~*~งานบุญงานบวช..น้องจินำบุญมาฝากค่ะ ~*~

โดย น้องจิ เมื่อ 28 เมษายน 2010 เวลา 12:21 ในหมวดหมู่ Uncategorized #
อ่าน: 13715

…..สวัสดีเจ้าค่ะทุกๆท่าน…..สบายดีกันไหมคะ…..ช่วงนี้มีเรื่องให้ต้องเครียดกันมากมาย…น้องจิก็เลยนำบุญมาฝากค่ะ

……ช่วงเดือนเมษายนนี้ เป็นช่วงที่เพื่อนๆน้องจิบวชกันแทบยกห้องเลยค่ะ เนื่องมาจากอายุครบ 20 ปี และเป็นช่วงที่มหาวิทยาลัยปิดเทอมพอดี….

……น้องจิก็ไปร่วมงานเท่าที่จะไปได้…บางคนบ้านอยู่ไกลก็ไปไม่ได้ บางคนบวชช่วงติดธุระก็ไปร่วมไม่ได้…แต่ถ้ามีโอกาสก็จะไปร่วมบุญด้วยค่ะ….เพื่อนบวชทั้งทีไม่ได้มีหลายหน อิอิ

…… ไปหลายๆงานก็ได้ช่วยถือของเครื่องอัฐบริขาร…..แต่บวชเพื่อนที่นครปฐม(เพื่อนที่มหาวิทยาลัย)….คุณแม่ของนาคบอกให้ลุงที่จัดเครื่องหยิบหมอนแล้วแม่ของนาคก็ส่งให้น้องจิอุ้มด้วย…ก็อึ้งเล็กน้อยแต่ก็บวชเพื่อนทั้งที ถืออะไรก็ได้อยู่แล้ว…..กลัวความปลอดภัยของชีวิตเล็กน้อย…เดี๋ยวแฟนนาคเห็นละยุ่งเลย 555555+++…..เลยถูกเพื่อนรักที่ไปด้วยทำสีหน้าและปฏิกิริยาอย่างนี้ค่ะ….เหมือนชีวิตจะไม่ปลอดภัยยังไงก็ไม่รู้ 55555+++

….. คุณแม่ยุพินคุณป้าและน้องโย่ก็ไปร่วมงานด้วยค่ะ…งานนี้แม่ยุพินทำขนมหม้อแกง ขนมสังขยา ขนมฝอยทอง ทองหยอด  ส่วนน้องจิทำขนมเม็ดขนุนไปร่วมงานด้วย…..งานนี้อิ่มทั้งท้องอิ่มทั้งใจแถมอิ่มบุญกลับบ้านอีกต่างหาก

….. เพื่อนๆน้องจิก็ไปร่วมงานบวชเพื่อนคนนี้มากมายค่ะ เพราะเพื่อนคนนี้เป็นคนดี มีน้ำใจ ช่วยเหลือเพื่อนๆเวลาไม่สบายใจหรือเดือดร้อน….แถมยังเป็นลูกชายคนเดียวของตระกูลอีกต่างหาก…..งานนี้มีแต่ความปลื้มปิติและอิ่มใจค่ะ

…..ในขบวนแห่นาครอบโบสถ์..ก็มีแตรวง นางรำเหมือนประเพณีงานบวชทั่วไปค่ะ…แต่งานนี้คุณแม่ของนาคไม่อุ้มไตรค่ะ…แต่ขอเดินจูงมือลูกชายพร้อมกับใบหน้าอิ่มบุญอย่างนี้….(จูงมือนาคเข้าโบสถ์)….

พอนาคกำลังทำพิธีอยู่ในโบสถ์…แม่ยุพินกับน้องจิก็ไปเตรียมของหวานที่ทำมาช่วยงานจัดใส่จานเพื่อรอพระฉันเพลค่ะ……แม่ยุพินยิ้มน้อยยิ้มใหญ่เมื่อมีคนมาบอกว่า ขนมอร่อยมากๆเลย  อิอิ

…….และแล้วก็เดินทางกลับบ้านเมื่องานเสร็จเรียบร้อย…..ก่อนจะกลับก็แปลงร่างเล็กน้อย อิอิ

น้องจินำบุญมาฝากทุกๆท่านนะคะ ….ขอให้ทุกท่านมีความสุขมากๆ รักษาสุขภาพด้วยค่ะ รักและคิดถึง+ห่วงใย…กอดๆๆๆๆๆๆ เป็นกำลังใจให้เสมอ….น้องจิ

« « Prev : เรียนรู้ท่ามกลางธรรมชาติ

Next : อดอยาก อดออม อดทน…ของ”ฅน” ริมเชิงเขา » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

1265 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 4.1655130386353 sec
Sidebar: 0.11713600158691 sec