เพาะกล้า..พันธุ์เก่ง..เพลงพื้นบ้าน…สืบสานมรดกชาติ

โดย น้องจิ เมื่อ 21 ตุลาคม 2009 เวลา 8:53 ในหมวดหมู่ Uncategorized #
อ่าน: 4034

สวัสดีเจ้าค่ะทุกๆท่าน…ก่อนอื่นต้อง อิอิ ก่อน..เนื่องจากหายหน้า หายตา หายตัวไปนาน..ลืมกันไปหรือยังเอ่ย…ช่วงนี้น้องจิก็อยู่ในช่วงปิดเทอมเจ้าค่ะ …แต่ว่าก็มีกิจกรรมดีๆที่ได้ร่วมทำอยู่ นั่นก็คือ โครงการ เพาะกล้า พันธุ์เก่ง เพลงพื้นบ้าน..ซึ่งมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ร่วมกับ สถานีโทรทัศน์ทีวีไทย ร่วมกันจัดโครงการขึ้น เพื่อต้องการที่จะสืบสานเพลงพื้นบ้านของเราเอาไว้ ไม่ให้สูญหาย

….โดยจะคัดเลือกเด็ก ๒๐ คนจากทั่วประเทศให้มาเข้าร่วมโครงการนี้..ซึ่งน้องจิก็มีสิทธิ์เข้าร่วมโครงการนี้ด้วย..(โชคดีมากๆเลยค่ะ)…ตอนนี้ค่ายก็ดำเนินมาเกือบจะสุดท้ายแล้วค่ะ เหลือเพียงการทดสอบครั้งที่ ๓ เพื่อเก็บคะแนน ก็จะเป็นรอบชิงชนะเลิศในการชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพฯแล้ว…

…มีหลายๆอย่างที่ทำให้เราได้เรียนรู้ในการอยู่ร่วมกันของเพื่อนๆ…..บางสิ่งบางอย่างแทบจะไม่ได้คาดฝันว่าจะเจอก็กลับเจอ….นี่แหละค่ะสังคมที่มากด้วยความคิด และความเป็นหนึ่ง

…แต่เราอย่าไปสนใจเลย…น้องจิก็ทำหน้าที่ของน้องจิให้ดีที่สุดค่ะ….ช่วงต้นเดือนตุลาคมมาจนถึงวันนี้ ได้มีการทดสอบเหล่าบรรดาต้นกล้า ไปแล้ว ๒ ครั้ง คือ ที่บ้านแม่ขวัญจิต ทดสอบเพลงพวงมาลัยและเพลงเต้นกำ (เป็นการทดสอบครั้งที่ ๑) ..ส่วนที่วัดมะเกลือ จังหวัดนครปฐม ทดสอบเพลงเรือ (เป็นการทดสอบครั้งที่ ๒) …เดี๋ยววันที่ ๒๖ นี้จะเป็นการทดสอบครั้งที่ ๓ ที่วัดป่าเลไลย์ค่ะ ถ้าท่านใดว่างก็ไปชมกันได้นะคะ

….ในการทดสอบแต่ละครั้งก็มีปัญหาและอุปสรรคมากมายค่ะ…โดยเฉพาะเรื่องของการจดจำเนื้อหาที่เราได้แต่งไว้…แต่ทุกอย่างก็ต้องอาศัยการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าค่ะ…ผลงานก็เป็นที่พอใจแก่คณะกรรมการและท่านผู้ชมที่คอยให้กำลังใจพวกเรามาโดยตลอด

….การทดสอบครั้งที่ ๒ ที่วัดมะเกลือ จังหวัดนครปฐม..การทดสอบครั้งนี้พวกเราต้องลงเรือจริง พายเรือจริง…แค่นั่งเกร็งเนื้อที่ยังจำไม่ค่อยจะได้ก็แย่อยู่แล้ว ต้องมานั่งเกร็งเรือที่สั่นไปสั่นมาอีก…แทบจะร้องกันไม่ออกค่ะ แต่พวกเราก็สู้ค่ะ

…ยังไงก็ติดตามให้กำลังใจพวกเราได้ในรายการไทยโชว์ ช่องทีวีไทย ทุกวันอาทิตย์ ช่วง ๖ โมงเย็นนะคะ…เพาะกล้า พันธุ์เก่ง เพลงพื้นบ้าน จะอยู่ในช่วงท้ายๆรายการไทยโชว์นะจ๊ะ…

…ยังรักและคิดถึงทุกๆท่านนะคะ รักษาสุขภาพด้วยเจ้าค่ะ เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ…..กอดๆๆๆๆ…(ช่วงนี้ลุ้นเกรดอยู่ค่ะ กินมดไปหลายตัวแล้ว อิอิ)

« « Prev : รักแม่

Next : ต้นกล้า..ท้าชีวิต » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

24 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.72961902618408 sec
Sidebar: 0.17502498626709 sec