นิทานธรรม - ดับทุกข์ผิดทาง อิอิ

โดย จอมป่วน เมื่อ 15 กรกฏาคม 2008 เวลา 11:51 ในหมวดหมู่ จอมป่วน, ธรรมะ #
อ่าน: 2769

 

ไปศึกษาธรรมครั้งนี้ไม่ได้เคร่งเครียดมากอย่างที่คิดนะครับ  หลวงพ่อท่านมีเรื่องเปรียบเทียบ  มีนิทานเล่าให้ฟังสลับเหมือนกัน  จะเอามาเล่าให้ฟังเรื่องนึง  ดัดแปลงจากของหลวงพ่อนิดหน่อย  อิอิ

จอมป่วนปวดหัวเป็นประจำ  ทำยังไงก็ไม่หาย  ไปหาหมอ  หมอก็ตรวจหมดทุกอย่างแล้วพบว่ามีผิดปกติอยู่อย่างเดียว  คิออัณฑะกดเส้น  ทำให้ปวดหัว  ลองรักษาทุกวิธีก็ไม่หาย  หมอเลยบอกว่าเหลือวิธีสุดท้ายคือต้องตัดอัณฑะทิ้ง  จอมป่วนคิดอยู่หลายเดือน  กล่องดวงใจน่ะครับ  ไม่คิดมากได้ไง  แต่ในที่สุดก็ทนต่ออาการปวดหัวไม่ไหว  ยอมตัดอัณฑะทิ้ง

หลังผ่าตัด  หายปวดหัวก็เลยไปเดินซื้อเสื้อผ้าที่ห้างเล่น  สาวห้างนี่เก่งมากเลยครับ  เห็นหน้าจอมป่วนก็บอกได้หมด  เสื้อขนาดเท่าไหร่ ?    คอขนาดเท่าไหร่ ?  แขนยาวเท่าไหร่ ?   แม่นยำมาก

กางเกง  เอวเท่าไหร่ ?  ขายาวเท่าหร่ ?  แถมรู้ด้วยว่าจอมป่วนนี่ประเภทเสื่อผ้าขนาด M  แต่เป้า XXL  อิอิ

สาวห้างทายถูกหมดเลย  แต่ทายขนาดกางเกงในของจอมป่วนผิด ?  รึเปล่า ?  เพราะสาวห้างบอกว่า  จอมป่วนนี่แปลก  ต้องใช้กางเกงในขนาด XXL   จอมป่วนเถียงหัวชนฝาว่าผิดๆๆๆๆๆ   ผมใช้ขนาด L  เอง ( จะรู้ดีกว่าเจ้าตัวได้ไง ? )

สาวห้างเลยบอกว่าไม่ผิดหรอกค่ะ  เจอมาเยอะแล้ว   นี่ถ้าใช้กางเกงในขนาด L นะ  มันจะเล็กไป  มันจะรัดแล้วไปกดเส้น  จะทำให้ปวดหัวไม่หาย  แนะนำไปหลายคนแล้วให้เปลี่ยนขนาดกางเกงใน  หายปวดหัวทุกคนเลย  จริงๆนะ

จอมป่วนได้ยินก็เสียใจ  เสียดายเป็นอย่างยิ่ง  ……  นี่ถ้าเจอสาวห้างก่อนก็แค่ซื้อกางเกงในขนาดที่เหมาะสมใส่  ไม่ถึงกับต้องไปตัดลูกอัณฑะทิ้ง  แง…….ๆๆๆๆๆๆๆๆ

นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า  การแก้ปัญหามีหลายวิธี  การดับทุกข์ก็มีหลายวิธี  จะเปลี่ยนกางเกงใน  หรือจะตัดลูกอัณฑะทิ้งก็เลือกเอาแล้วกันครับ  อิอิ

คำคม - เรียนธรรมะแบบเฮฮาศาสตร์ 

 

Post to Facebook Facebook

« « Prev : บทสรุป ธรรมสถานพระธาตุผาซ่อนแก้ว

Next : สภาพปัจจุบันของการจัดการขยะมูลฝอยของเทศบาลนครพิษณุโลก » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

2 ความคิดเห็น

  • #1 kamolwan ให้ความคิดเห็นเมื่อ 20 กรกฏาคม 2008 เวลา 12:03

    โอ้..น่าเห็นใจมากจริงๆ ไม่น่าเลย..ดับทุกข์ผิดทางเสียนี่.. ^ ^

  • #2 jogger ให้ความคิดเห็นเมื่อ 21 กรกฏาคม 2008 เวลา 1:33
    เป็นเรื่องเล่าที่หลวงพ่ออำนาจ เล่าให้ฟังตอนบรรยายธรรมครับ คงเห็นว่าง่วงเลยเล่าให้ฟัง แต่ก็มีความหมายมากนะครับ อิอิ

แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.62214589118958 sec
Sidebar: 0.72756505012512 sec