สืบสานอีแซว…ตามแนวสุพรรณ

โดย น้องจิ เมื่อ 25 มกราคม 2009 เวลา 13:29 ในหมวดหมู่ Uncategorized #
อ่าน: 2309

สวัสดีเจ้าค่ะทุกๆท่าน…วันนี้มีโอกาสมาเขียนอีกแล้ว…ก่อนที่จะเดินทางกลับมหาวิทยาลัยในตอนเย็น….อิอิ

             เมื่อวานน้องจิไปช่วยครูพิสูจน์และน้องๆโรงเรียนบางลี่วิทยาแสดงเพลงอีแซวที่มหาวิทยาลัยราชภัฏ นครปฐมมาเจ้าค่ะ….นัดกับครูพิสูจน์ไว้ที่หน้าม.ศิลปากร…เพราะอยู่ไม่ไกลกับม.ราชภัฏมากนัก….ในตอนเช้า ครูพิสูจน์ก็มารับที่หน้ามหาวิทยาลัยแล้วได้เดินทางไปถึงราชภัฏนครปฐมในเวลาไม่ถึง 5 นาที อิอิ

             น้องจิดีใจมากๆที่จะได้ใส่ชุดอีแซวอีกครั้ง….และอยากจะใส่อีกหลายๆครั้งซะด้วยสิ อิอิ….น้องจิได้พบน้องๆที่น่ารัก….พวกเราสนิทกันมากๆ คำแรกที่น้องๆทักก็คือ เมื่อไหร่ผมพี่จิจะยาวสักที …โอ๊ยน้องเอ๋ย มันยาวให้เท่านี้ก็บุญและ 55555++….

              ในขณะที่แต่งตัวก่อนทำการแสดง…น้องจิเห็นเจ้าโจ้แต่งเครื่องประดับเล่น…ซึ่งเป็นเครื่องประดับที่วางอยู่ในกระจาดสีขาวๆ….แต่งแล้วออกมาใช้ได้…น้องๆเลยบอกพี่จิไปแต่งเป็นตัวนางหน่อยจะถ่ายรูป…5555++…น้องจิก็บ้ายุซะด้วย เลยไปแต่งแล้วถ่ายรูปคู่กับเจ้าโจ้….งานนี้อีแซวแปลงโฉม ฮาได้อีกค่ะ อิอิ

                         Vc

               แล้วก็ถึงเวลาแสดง…พวกเราแสดงกันใช้เวลาไปชั่วโมงกว่าๆ….ร้องหลายแนวเพลงมากๆ น้องจิร้องอีแซว แหล่ และ รำตัด…และสังเกตเห็นได้ถึงพัฒนาการของอีแซวโรงเรียนบางลี่วิทยา…ไม่ว่าจะเป็นคนพูด ซึ่งน้องข้าวฟ่างกำลังจะหัดพูด….ที่มากไปกว่านั้น อีแซวบางลี่นี่ มีการพัฒนาทางด้านการแต่งตัวอย่างมากๆ…”ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง”……(แต่ถ้าน้องจิแต่ง คำพังเพยนี้อาจจะเปลี่ยนไปก็ได้ค่ะ)……

                พอแสดงจบ…ก็กลับบ้าน..งานนี้ไม่ต้องขึ้นรถเมล์เพราะได้นั่งรถฟรี ครูพิสูจน์ไปส่งที่บ้านเจ้าค่ะ อิอิ…

                น้องจิดีใจมากๆค่ะที่ได้มีโอกาสมาเล่นอีแซวอีกครั้ง….แถมครูพิสูจน์เล่าเรื่องลาวครั่งที่ทำวิทยานิพนธ์เกี่ยวกับอักษรไทยน้อยด้วยค่ะ…ซึ่งน้องจิกำลังทำวิจัยเกี่ยวกับเรื่องนี้พอดีเลย งานนี้คุ้มมากๆค่ะ…เดี๋ยวเย็นนี้น้องจิต้องกลับไปซ้อมดนตรีไทยและพรุ่งนี้ต้องออกพื้นที่วิจัยอีกเช่นเคยเจ้าค่ะ

                     Mm

                รักและคิดถึงทุกๆท่านนะเจ้าค่ะ …………เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ….หนูจิ

« « Prev : มันก็แค่ ขำ ขำ

Next : เรียนรู้ข้ามจังหวัด…กับมรดกอันล้ำค่าของไทย » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

5 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.066982984542847 sec
Sidebar: 0.063480854034424 sec