มาชิมฝีมือน้องจิทำกับข้าวกันดีกว่า อิอิ

โดย น้องจิ เมื่อ 14 ธันวาคม 2008 เวลา 18:22 ในหมวดหมู่ Uncategorized #
อ่าน: 4315

สวัสดียามเย็นเจ้าค่ะทุกๆท่าน….วันนี้ฤกษ์งามยามดีในรอบปี…น้องจิจะโชว์ฝีมือในการทำกับข้าว…ซึ่งบอกแม่ น้อง และป้าๆไว้ว่า มื้อเย็นวันนี้น้องจิจะลงมือทำกับข้าวให้กินกันนะ….ทุกคนอึ้ง อ้าปากค้างแล้วบอกว่า จะกินได้ไหมเนี่ยมือเย็นเนี่ย 55555+++…แหม!! ดูถูกฝีมือกันเหลือเกิน

                    และแล้วเมื่อถึงตอนบ่ายๆหน่อย…น้องจิก็ตั้งท่าทำกับข้าวเต็มที่ เริ่มจากการหาอุปกรณ์การทำก่อน…พอได้วัสดุเรียบร้อยแล้ว…น้องจิก็เริ่มจากการสับหมูก่อนเลย….มันมากๆ กว่าจะละเอียดเล่นเอาแขนยอก…เนื้อหมูหรือกาละแมก็ไม่รู้ เหนียวชะมัด

                    พอสับหมูได้ที่ก็สับกระเทียม….เตรียมตัวทำต้มจืด….แล้วก็ต้มน้ำให้เดือด….ใส่น้ำปลาลงไปเป็นน้ำซุบ…แล้วก็นำหมูที่สับไว้เมื่อกี้ปั้นเป็นก้อนๆใส่ลงไป…แล้วก็ใส่วุ้นเส้นลงไป….แล้วก็ชิมรส…เอ๊ะ มันขาดอะไรไปอย่างหนึ่ง….ในที่สุดก็ค้นพบว่า..” มันขาดความอร่อย”…ก็เลยใส่รสดีเข้าไป….อ้าวไม่อร่อยให้มันรู้ไป…มีรสดีซะอย่าง…ก๊ากๆๆๆๆๆ

                     แล้วก็ลองชิม…โอ้ ใช้ได้…กินก็มีรสชาติดีแฮะ…แล้วก็ใส่ผักชีใบใหญ่ลงไป…เป็นอันเสร็จต้มจืดวุ้นเส้น…เมนูต่อมาก็คือ…ผัดฟักทอง….งานนี้ตั้งใจผัดเต็มที่…เพราะอยากผัด…หั่นฟักทอง….ใส่กระเทียม…ใส่หมู…ใส่ฟักทอง…ผัดๆๆๆ….ใส่น้ำปลา…ชิมๆๆๆๆ…..พอกินได้…ก็โอเคอยู่…ตักใส่จาน…เสร็จเรียบร้อยกับข้าวมื้อเย็น…ไปเด็ดถั่วพูที่ปลูกไว้ใกล้ๆต้นมะพร้าวมาจานหนึ่ง….มื้อนี้ต้องอร่อยเหาะแน่ๆเลย

                     เจ้าน้องโย่ชิมเป็นคนแรก….ไม่รู้รสชาติถูกปากหรือเปล่า…แต่ที่แน่ๆตอนแรกไม่กล้าชิม…สักพัก ชดเอาๆ กินไปตั้ง 2 จาน พุงกางไปเลย….ก๊ากๆๆๆ

                     วันนี้มีความสุขมากๆค่ะได้ทำกับข้าวด้วย…ใครอยากชิมบ้าง เดี๋ยวจะไปทำให้กิน….ดูสีสันซะก่อนค่ะ

                        Jg

                          อาเหลียง อาคอน กล้าชิมหรือเปล่า…..นี่ทำสุดฝีมือเลยนะเนี่ย 55555++

                                รักและคิดถึงทุกๆท่านนะค่ะ รักษาสุขภาพด้วยค่ะ…..หนูจิ

« « Prev : โอบกอดจันทรา

Next : มหกรรม ” เด็กโก๊ะ” » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

141 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 1.8372950553894 sec
Sidebar: 0.15716505050659 sec