ฟักข้าว มีประโยชน์อย่างไร?

โดย แป๋ว เมื่อ สิงหาคม 12, 2009 เวลา 12:06 (เย็น) ในหมวดหมู่ Uncategorized #
อ่าน: 17646

ไม่อยากเหี่ยวย่น ไม่อยากเส้นเลือดอุดตัน ไม่อยากเป็นมะเร็ง อยากมีภูมิคุ้มกัน อยากมีกล้ามเนื้อแข็งแรง อยากมีต่อมลูกหมากสุขภาพดี … เชิญ รับประทาน ฟักข้าวค่ะ…สรรพคุณมากมายได้รับการรับรองจากนักวิจัยเรียบร้อยเล้วว่าเห็นผลจริง … กำลังอยู่ในช่วงศึกษาพัฒนาในเชิงอุตสาหกรรม โดยเฉพาะการผลิตเครื่องสำอาง … เคยเห็นหน้าตาเธอมั้ยค่ะ … เอารูปมาฝากค่ะ เพิ่งเคยเห็นเหมือนกัน เมื่อสัปดาห์ที่แล้วที่ไปสัมมนาทำแผน 60 ปีมาค่ะ รายละเอียดเพิ่มเติมติดตามอ่านที่นี่ค่ะ

 

« « Prev : สุนทรียสาธกคืออะไร?


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

9 ความคิดเห็น

  • #1 แป๋ว ให้ความคิดเห็นเมื่อ 12 สิงหาคม 2009 เวลา 12:07 (เย็น)

  • #1 Lin Hui 12 สิงหาคม 2009 12:55 | # | แก้ไข

    เคยเห็นค่ะ ดีค่ะถ้ามีการพัฒนาต่อยอดค่ะ จะทำให้ไม้สมุนไพรพื้นๆ ของชาวบ้านได้มีโอกาสมาอวดโฉม พร้อมทั้งคุณค่า คุณประโยชน์ ถ้าทุกคนรับรู้ และเข้าใจ ว่าฟักข้าวมีคุณค่ามีประโยชน์ และสร้างรายได้ จะทำให้การอนุรักษ์พัฒนา ง่ายขึ้นค่ะ อิอิอิ เอามะพร้าวห้าวมาขายสวนอีกแล้ว ๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕


  • #2 Lin Hui 12 สิงหาคม 2009 20:17 | # | แก้ไข

    เอามะพร้าวห้าวมาขายสวนอีกแล้ว ๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕ ขอเน้นว่าเป็นการแซวตัวเองค่ะ โปรดอย่าเข้าใจผิเป็นอย่างอื่นนะคะ อิอิอิ

  • #2 โดนหลอก ให้ความคิดเห็นเมื่อ 18 สิงหาคม 2009 เวลา 7:31 (เช้า)

    เคยซื้อน่ำฟักข้าวที่ตลาดน้ำบางน้ำผึ้งกิน ตอนซื้อคนขายบอกเก็บได้เป็นเดือนเอาเข้าจริงๆ 2 อทิตย์ก็เสียแล้ว เรากินไปปราก๓ว่าท้องเสียต้องเข้าโรงบาล หมอเอาที่อาเจียนออกมาไปวิเคราะห์ ปรากฎว่ามีส่วนประกอบของกรดที่อยู่ในน้ำมะนาววิทยาสตร์ เลยเอาน้ำที่เหลือมาให้หมอ ปรากฎว่าเจอเต็มๆ หมอบอกว่า กินมากๆ ทำลายเม็ดเลือขาว และมีโอกาสเป็นมะเร็งเดเลือดข้าวด้วยแหละน่ากลัวมากๆ เพื่อนระวังโดนหลอกเหมือนเรานะ ตอนซื้อรอตั้งนานคนเยอะเชียว
     

  • #3 แป๋ว ให้ความคิดเห็นเมื่อ 29 กันยายน 2009 เวลา 7:43 (เช้า)

    แสดงว่าที่เอามาขายก็ไม่ใช่น้ำฟักข้าวจริงซิค่ะ เพราะเป็นสารเคมีมาทำหลอก ผู้บริโภคลำบากเน๊าะ ต้องคอยระวังไม่ให้โดนหลอก ขอบคุณที่เล่าให้ฟังนะคะ

  • #4 แน่ว ให้ความคิดเห็นเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2009 เวลา 5:26 (เช้า)

    อ้าว….เราก็เคยซื้อ  เราก้อว่ารสชาติมันแปลกๆ แต่เราก้อซื้อครั้งเดียว
    ยังไง เพื่อนๆที่จะซื้อก็พิจารณา กันเองแล้วกัน
    ทั้งเรื่องความสะอาด การได้มาตราฐานในการผลิต บรรจุภัณฑ์

  • #5 น้องนา ให้ความคิดเห็นเมื่อ 15 มีนาคม 2010 เวลา 4:05 (เช้า)

    เรก็เคยซื้อมาทานเรียกว่าเป็นลูกค้าประจำก็ว่าได้เพราะคุณยายป่วยเป็นมะเร็งในเม็ดเลือดขาวเกรดเลือดต่ำครั้งก่อนคุณหมอนัดไปตรวจคุณหมอถามว่าคุณยายไปทำอะไรมาทำไมเกรดเลือดดีขึ้นมากคุณยายบอกว่าทานน้ำฟักข้าวคุณหมอยังบอกให้ทานต่อเพราะฟักช่วยบำรุงเลือดที่สำคัญต้านมะเร็งได้ดี่ที่สุด เราก็ทานบ่อยไม่เห็นท้องเสียแบบที่ว่าเลยที่ร้านเขาก็มีใบรับรองจากอ.บ.ตและสาธารณสุขนะถ้าไม่ดีจริงคงไม่ได้ขายหลอกมั้งแถมคนขายยังบอกว่าเป็นผักพื้นบ้านปลูกเองไม่น่าเอาส่วนอื่นมาทำหลอกมั้งไปซื้อทีไรเห็นลูกค้ายืนรอเต็มเลยทำไมพูดซะน่ากลัวจังจะสร้างกะแสโจมตีร้านค้าหรือเปล่าเอาเป็นว่าเพื่อนๆรองพิจารณาหรือไม่ก็ลองไปซื้อมาทานดูจะได้รู้ว่าโดนใครหลอก ได้ข่าวมาว่าร้านนี้ขนาดภรรยาผู้ว่ายังชอบซื้อทานเลยถ้าทานแล้วท้องเสียคงไม่ได้ขายมาเกือบ10ปีระมั้งเห็นข้างร้านเค้าบอกมา

  • #6 2525 ให้ความคิดเห็นเมื่อ 15 มีนาคม 2010 เวลา 5:53 (เช้า)

    สงสัยชาตินี้จะทานอะไรไม่ได้ล่ะมั้งครับไปกินพิชซ่าดีกว่านะครับคุณคนที่ท้องเสียน่ะคนอื่นเขาทานแล้วดีอาการดีขึ้นเห็นโพสมาหลายครั้งแล้วครับกินขนมปังไข่ดาวเหอะคุณอย่ามากินมันเลยพวกเครท่องดื่มสมุนไพรน่ะใครอ่านเจอใช้วิจารณญานเองละกันนะครับของดีไม่ดีอยู่ที่ท่านกินล่ะครับ   ขอให้ที่เขาบอกอยากท้องเสียขอให้เป็นไปตามที่ขอละกันครับ

  • #7 sutthinun ให้ความคิดเห็นเมื่อ 31 สิงหาคม 2010 เวลา 10:49 (เย็น)

    ที่สวนป่าก็ปลูกๆๆ หน้าฝนยอดอวบๆเก็ยเอามาแกงอ่อม อร่อย ขมหน่อยๆ เจริญอาหาร

  • #8 Panda ให้ความคิดเห็นเมื่อ 1 กันยายน 2010 เวลา 8:20 (เช้า)

    ตกข่าว ไม่เคยแวะมา ลานนี้…5555 นี่ตามมาจาก FB…อิอิ

  • #9 แป๋ว ให้ความคิดเห็นเมื่อ 1 ตุลาคม 2010 เวลา 3:54 (เย็น)

    ยังไม่เคยทานยอดฟักข้าวเลยค่ะพ่อครูบา … แต่ที่ใส่ลงในข้าวหุงก็ดีค่ะไม่ขม…
    อ.Panda ค่ะ … เจ้าของลานนี้ก็ไม่ค่อยได้แวะเหมือนกันค่ะ … หลังจากวนเวียนแถว FB … แต่ตอนนี้มาบ่อยขึ้นเพราะ link ลานไป FB ก็เลยเขามาที่ลานง่ายขึ้น บ่อยขึ้นค่ะ…^__^


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.38521289825439 sec
Sidebar: 0.26834106445312 sec