~*…~*~ ฝากสายลม…ปลอบแผ่นดิน~*~…~*

โดย น้องจิ เมื่อ 26 ตุลาคม 2008 เวลา 14:05 ในหมวดหมู่ Uncategorized #
อ่าน: 1872

~*…~*~ ฝากสายลม…ปลอบแผ่นดิน~*~…~*

                  ลมเอ๋ย ช่วยเป็นสื่อให้ นำรักจากห้วงดวงใจ ของข้านี้ไปบอกเขานั้นหนา ให้ ” เมืองไทย ” รู้ว่า ไม่นานลูกที่จากมาจะไปซบหน้ากับอกแม่เอย……

                   ตั้งแต่เราเกิดมา….ถูกถนุถนอมอยู่ในอ้อมอกอันอบอุ่นของแม่…เสียงเพลงกล่อมเด็กได้ผ่านหูฟังดูไพเราะจนเคลิ้มหลับ……เราจะถูกปลอบตอนที่เราร้องไห้  เสียใจ หนาว ทุกข์ ….แล้วเวลาที่แผ่นดินเจ็บปวดรวดร้าวล่ะ ใครจะเป็นผู้ปลอบโยน?????

                    เด็กมีปัญหา หา หา ช่วยไม่ได้เลยเธอ ปล่อยไปต้องเพ้อ เพ้อ เพ้อเที่ยวไปรักใครๆ ก็เลยต้องหา หา หา คนมาควบคุมใจ เป็นเธอได้ไหม ยัย ยัย ช่วยมารัก รักกันก็จะดี……..เมื่อเวลาเด็กมีปัญหา…ก็มักจะหาคนมาเป็นที่ปรึกษา คอยดูแลเอาใจใส่ให้ความรักความอบอุ่น……..แล้วเวลาที่แผ่นดินกำลังเกิดปัญหาล่ะ ใครจะมาเป็นผู้แก้ปัญหา??????

                     ในขณะที่เรากินอาหารเข้าไปในแต่ละวัน…เราสามารถรับรสได้ทั้งหมด 4 รส ไม่ว่าจะเป็นหวาน เปรี้ยว ขม เผ็ด…เมื่อเรากินเผ็ดเข้าไป…เราก็จะดื่มน้ำ ดื่มนมเพื่อบรรเทาอาการ….แล้วในขณะที่แผ่นดินกำลังเผ็ดร้อนล่ะ  เราจะได้อะไรบรรเทา?????

                      วิทยาศาสตร์มีความเจริญก้าวหน้ามากมาย….จึงทำให้เกิดผลิตภัณฑ์ต่างๆเพื่อช่วยให้ผู้บริโภคพึงพอใจกับผลที่ได้รับ….ถ้าหน้าเป็นฝ้า ตีนกาขึ้น ผิวแตก ก็มีครีมทาเพื่อให้ใบหน้าดูสดใส สวยงาม…..แล้ววิทยาศาสตร์จะสร้างผลิตภัณฑ์ที่ทำให้แผ่นดินไม่แตกแยก เป็นน้ำหนึ่งเป็นเนื้อเดียวกันจะได้ไหม??????

                         ในยามที่เศร้ารู้สึกเศร้า มันก็มีหลากหลายสาเหตุ…เศร้าเพราะอกหัก ก็โทษคนรัก…เศร้าเพราะสอบตกก็โทษตัวเอง  เศร้าเพราะตกรถก็โทษคนขับ …….ทุกความเศร้าย่อมมีสิ่งที่ทำให้เศร้าทั้งนั้น….แล้วเวลาที่แผ่นดินเศร้าล่ะ  จะโทษใครดี??????

                         รักกันไว้เถิด  เราเกิดร่วมแดนไทย  จะเกิดภาคไหนๆ ก็ไทยด้วยกัน……เมืองไทยแบ่งเป็นภาคต่างๆ มีภาษา วัฒนธรรม ความเป็นอยู่ที่แตกต่างกันออกไป  มีอาณาเขตบอกอย่างแน่นอนว่า ตรงนี้เหนือ ตรงนี้ใต้ ตรงนี้ออก ตรงนี้ตก……แต่แผ่นดินซิเจ้าค่ะ….แผ่นดินไม่มีการแบ่งแยก แผ่นดินยังคงเป็นดินแผ่นเดียวที่ให้คนทุกภาค ทุกภาษา ทุกวัฒนธรรมได้ยืนหยัดอยู่ทุกวัน…..จะมีใครรักแผ่นดินไหม?????

                           ในยามที่ท้อแท้ ขอเพียงแค่คนหนึ่ง ที่จะคิดถึง และคอยห่วงใย ในยามที่ชีวิต หม่นหมองร้องไห้ ขอเพียงมีใคร ปลอบใจสักคน…….คนเราย่อมที่จะหาที่พึ่งพาจิตใจเวลาที่จิตใจอ่อนแอ  อ่อนล้า อ่อนไหว……และในยามที่แผ่นดินไหวล่ะ ใครจะอยู่เคียงข้าง…(บางท่านคงคิดว่า แผ่นดินไหวใครจะอยู่ หนีก่อนแหละ เดี๋ยวโดนดินทับตาย อิอิ)…แต่หนูนี่แหละจะคอยกอดแหละปลอบแผ่นดินแม้จะโดนแผ่นดินทับก็ยอมจะกลัวอะไรกับแผ่นดินทับทีเรายังทับแผ่นดินมาตั้งแต่เกิด…หนูจะคอยอยู่ข้างแผ่นดิน

                            ฝากสายลมอันอ่อนไหว…..ช่วยปลอบโยนแผ่นดิน….คงอีกไม่นานก็จะดีขึ้นเอง….รักและห่วงใยแผ่นดินเสมอ……จุ๊บๆ

« « Prev : มอบของขวัญจากก้อนดิน….แด่ประเทศชาติ

Next : *~…ใครว่ามนุษย์เอาชนะทุกอย่าง…~* » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

2 ความคิดเห็น

  • #1 น้ำฟ้าและปรายดาว ให้ความคิดเห็นเมื่อ 26 ตุลาคม 2008 เวลา 18:47

    ตามอ่านมาทุกบันทึกด้วยความชื่นชมเยาวชนคนเก่งคนนี้จากใจจริงเลยจ้ะ ที่เลือกเม้นต์ในบันทึกนี้เพราะเห็นว่ายังไม่มีคนเม้นต์ อิอิอิ

    น้องจิเขียนได้น่ารักมาก และเห็นถึงความตั้งใจดีที่จะร่วมกันปลอบโยนแผ่นดิน อาชอบบันทึกนี้ของน้องจินะจ๊ะ..กอดแน่นๆด้วยความภูมิใจจ้ะ ^ ^

  • #2 น้องจิ ให้ความคิดเห็นเมื่อ 26 ตุลาคม 2008 เวลา 19:51

    สวัสดีเจ้าค่ะ อาน้ำฟ้าและปรายดาว
         ชื่ออาเพราะจังเลยค่ะ อิอิ ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมบันทึกน้องจิค่ะ สบายดีหรือเปล่าเจ้าค่ะ รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ….หนูจิ


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.3220100402832 sec
Sidebar: 0.63396596908569 sec