่อ 13 ธันวาคม 2010 เวลา 17:46

    แฮ่ๆ
    เดี๋ยวหนูสอบเสร็จเมื่อไหร่จะเข้ามาเขียนให้ฉ่ำใจเล้ย^^

  • #3 Logos ให้ความคิดเห็นเมื่อ 13 ธันวาคม 2010 เวลา 18:36

    บันทึกในลานปัญญา มีให้อ่านใน Facebook ด้วยครับ แต่ถ้าเม้นท์บน Facebook เจ้าของบันทึกอาจไม่รู้ ดังนั้นควรจะมาเม้นท์บนลานปัญญามากกว่า(นะ)

    เปิด http://apps.facebook.com/blognetworks/blog/lanpanya.com/ แล้วกด Follow จะให้ให้บันทึกใหม่ของลานปัญญา ปรากฏใน Wall ของตัวเอง — แต่ถ้าขยันอ่านจนเกินเหตุ ก็เปิดหน้า https://www.facebook.com/lanpanya กด Like ก็ได้ เอาไว้อ่านย้อนหลังได้

    การเขียนบันทึกเป็นการเรียบเรียงความคิดของเราออกแลกเปลี่ยนกับคนอื่น ซึ่งถ้าหากมีความคิดเห็นมาเพิ่ม ก็จะเกิดประโยชน์ต่อทั้้งคนเขียนและคนให้ความคิดเห็นนะครับ

    การเขียนบันทึกไม่ใช่การเขียนตำรา ไม่ได้บอกว่า จงเชื่อ จงเชื่อ ต้องเห็นด้วยเท่านั้น ห้ามเถียง…


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.34753394126892 sec
Sidebar: 0.2776620388031 sec