ม.ราชภัฏมหาสารคามบุกมหาชีวาลัยอีสาน

อ่าน: 7958

ผมมีเรื่องที่งดงามและน่าชื่นชมมาเล่าให้ฟังครับพี่น้อง เป็นเรื่องภายในแวดวงการศึกษาของอีสานบ้านเฮา มหาวิทยาลัยราชภัฎมหาสารคาม นำทีมโดย ดร.ทองม้วน นาเสงี่ยม รองอธิการบดี ดร.ศักดิ์พงศ์ หอมหวล อาจารย์ศศิธร เชาวรัตน์ อ.ไปรมา เฮียงราช อ.วิจิตร เชาว์วันกลาง อ.เขมิกา แสนโสม อ.กาญจนา คำสมบัติ อ.นลินรัตน์ อภิชาติ อ.พิราภรณ์ พันธุ์มณี อ.พัชรี บูระพันธ์ อ.พวงผกา คุณาสิทธิ์ ฯลฯ ได้ชี้ชวนคณาจารย์คณะต่างๆจำนวน 50 ชีวิต มาอยู่กินนอนตะลุมบอนความรู้ ความคิดในสวนป่ามหาชีวาลัยอีสาน มาจับเข่าสังคายนา หารือวิธียกระดับการทำงานของบุคลากรในองค์กร ให้เกิดการรวมพลังร่วมทุกข์ร่วมสุขกัน ลงเรือลำเดียวกัน ช่วยกันจ้วงพายลำนาวาฝ่ากระแสคลื่นลมของความเปลี่ยนแปลงแห่งยุคสมัย

..ไปสู่การพัฒนาเครือข่ายความร่วมมือเพื่อพัฒนาระบบงานประกันคุณภาพการจัดการศึกษาโดยการจัดการความรู้

(คณาจารย์ ม.ราชภัฏสารคามบุกสวนป่า)
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม ไม่ใกล้ไม่ไกลจากสวนป่ามากนัก นั่งรถ 2 ชั่วโมงผ่านทุ่งกุลาร้องไห้ ข้ามสะพานแม่น้ำมูลเลี้ยวซ้ายเลี้ยวขาว 2-3 ครั้งก็ถึงแล้ว ด้วยความสัมพันธ์กันฉันท์เครือญาติ จึงขอต้อนรับแบบสบาย ๆ คล้ายกับว่าเรามาฉลองปีใหม่ร่วมกัน ขอให้วางกฎเกณฑ์ที่รุงรังไว้นิ่ง ๆ สักพัก ทำใจให้ว่างมาช่วยกันมองตัวเอง เพื่อให้เห็นกำลังภายในของสถาบันแห่งนี้ว่ามันไม่ธรรมดาหรอกนะ ทุกคนมีความสามารถ มีศักยภาพมากมาย เพียงแต่ที่ผ่านมาการเชื่อมโยงข้อต่อของแต่ละหน่วยงานอาจจะยังไม่แข็งแรงเท่าที่ควร การผนึกกำลังแบบร่วมด้วยช่วยกันยังน้อยไปหน่อย ผมจึงชี้ให้เห็นว่าไม่ต้องไปพึ่งพาใครที่ไหนหรอก ความรู้ความคิดดี ๆ มีอยู่ในตัวของทุกท่านอยู่แล้ว  ไม่เชื่อก็ลองแบ่งกลุ่มแล้วลองเล่าเรื่องดี ๆ ของตัวเองให้เพื่อน ๆ ฟัง

(ศึกษากระบวนการ เปิดใจ จับเข่า เว้ากันแบบพึ่งพากันฉันท์ญาติมิตรช่วยกันพิชิตปัญหา)
ผมย่องไปฟังกลุ่มนั้นกลุ่มนี้ โอ้โห! ล้วนน่าทึ่งอึ้งกิมกี่ทั้งนั้นเลย มาลงล็อกเดียวกันยังกะเรื่อง “เจ้าเป็นไผ” ของคนตระกูลเฮ นี่เป็นเพียงการเจ๊าะแจ๊ะขั้นพื้นฐาน ถ้าหันหน้าเข้าหากัน ด้วยประจุแห่งพลังของนักจัดการการศึกษา วิชาความรู้บวกความสามารถที่มีอยู่  มาหลอมรวมพลังช่วยกันคิดช่วยกันทำอย่างตั้งสติและตั้งใจภายในช่วงหนึ่งวันที่ผ่านมา ผมเห็นแววความคิดความตั้งใจดีที่งดงามมากมาย นอกจากให้สร้างความคุ้นเคยผ่านการเล่า แล้วมานำเสนอโดยให้ออกแบบกันเอง ละครย่อยของแต่ละกลุ่มที่ผ่านการแสดงรอบกองไฟเมื่อคืนนี้ เป็นความหมดจด งดงามมาก อาจารย์อาวุโสไม่มีว่างเว้นแม้แต่ท่านเดียว ได้ร่วมกิจกรรมที่เนียนเป็นเนื้อเดียวกันได้ขนาดนี้ โจทย์ต่างๆตั้งมา 3-4 ข้อที่เป็นวัตถุประสงค์ในการมาครั้งนี้ ผมโล่งอกเพราะมั่นใจว่าสบายมาก ในการที่จะตอบตัวเองเรื่องอัตลักษณ์ การประเมินตนเอง การวิจัย หรือแม้แต่เรื่องสิ่งแวดล้อม

ไม่ว่าองค์กรใดถ้าถามใจตัวเอง

หลอมหัวใจกันเอง

ช่วยกันตีแตกเรื่องของตนเอง

เรื่องที่หนักอกหนักใจจะค่อย ๆ เบาใจไปในที่สุด

ไม่่มีเหตุผมที่ผมจะพูดเอาใจอาคันตุกะที่มาเยือน เพราะผมเห็นประกายแห่งศรัทธาที่เขาทั้งหลายเริ่มมีใจและเปิดใจให้กัน เริ่มคิดที่จะทุ่มเทช่วยเหลือกันยกระดับของการคลี่คลายปัญหาทุกอย่างที่นำหน้าด้วยใจ ถ้าคนอีสานใจใหญ่ ฮึดขึ้นมาเมื่อไหร่ ผมเชื่อแน่ว่าบุคลากรแห่งนี้จะเป็นพระเอกได้ไม่ยากนัก คำว่า มีใจนำ มาด้วยใจ ใจสู้ ใจทำ ทุ่มเทใจ ตั้งต้นที่จุดนี้อย่างเป็นรูปธรรม

(รศ.ดร.สมเจตน์ ภูศรี อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม ตามมาเติมกำลังใจ)
นอกจากที่ผมเล่าเรื่องท่านรองอธิการบดีเผ่นมาถึงก่อนใครเพื่อน และเมื่อคืนนี้ท่านอธิการบดีที่มีพันธกิจมากมาย ก็ยังบึ่งรถมาร่วมให้กำลังใจชาวค่ายเมื่อคืนนี้ นอกจากท่านให้โอวาทแล้ว สิ่งที่สำคัญคือการให้ใจกันนี้เอง ถ้าสถาบันไหนมีผู้บริหารที่ให้ใจเป็น เราก็จะได้เห็นพลังใจขององค์กรนั้น ๆ
ความงดงามเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ในระหว่างเดินดูแปลงผัก เรายืนคุยกันใต้ต้นกล้วย นิทานกล้วย ๆ ก็ยังแลกเปลี่ยนกันได้ ความรู้สึกนึกคิดวิ่งเข้าวิ่งออกจากตัวคนโน้นเข้าสู่คนนี้ ตรงกับคำว่าที่ว่า ..ที่ไหน ๆ ก็แลกเปลี่ยนเรียนรู้่ได้ เพียงแต่ถ้าเกิดขึ้นในบรรยากาศแบบกันเอง มันมีเสน่ห์มากนะขอรับ มันตรงจริตกับชาวเฮฮาศาสตร์อีกแล้วนะสิครับ “ความคุ้นเคยเป็นญาติอย่างยิ่ง” เมื่อคุ้นเคยกันแล้ว ชอบพอกันแล้ว การช่วยเหลือกิจการใด ๆ ไม่ได้เหลือบ่ากว่าแรง จุดใหญ่อยู่ตรงนี้ ปัญหาภายในองค์กรเป็นเรื่องธรรมดาไปทันที

(คำตอบอยู่ในภาพนี้)

ช่วยกันคนละไม้ละมือ ต่างจากมือไม่พายยังเอาเท้าราน้ำมากนัก

ผมไม่ควรต้องตอบปัญหาใด ๆ เพราะถึงตอบให้วิเศษอย่างไร

ก็ไม่ได้เท่ากระพี้ที่ชาวสถาบันจะช่วยกันตอบตัวเอง

จะมีใครรู้เรื่องของเราดีเท่ากับตัวเราเอง

ถ้าความเห็นอกเห็นใจเกิดขึ้น ความมั่นใจก็จะตามมา

ท่านตีแตกโจทย์ที่แบกผ่านทุ่งกุลาร้องไห้สำเร็จแล้วละขอรับ

ผมขออนุญาตแสดงความชื่นชมยินดีล่วงหน้าไว้ที่นี่ก็แล้วกัน

ที่นี่ไม่มีคำตอบ

มีแต่วิธีให้หาคำตอบ (เอาเอง) อิ อิ..

« « Prev : คนตกงานพักบ้านนี้

Next : ใครจะไปกระบี่ยกมือขึ้น! » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

28 ความคิดเห็น

  • #1 สร้อย ให้ความคิดเห็นเมื่อ 13 มกราคม 2009 เวลา 6:34

    อ่านแล้วดีใจด้วยจังเลยค่ะ

  • #2 อ.นก ให้ความคิดเห็นเมื่อ 13 มกราคม 2009 เวลา 9:52

    ดีใจที่ได้มาบุกผืนป่าอีกครั้ง

    ดีในที่ได้เห็นความร่วมมือของชาว มรม.ในวันนี้

    ขอบพระคุณพ่อครูบาที่ได้ให้ความรู้ได้เห็นต้นกล้วยใหญ่  ๆ

    หุ หุ

  • #3 มิสเตอร์โอเอ ให้ความคิดเห็นเมื่อ 13 มกราคม 2009 เวลา 10:41

    บรรยากาศธรรมชาติ อาหารไร้สารพิษ..ออกซิเจนมีมากมายหลากหลายชนิดหลายยี่ห้อ..มาตรฐานคุณภาพชีวิตที่นี่อยู่ในระดับดีมาก..นี่คืออัตลักษณ์ของมหาชีวาลัย  ตรงประเด็น เป็นไปได้ มากมายอรรถประโยชน์ เพียงพอเหมาะสมเปี่ยมล้นคุณธรรมเป็นผู้นำแนวคิดที่มีจิตบริสุทธิ์ จริง จริง.

  • #4 bangsai ให้ความคิดเห็นเมื่อ 13 มกราคม 2009 เวลา 10:49

    อ่านแล้วจักกะจี้หัวใจครับ

  • #5 ออต ให้ความคิดเห็นเมื่อ 13 มกราคม 2009 เวลา 11:37

    โอ้ คิดฮอดสวนป่า

  • #6 จอมป่วน ให้ความคิดเห็นเมื่อ 13 มกราคม 2009 เวลา 22:13

    ยกแรกๆก็มาคุยที่สวนป่า ต่อไปก็คุยกันเองเป็นประจำที่บ้านตัวเองแล้วกัน อิอิ

  • #7 ครู&ต้นไม้ ให้ความคิดเห็นเมื่อ 14 มกราคม 2009 เวลา 1:07

    มหาชีวาลัยอีสาน เพียงสัมผัสแรก 2 ทิวา 1 ราตรีกาล สุดยอดจริง ๆ ขอยกให้เป็นขั้นเทพเลยครับ การจุดไฟท่ามกลางสายลมหนาวยากยิ่งนัก แต่ก็ดีใจที่มีผู้ใหญ่ใจดีคอยเติมเชื้อไฟให้กำลังใจเสมอมา เมื่อไฟKMของทีมงานKMตัวเล็ก ๆ ในมุมแคบ ๆ  ของมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม โชดช่วงแล้วเยี่ยงนี้ ท่านจะยังต้องการอะไรอีกล่ะ ? เดี๋ยว..ทีมงานKMจ า ด ..ห้ า ย ครู&ต้นไม้..ก็ จ า ช่วย ค ร้ าาาาบ อิ อิ..

  • #8 สิทธิรักษ์ ให้ความคิดเห็นเมื่อ 14 มกราคม 2009 เวลา 11:35

    ทำให้ความรู้สึก ความนึกคิด ล่องลอยไปหลายต่อหลายเรื่อง ล้วนดีๆทั้งน้านครับ
    ชื่นชมยินดีด้วยครับ

  • #9 ลูกไม้ใกล้ต้น ให้ความคิดเห็นเมื่อ 15 มกราคม 2009 เวลา 10:59

    Oh ! เทพจิงๆงับ ผมเป็นลูกไม้ของครู&ต้นไม้ รู้สึกไม่ดีเลยก่อนที่พ่อจะไป ไม่อยากให้พ่อไปเลย แต่ตอนนี้รู้สึกชื่นใจที่เห็นพ่อมีความสุขและดีใจคับที่ได้เห็นพ่อของผมก่อกองไฟ และทำงานกับท่านครูบาsutthinun และคณะผู้บริหารและครูอาจารย์เจ้าหน้าที่ งับ   ขอบคุงคร้าบบบบ ๆ ๆ ๆ  ผมชื่อ ด.ช.ภูมินทร์ นามสกุลของอาจารย์อนุสรณ์ งับ  เฮ้ย ผมทราบว่าวันที่23 ม.ค.นี้ตอน บ่าย 2 ที่บ้านผม จะมีกลุ่มร่มไม้ชายคามาเยียมบ้านครู&ต้นไม้ งับๆๆๆ มาเปิดลานเสวนาเรื่องสิ่งแวดล้อมในมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม ฮืออ น่าเสียดายผมเรียนอยู่ กำๆๆ แต่พ่อจะเล่าให้ผมฟังงับบๆบายงับบบ
    บายยย งับๆๆ 

  • #10 ครู&ต้นไม้ ให้ความคิดเห็นเมื่อ 20 มกราคม 2009 เวลา 12:38

    กลับจากสวนป่า ความคิดแบบป่า ๆ เอ้ย !..ความคิดจากป่าก็พุ่งกระฉูดเลยที่เดียว สิ่งแรกเห็นบริเวณรอบ ๆ เวทีกลางแจ้งมีร่องรอยการเผาใบไม้แห้งกองเป็นหย่อม ๆ เพราะจะมีการแสดงละครพื้นบบ้าน กำพร้าไก่แก้ว ในวันที่ ๒๑ มกราคมนี้ เจ้าหน้าที่ก็คงตั้งใจเตรียมพื้นที่ให้เรียบร้อยก่อนงานเป็นธรรมดา(ก็ดีแล้ว) และเลือกวิธีการเผาใบไม้แห้ง ก็???.เอาเถอะ เผาแล้วก็ให้เป็นแล้ว ครู&ต้นไม้ เลยปิ๊ง!.แว้บ idea ที่จะนำใบไม้แห้งไปใช้ประโยชน์ ก่อนการย่อยสลาย โดยบูรณาการสู่การสอนเรื่องการทำงานเป็นทีม การเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ การปรับตัวเข้ากับผู้อื่น ได้ผลดีมาก ขอเชิญทุกท่านเยี่ยมชมได้ที่ บ้านครู&ต้นไม้ ด้านหลังโรงเรียนสาธิต ริมหนองนกเป็ดตอนนี้นกไม่มาแล้ว และขอเชิญร่วมเสวนาเรื่องสิ่งแวดล้อมในมหาวิทยาลัย ในวันศุกร์ที่ ๒๓ มกราคม ๒๕๕๒ เวลา ๑๔.๐๐ น. ลานบ้านครู&ต้นไม้นะขอรัาาาาบ

  • #11 ครู&ต้นไม้ ให้ความคิดเห็นเมื่อ 20 มกราคม 2009 เวลา 23:23

    ชาว KM มรม.comment หน่อย เรื่องอะไรก็ได้ ถ้ายังคิดประเด็นไม่ออกก็commentเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมในมหาวิทยาลัยฯละกัน ความคิดเห็นต่อไปมีรางวัล เป็นCDประมวลภาพ  “ม.ราชภัฏมหาสารคามบุกมหาชีวาลัยอีสาน” ที่ถ่ายโดย ครู&ต้นไม้ น้าา ขอรัาาาบ

  • #12 sutthinun ให้ความคิดเห็นเมื่อ 21 มกราคม 2009 เวลา 4:24

    ครูึ&ต้นไม้
    ชอ CD.สักชุดได้ไหมครับ

  • #13 KM กองคลัง ให้ความคิดเห็นเมื่อ 21 มกราคม 2009 เวลา 10:36

    ขออีกชุดหน่อยนะคะ

  • #14 ครู&ต้นไม้ ให้ความคิดเห็นเมื่อ 25 มกราคม 2009 เวลา 21:41

    12:: sutthinun 21 มกราคม 2009 เวลา 4:24 ส่งไปให้แล้ว กรุณารอรับได้เลยขอรับ อ้าว!!….มีแถมภาพบรรยากาศเปิดป้าย บ้านครู&ต้นไม้ อย่างเป็นทางการเมื่อวัน ศุกร์ที่ 23 มกราคม ที่ผ่านมา ญาติกา(ยาด-ติ-กา)ร่มงานกว่าครึ่ง 100 คน เลยทีเดียว มีทั้งครู นักเรียนโรงเรียนสาธิต นักศึกษาโปรแกรมดนตรี อาจารย์และเจ้าหน้าที่โดยเฉพาะห้องสมุดไปกันตึม!!ตลอดทั้ง ทีม KM ของหน่วยงานต่าง ๆ ขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ขอเชิญท่านครูบาช่วยไปเยี่ยมชมด้วยนะขอรับและช่วย ๆ ๆ ๆ อะโหล!!!???..โปข่าวผ่าน Blog อย่างงี้เจ้าของบ้านคงสิมีแฮงอีหลีเด้อ!!!!!!อิ อิ

  • #15 ครู&ต้นไม้ ให้ความคิดเห็นเมื่อ 25 มกราคม 2009 เวลา 21:46

    #13:: KM กองคลัง 21 มกราคม 2009 เวลา 10:36 ส่งให้แล้วนะ comment หน่อย comment หน่อย?????

  • #16 saowanee ให้ความคิดเห็นเมื่อ 26 มกราคม 2009 เวลา 16:56

    แหล่งสื่อสารทางใหม่ของคนพันธ์ไอที

    เยี่ยมไปเลย

  • #17 sutthinun ให้ความคิดเห็นเมื่อ 26 มกราคม 2009 เวลา 18:31

    ครู&ต้นไม้
    เปิดบ้าน เปิดใจ ชี้ชวนนำร่องแล้ว
    ถ้ากลับไปไม่คิดใหม่ทำใหม่
    ทุกอย่างก็จะเข้าอีหรอบเดิม
    ขอให้ช่วยๆกันทำมาหากินหน่อย
    สู้ๆๆ

  • #18 ครู&ต้นไม้ ให้ความคิดเห็นเมื่อ 27 มกราคม 2009 เวลา 9:10

    ขอชิญพี่น้องครูบาอาจารย์ พนักงาน เจ้าหน้าที่ นักเรียน
    นักศึกษาศิษย์เก่าและผู้รัก มรม.ร่วมแลกเปลี่ยน
    ความรู้ ความคิดเห็นเกี่ยวกับอะไรที่เป็นไปได้ ที่ท่านคิดว่า
    จะทำให้มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคามของเรา
    ก้าวไปข้างหน้า ดังที่ท่านและสังคมคาดหวัง

  • #19 ครู&ต้นไม้ ให้ความคิดเห็นเมื่อ 12 กุมภาพันธ 2009 เวลา 1:41

    วันนี้(๑๒ กุมภาพันธ์) กพร.เข้าตรวจเยี่ยมชาวราชภัฏมหาสารคาม ช่วย ๆ กันหน่อยนะคร้าาาบ วันนี้เช่นกัน ที่บ้านครู&ต้นไม้ นักศึกษาโปรแกรมวิชาการศึกษาพิเศษ ปี๒ กับนักศึกษาโปรแกรมดนตรี ปี ๑ ที่เรียนวิชาการบริหารจัดการชั้นเรียน จัดกิจกรรมตามโครงการห้องเรียนธรรมชาติ และโครงการดนตรีในสาน ให้กับนักศึกษาโปรแกรมการศึกษาพิเศษ ปึ ๑ เวลาบ่ายโมงตรงเป็นต้นไป ขอเชิญร่วมเป็นกำลังใจแน เด้อ!!..

  • #20 ครู&ต้นไม้ ให้ความคิดเห็นเมื่อ 12 กุมภาพันธ 2009 เวลา 2:07

    ดนตรีในสวนนะ..ขอรับ ประเดี๋ยวจะไปผิดงาน อ่ะ อ้า!! งานนี้มีผู้ร่วมสนับสนุนด้วยนะครับ ขอขอบพระคุณท่านอาจารย์ ดร.นลินรัตน์ อภิชาติ และ ผศ.ทัศนีย์ นาคุณทรง ที่ได้มอบเงินจำนวนหนึ่ง เพื่อสมทบทุนการจัดกิจกรรมดี ๆ ที่บ้านครู&ต้นไม้ ฝ่ายเหรัญญิก รับไปดำเนินการตามเจตจำนง ฝ่ายบุคคลขอปรบมือให้ครัาาบ..อิอิ

  • #21 มิสเตอร์โอเอ ให้ความคิดเห็นเมื่อ 20 กุมภาพันธ 2009 เวลา 14:03

    ขอความอนุเคราะห์ประมวลภาพบรรยากาศวันนั้น..ที่สวนป่ามหาชีวาลัยจากครู&ต้นไม้ สักชุดจะเป็นพระคุณยิ่งขอรับกระผม.

  • #22 ครู&ต้นไม้ ให้ความคิดเห็นเมื่อ 26 กุมภาพันธ 2009 เวลา 2:10

    สวัสดีมิสเตอร์โอเอ ส่งให้แล้วที่คณะครุศาสตร์ วันพรุ่งนี้ชาว KM น้อยใหญ่ทุกข์ทุกหน่วยงาน อุ้ย!!! ทุก ๆ หน่วยงานอย่าลืมเชียว..ร่วมกันสรุปบทเรียน ที่ไป KM มหาชีวาลัยอีสาน ณ ห้องประชุมดอกจาน 8.30 น.เป็นต้นไป ตอนบ่ายสนุกจับใจแน่ !!!

  • #23 คนหลังเขื่อน ให้ความคิดเห็นเมื่อ 28 กุมภาพันธ 2009 เวลา 12:42

    ประชุมตอนบ่ายเสียดายที่ไม่มีผู้บริหารเข้าฟัง เริ่มต้นจากกลุ่มเล็ก ๆ จะค่อยขยายกว้างออก  หัวข้อวันนั้นที่เราคุยกัน   ทำอย่างไรจะให้งานประกันสำเร็จตรงเวลาและมีประสิทธิภาพ
    1. คู่มือ  ปฏิทินการทำงาน
    2. ผู้บริหารให้ความสำคัญ  เข้าใจตัวชี้วัด  จะได้กำหนดทิศทางทำงาน การหาข้อมูล และนำไปสู่การปฏิบัติ พร้อมให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเก็บรวบรวมข้อมูล  
    3. การทำงานเป็นทีม 
          ใครมีอะไรดี ๆ เพิ่มเติมให้ด้วยนะครับ

  • #24 ครู&ต้นไม้ ให้ความคิดเห็นเมื่อ 13 มีนาคม 2009 เวลา 19:15

    สังเกตจากแววตา ท่าทีของผู้เข้าร่วมกลั่นแนวทางสร้างความสำเร็จ
    งานประกันคุณภาพ มรม.ของเรา ผ่านกิจกรรมDialogue(สุนทรียสนทนา)  
    รู้สึกได้เลยว่าชุ่มหัวใจไปหมดมากเลยครับ จากหยดความคิดของคนเล็ก ๆ
    เป็นกระแสธารความคิดของกัลยานมิตรน้อยใหญ่ ต่างเทมารวมกันตรงกลาง
    โดยปราศจากการสกัดกั้นใด ๆ แม้จะเป็นเพียงห้วงเวลาที่สั้นก็ตาม แต่ผลึกคิด
    วันนั้นยิ่งใหญ่มาก มาเถอะครับท่านที่รักมาเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อน
    ให้พื้นที่ภายใน มรม.เป็นพื้นที่คุณภาพขอให้เริ่มจากพื้นที่เท่ากับกำปั้นเดียวก่อน
    คือเริ่มที่หัวใจของท่านยังไงละครับ

  • #25 ครู&ต้นไม้ ให้ความคิดเห็นเมื่อ 18 มิถุนายน 2009 เวลา 11:28

    ตื่นเต้นจัง เมื่อวันที่ ๑๕ มิ.ย. ที่ผ่านมา ได้ร่วมพิธีอัญเชิญ ตราพระราชรัญจกร ซึ่งเป็นตราที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานแก่ชาวมหาวิทยาลัยราชภัฏทั่วประเทศ และชาวราชภัฏทั้งปวงได้รับใส่เกล้าฯ พร้อมตั้งปณิธานที่จะร่วมกันดำเนินงานให้สำเร็จในฐานะที่เป็น “คนของพระราชา ข้าของแผ่นดิน”โดยแท้จริง

  • #26 ครู&ต้นไม้ ให้ความคิดเห็นเมื่อ 18 มิถุนายน 2009 เวลา 13:32

    รอชมภาพบรรยากาศดี ๆ กับฝ่ายประชาสัมพันธ์ นะครับ!!!!?????

  • #27 ครู&ต้นไม้ ให้ความคิดเห็นเมื่อ 27 ตุลาคม 2009 เวลา 23:36

    รู้สึกอายจังเลย หายหน้าไปนานแต่ไม่ได้หลับหรอกนะขอรับ! ตื่นมาตลอดแต่มัวตื่นกับเรื่องอื่น ๆ ขอสัญญาว่าจะพยายามเข้ามาทักอย่างต่อเนื่อง วันนี้ได้มาแล้วก็ขอเชิญชวนชาว KM ของ RMU หรือท่านที่สนและใจแวะเข้ามาทักทายกันหน่อย อ้าวว!เกือบลืม บัณฑิตราชภัฏมหาสารคาม ที่จบการศึกษาไปใหม่ ๆ หมาด ๆ อย่าลืมไปรายงานตัวเพื่อฝึกซ้อมและเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรนะขอรับ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองพัฒนานักศึกษา มรม น่ะจ๊ะ

  • #28 sutthinun ให้ความคิดเห็นเมื่อ 28 ตุลาคม 2009 เวลา 5:25

    ดีใจที่แฟนเก่ากลับมา
    ขอให้สนุกกับงาน อิอิ


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 1.385792016983 sec
Sidebar: 0.30553793907166 sec