กอง 4 หมู่ 4…ตอนเป็นเนตรนารีอากาศ อิอิ

โดย น้องจิ เมื่อ 26 ตุลาคม 2008 เวลา 14:02 ในหมวดหมู่ Uncategorized #
อ่าน: 5016

กอง 4 หมู่ 4…ตอนเป็นเนตรนารีอากาศ อิอิ

                      อดีตที่ผ่านมาไม่ค่อยนานเท่าไหร่….น้องจิอายุได้ประมาณ 14 ปี….น้องจิเรียนวิชาลูกเสือ-เนตรนารี เป็นวิชาบังคับของภาคเรียน

                     โรงเรียนบางลี่วิทยาเป็นโรงเรียนที่ใส่ชุดลูกเสือที่ไม่เหมือนใครในอำเภอ…เพราะว่าเข้าเครือข่ายลูกเสืออากาศ ดังนั้นชุดลูกเสือเนตรนารีของโรงเรียนบางลี่วิทยา จะเป็นสีกรมท่า…เป็นชุดที่เดินไปไหนมาไหนแถวย่านบ้านน้องจิก็จะถามว่าชุดอะไร ทำไมสีนี้ ไม่เคยเห็น….แสนจะภาคภูมิใจที่ได้เป็นเนตรนารีอากาศ

                        

               ลองทายกันดูนะเจ้าค่ะ ว่าน้องจิคนไหน อิอิ ใส่ชุดเนตรนารีอากาศ

                     ครูธวัช เล้าภาษิต(รองผู้อำนวยการโรงเรียนบางลี่วิทยา)….ได้สอนวิชาลูกเสือ-เนตรนารี…วันนั้นครูให้แบ่งเป็นกลุ่ม เป็นหมู่….ครูสั่งให้ลูกเสือ-เนตรนารีเรียงตามลำดับความสูง…..ทุกคนรีบปฏิบัติไม่งั้นจะโดนย่อยืด อิอิ (สั่งได้ทีละ20 เข่าล้าไปเลยเวลาเรียนลูกเสือ)……

                     Dsc01957

                            หน้าตาเอ๋อใช้ได้สมัย 4 ปีก่อน อิอิ สุดยอด!!!!!!!!

                      พอเรียงแถวเรียบร้อยก็สั่งนับเรียงตัวเลข 1-16 แล้วเริ่มนับหนึ่งใหม่….น้องจิเป็นคนนับเลข 16 พอดี แสดงว่า น้องจิสูงเป็นคนที่ 16 ในระดับชั้น อิอิ ก็ภูมิใจว่าเราก็สูง อิอิ

                       แล้วให้แบ่งนักเรียนไปตามเลขที่นับได้ ให้คนที่นับ 1-16 คนแรกยืนไว้เป็นหัวหลัก โอ้ว!! น้องจิยืนเป็นคนที่ 16 พอดีแบบว่า หมู่น้องจิอยู่ริมสุด  …ทั้งหมดมี 4 กอง กองละ 4 หมู่ น้องจิเป็นหัวหน้ากอง4 หมู่เป็นกองที่ได้ฉายาว่า เตี้ยที่สุดในกลุ่มลูกเสือ-เนตรนารี อิอิ (ถึงเตี้ยสุดแต่ก็หน้าตาดีสุดนะไม่อยากจะเอ่ย) 55555++

                       ครูธวัชตั้งคำถามมาว่า….ลูกเสือ-เนตรนารีทุกกองทุกหมู่ วันนี้เราจะมาเรียนรู้เกี่ยวกับชีวิต…ลองเอาใบไม้ไปเปรียบเทียบกับชีวิตคนเราหน่อยสิ…..ให้เวลาภายในหมู่ไปคิดมาว่าใบไม้เหมือนกับชีวิตคนอย่างไร…เพื่อนๆน้องจิเขาเป็นคนขี้อายค่ะ…เขาช่วยกันคิดมากๆแบบว่า จิคิดเลย ตอบเลย…โยนภาระมาให้หัวหน้าหมู่ว่างั้น….จำได้แม่นเลย เหอๆๆ อย่างว่าแหละคนหน้าตาดีก็งี้ อิอิ

                        ลูกเสือ กับ เนตรนารี ถูกแยกออกจากกัน….พอถึงเวลาที่ครูธวัชบอกให้หมู่น้องจิออกไปพูดวิเคราะห์ใบเหมือนกับชีวิตคน…น้องจิตื่นเต้นมาก เพราะเป็นครั้งแรกที่ได้พูดต่อหน้าเพื่อนทั้งชั้นเรียนเลย ปกติจะพูดแค่ห้องเรียนเท่านั้น…แต่เพื่อนๆให้กำลังใจอยู่ (ถือได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นของการแสดงออก)….

                         น้องจิพูดไปว่า…ใบไม้ก็มีลักษณะที่แตกต่างกันออกไป….เช่นใบมะพร้าว  ใบมะยม ใบมะม่วง ใบมะขาม  ซึ่งแต่ละอย่างก็มีคุณประโยชน์ที่แตกต่างกันออกไป….เช่น ใบมะพร้าวเอาไว้ห่อขนม ใบมะม่วงเอาไว้เล่นขายขนมครก ใบมะขามมาทำยาได้  (ตอบไปอย่างไร้เดียงสา)55555++ นึกแล้วก็ขำเหมือนกัน ตอบไปได้อย่างไร  เหมือนกับชีวิตคนที่ต่างเชื้อชาติ ภาษา วัฒนธรรม แต่ว่าแต่ละคนนั้นก็มีความสามารถที่แตกต่างกันออกไป เหมือนกับใบไม้แต่ให้คุณประโยชน์ที่หลากหลาย

                          พอน้องจิพูดจบ เนตรนารีก็ปรบมือให้…ครูธวัชบอกว่า เอาไป 1 คะแนน….หมู่น้องจิเป็นหมู่สุดท้ายในการตอบคำถามเพราะว่า เป็นเนตรนารีกอง4 หมู่ 4 …แล้วครูก็เป่านกหวีดเรียกให้ลูกเสือและเนตรนารีมารวมกัน…ครูธวัชบอกว่า เมื่อกี้กองไหนได้ 1 คะแนน ออกมาตอบให้เพื่อนๆฟังว่าตอบว่าอย่างไร….โอ๊ย!!ทีนี้ไม่ใช่แค่เนตรนารีอย่างเดียวแล้วเจ้าค่ะ น้องจิต้องพูดต่อหน้าลูกเสือด้วย โห!! อายสุด บิดไปก็บิดมา ให้พูดต่อหน้าหนุ่มๆ อิอิ

                          พูดได้ไม่ดีเหมือนตอนพูดต่อหน้าเนตรนารีด้วยกัน….แต่ก็แนวเดียวๆกัน พอพูดจบ ทุกคนปรบมือให้….

                         น้องจิภูมิใจมากกับ 1 คะแนนที่ได้มา เพราะทำให้กอง4 หมู่ 4 ของเราได้ยิ้มแก้มปริ อิอิ….ถึงจะเตี้ยที่สุดในกองเนตรนารี แต่ความสามารถของกอง4 หมู่ 4 ไม่แพ้ใครนะจ๊ะ อิอิ

                           พอนึกถึงเพื่อนๆตอนนั้นแล้ว…ป่านฉะนี้เพื่อนๆจะเป็นอย่างไรบ้างนะ อยากจะกลับไปเรียนเนตรนารีอีกครั้ง มันทำให้เกิดความรักและความสามัคคีกันมากๆค่ะ ต้องคอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน  รวบรวมความคิดด้วยกัน  สร้างความเสียสละ(แม้จะฝืนใจก็ตาม) อิอิ 

                           ผู้ใหญ่ทั้งหลาย ลองกลับมาเรียนลูกเสือ-เนตรนารีกันใหม่ดีไหมเจ้าค่ะ…เผื่อจะได้เรียนรู้ความรักความสามัคคีกันภายในหมู่คณะ…เรียนรู้ความเป็นผู้นำ ผู้ตาม เคารพการตัดสินใจของคนส่วนมาก และเชื่อฟังผู้นำอย่างมีเหตุผล…..

                            กอง!!!! ตรง……เรียบอาวุธ……อิอิ ยังจำได้ดีกับคำสั่งของผู้บังคับบัญชา อิอิ

                     S7000762ccc

                           เพื่อนๆ…..เฮ้อ!! คิดถึงๆๆๆ……………อิอิ

                           ขอบคุณที่คอยติดตามบันทึกน้องจิเจ้าค่ะ รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ  เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ——> น้องจิ ^_^

« « Prev : เสียงขลุ่ยสามัคคี…ขอให้แผ่นดินนี้มีแต่สันติสุข

Next : มอบของขวัญจากก้อนดิน….แด่ประเทศชาติ » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

5 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.44819402694702 sec
Sidebar: 0.17746591567993 sec