โอ้แกงแคเจ้าเอ๋ย

โดย sutthinun เมื่อ 16 มิถุนายน 2009 เวลา 22:40 ในหมวดหมู่ มหาชีวาลัยอีสาน, สวนป่าฮาเฮ #
อ่าน: 3334



: เคลื่อนขบวนชวนกันไปปลูกป่า

: เจอข้าวมันไก่กำแพงเพชรอร่อยเด็ดอย่าบอกใคร

: ถึงลำพูนยางรถแบนเต็ดแต๋

: กินแกงแคแต่คิดถึงแม่ยาย

: Keyword “วันนี้คุณอ่านเจ้าเป็นไผแล้วยัง

และแล้ววันยกขบวนก็มาถึง ตื่นมา 7 โมงเช้าขนกระเป๋ามาขึ้นรถ แล้วไปรับป้าจุ๋ม ถือโอการล่อข้าวต้มตุนพละกำลังไว้เสียเลย เจ้าเป็นไผมีคนใจร้อนร้องขอ รอกอดต้องวิ่งไปบ้านอีกรอบ ขนหนังสือมา 4 ห่อ ฝากไว้ให้แห้วศรีตามที่ร้องขอ แล้วบึ่งไปรับอาจารย์หลินฮุ่ยที่สถานีขนส่งหมอชิด จากนั้นก็มุ่งหน้าขึ้นถนนพหลโยธิน

มื้อเที่ยงมีรายการที่กำแพงเพชร หนูมิมชวนให้ชิมข้าวมันไก่บันลือโลก แหมชวนแบบนี้จะเหลือเรอะ ไปพิสูจน์มาแล้ว ของเขาอร่อยสมคำล่ำลือ เราสั่งไก่สับ ข้าวมันปู ไอติม เฉาก๊วย อร่อยจนเป็นห่วงว่าข้าวมันไก่เมือง 2 แควจะเจอคู่แข่งที่ไม่ธรรมดาเสียแล้ว ..รอกอดแจกหนังสือตามใบสั่ง เสียดายไม่เจอเจ้าหนูไผ่ สิงห์ป่าสักบอกว่า จะไปแข่งเทควนโด้ที่กทม. เยี่ยมไหมละหลานแห่งชาติ มาคราวนี้ได้ชิมเงาะจากสวนเจ้าน้องไผ่ ผลโตหวานเนื้อล่อน คุณภาพไม่แพ้สวนใดๆเลยเชียวแหละ ถ้าผลิตได้อย่างนี้ ขยายเนื้อที่ปลูก ก็อาจจะมีผลไม้เพิ่มชนิดขึ้นนอกจากกล้วยไข่ มีรายกอดปฐมกฤษ์ในทริปนี้  หนูมิมจะตามมาปลูกต้นไม้ด้วย เสียดายสิงห์ป่าสักติดไปเชียร์เจ้าหนูไผ่

เรามาถึงเมืองละปูนตอนบ่ายแก่ๆ ฝนปรอยๆ ระหว่างขนของลง ได้ยินเสียงฟี่ๆ..อ้าว! ล้อหลังยางเริ่มแบน แปลกแท้ๆ ทำหน้าที่สายส่งเจ้าเป็นไผมาดีๆ นึกแล้วก็หวาดเสียว หลังจากให้ช่างถอดล้ออกมาเปลี่ยน พบว่ามีรอยลอกแตกยาวเป็นคืบ ถ้าเป็นรถทั่วๆไปยางคงระเบิดไปแล้ว นี่เดชะบุญเจ้าแม่จามเทวีคุ้มครอง

เจ้าถิ่นมารอรับ ครูอึ่ง อาราม หนูเบิร์ด เจอกันเป็นกอด คุยกันลั่นโรงแรม หลังจากนั้นก็ยกขบวนไปร้อนอาหารเฮือนไม้ ร้านนี้จัดสถานที่ได้เยี่ยมมาก บรรยากาศเหมือนกับเรานั่งกินข้าวอยู่บ้านตัวเอง ฝีมืออาหารนั้นเล่า..ชิมแล้วคิดถึงแม่ยายเป็นบ้า แกงแค ไก่ต้มน้ำปลา ยำถั่วพู ปลาลวก แกงหมูใส่หัวปลี รสแบบนี้เลย ฝีมือมาตรฐานจาวเหนือแท้ๆ กินไปน้ำตาตกในคิดถึงความหลัง.. ร้านนี้นะครับ บอกได้เลยว่าใครมาลำพูนแล้วไม่เคยมาชิมอย่าคุย ..ยังมาไม่ถึงละปูนขนานแท้ร๊อกจะบอกไห่.. ขอบคุณเจ้าภาพที่ชี้ชวนให้มารู้จักร้านนี้ เจ้าภาพจงเจริญ ..

คงต้องนอนแล้วหนา

ลาที มิใช่ลาก่อน

พรุ่งนี้จะมาออดอ้อนรำพันอีก

ฝากไปถึงเครือญาติที่จะมาสมทบ

อย่าช้า เดี๋ยวโอกาสจะขึ้นสนิม

พรุ่งนี้จะชวนก๊อกไปเที่ยววัดพระบาทห้วยต้ม

อิ อิ

วรรคทอง..

” ยางแตก ดีกว่าใจแตก อิอิ “

« « Prev : 814 บุ๊ค เซ็นเตอร์

Next : นอนวัดเอาบุญสักคืนจะดีไหม? » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

7 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.55683898925781 sec
Sidebar: 0.062265872955322 sec