โดนลูบพุงที่ขอนแก่น จนได้!

โดย sutthinun เมื่อ 23 สิงหาคม 2010 เวลา 13:00 ในหมวดหมู่ สวนป่าฮาเฮ #
อ่าน: 1909

(คนนี้แหละที่บุกมาลูบพุง)

ไปขอนแก่นคราวนี้ชื่นมื่น ตรงที่ได้พบปะกับเครือญาติชาวดอกคูณดอกแคนมากหน้าหลายตา ระหว่างรอขึ้นเขียงผู้ร่วมงานทยอยเข้าห้องประชุม คุณปรารถนา สำเร็จ ชาวบล็อกที่เป็นวิสัญญีแพทย์คนเก่งกรากเข้ามาลูบพุง ดีใจหลังจากที่ไม่ได้พบปะกันนาน ทั้งคุยทั้งถ่ายรูปฉับๆ ระหว่างนั้นทีมบล็อกพยาบาล คุณแก้ว-อุบลคุณประกายและคณะเข้ามาแอ็คชั่น อาจารย์หลายท่านร่วมเก็บภาพ ลีลานี้เป็นสไตล์ชาวบล็อกแซ่เฮไปเสียแล้ว

(โดนขนาบกาย ไม่โดนขนาบใจ)

ผู้เข้าร่วมประชุมเป็นเครือข่ายโรงพยาบาลที่ร่วมผลิตแพทย์ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆที่ทำเรื่องKM.ทำวิจัยและงานด้านระบบ บางส่วนมาจากทีมแพทย์เครือข่ายที่ทำงานร่วมกับมหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นการชุมนุมบุคลากรด้านสาธารณสุขอีกวันหนึ่ง ได้นำเอาผลงานมาจัดแสดง ทุกเรื่องน่าสนใจแต่ไม่มีเวลาพิจารณาใกล้ชิด มีโครงงานหนึ่งออกแบบชุดแต่งกายของคนไข้ใหม่ ด้านล่างเจาะรูสำหรับสอดสายยางเข้าไปเอากากอาหารออกมาโดยไม่ต้องโป๊ ช่วยให้หายประดักประเดินมากเลย ผมเองก็เคยโดน ถอดพรวดเลยแหละ ทำไงได้..อยากมองก็มองไปสิ ไม่เห็นชำรุดตรงไหนนี่ โตมิโตโชว์ดะ..เสียดายที่ไม่ได้ตามไปดูการประชุมกลุ่มต่างๆในช่วงบ่าย ทำไมเขาไม่ชวนคนแก่ไปร่วมเรียนรู้เน๊าะ ทราบว่ามีการคัดเลือกโครงการเด่นแจกรางวัลด้วย อิ อิ..

รศ.นพ.สุรพล วีระศิริ แม่งานใหญ่เปิดประเด็น คณบดีแพทย์ก็มา หลังจากนั้นรองอธิการบดีอาจารย์รังสรรค์ เนียมศิริ บรรยายพิเศษด้านวิสัยทัศน์และกระบวนทำงานเชิงรุก ต่อด้วยพระอาจารย์JJ ผู้นำเดินรายการจูงผมขึ้นเวทีเป็นคนแรก ผมก็เล่าไปตามสคิปประกอบเนื้อหาเรื่องการทำงานแบบมีส่วนร่วม หยิบเอาเรื่องชาวเฮฮาศาสตร์ เรื่องเลี้ยงวัวด้วยใบไม้ แถมนิดแถมหน่อยก็ค่อยย่องลงเวที เสียดายบ่ได้เอา”เจ้าเป็นไผ” ไปจำหน่าย เฮ้อๆ แก่แล้วหลงๆลืมๆยังงี้แหละ

ยกหน้าที่ให้ท่านอาจารย์อาวุโสจากคณะแพทยศาสตร์จุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย รศ.ดร.นันทนา ศิริทรัพย์ ด้วยความช่ำช่องและคร่ำหวอดอยู่กับการดูแลนิสิตแพทย์มายาวนานมีลูกศิษย์เต็มบ้านเต็มเมือง อาจารย์ชี้ให้เห็นว่ามหาวิทยาลัยชั้นนำในต่างประเทศเขาคิดและทำเรื่องอนาคตอย่างไร แต่ละแห่งมีจุดแข็งในด้านใด แล้วขมวดปมมาถึงชาวมอดินแดง ชี้ชวนว่าจะคิดและทำอย่างไรถึงจะคลี่ปมที่ขมวด เปลี่ยนมาจากการแข่งขัน มาเป็นร่วมมือกันทำงานเชิงรุกอย่างเป็นรูปธรรม

(เจออาจารย์แป๋วยังพูดไวยิ้มไวไฉไลเหมือนเดิม)

จบด้วยมือกลางวันที่ร้าน”แซบนัวครัวอีสาน” เป็นร้านยอดนิยมเปิดใหม่ มีลูกค้าคับคั่งฝีมือไม่ธรรมดา ลือชื่อเรื่องไก่ย่างตัวเล็กแห้งกรอบ ส้มตำรสมาตรฐาน ปลาย่างเกลือตัวกำลังดีเนื้อหนุ่มจิ้มแจ่ว ไส้กรอกอีสาน ที่พิเศษนอกเหนือจากอาหาร ผมได้เจออาจารย์แป๋วกับพ่อบ้านพาแขกญี่ปุ่นมาเลี้ยง โดยย้ายร้านที่ตั้งใจไว้เดิมมาที่ร้านนี้เพื่อจะได้เจอกัน ได้คุยแบบกระชับเวลา บอกว่าได้อ่านเรื่องวัวกินใบไม้แล้ว กำลังวางแผนจะลุยสวนป่า ก่อนจากยังฝากเมล็ดมะเขือยักษ์มาให้ปลูก ..สักพักป้าแดงหลงโลกมาจากไหนไม่รู้ พระอาจารย์JJมองเห็นป้าแดงแห่งเมืองหนองคาย จึงได้คุยกันแบบสายฟ้าแลบ.. หลังจากอิ่มอร่อยก็ส่งแขกสิครับ อาจารย์นันทนากลับบางกอก ผมนั่งหลับตื่นๆมาถึงสวนป่าช่วงบ่าย4โมง ฝนปรอยๆก็เลยมานั่งฝอยนี่ยังไงละครับ

(นามบัตรอยู่ที่ออต เลยไม่รู้ชื่ออาจารย์)

ไปโม้ที่คณะแพทยฯขอนแก่นคราวนี้

ได้รู้จักอาจารย์หลายท่าน

ต่างนัดหมายว่าจะหาเวลามาสวนป่า

บางท่านก็บอกว่าจะพานักศึกษามาเยี่ยม

บางท่านก็กรุณามากขอให้บอกจะให้ช่วยอะไร?

น้ำใจชาวมอดินแดงนั้นจุใจเหลือเกิน

การได้รู้จักคนดี ชักชวนคนดีมาเจอกัน

เป็นงานที่สวนป่ายึดมั่นตลอดมา อิ อิ..

เสียดายไม่เจอ ป้าหวาน กับ ท่านบางทราย

« « Prev : เรื่องที่โม้ไว้ที่คณะแพทยศาสตร์?

Next : จ้ำจี้มะเขือการ์ตูน » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

ความคิดเห็นสำหรับ "โดนลูบพุงที่ขอนแก่น จนได้!"

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.57183194160461 sec
Sidebar: 0.2700080871582 sec