มอบของขวัญจากก้อนดิน….แด่ประเทศชาติ

โดย น้องจิ เมื่อ 26 ตุลาคม 2008 เวลา 14:04 ในหมวดหมู่ Uncategorized #
อ่าน: 3092

มอบของขวัญจากก้อนดิน….แด่ประเทศชาติ

                ปัจจุบันวิวัฒนาการทางเทคโนโลยีนั้นสุดแสนจะกว้างไกล…..การแพทย์จึงมีความทันสมัยและเจริญก้าวหน้าเป็นอย่างมาก….มีหมอที่รักษาโรคต่างๆมากมาย…

                ใครที่ตาเจ็บก็หาหมอตา…..ใครที่คออักเสบก็หาหมอคอ…..ในที่ปวดหัวก็หาหมอสมอง…..ใครที่ปวดแข้งปวดขาก็หาหมอกระดูก…..แล้วประเทศชาติบอบช้ำจะหาหมออะไร????

                 เทคโนโลยีก้าวหน้าไปมากจนโลกของเราเปลี่ยนแปลงไปมากมาย…..แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เคยเจริญหรือพัฒนาตามเทคโนโลยีไปเลยก็คือ “การพัฒนาจิตใจ”…..

                  สยามเมืองยิ้ม……” คนไทยรักชาติและศาสนา เทิดองค์เจ้าฟ้าผู้ทรงเปี่ยมเนื้อนาบุญ”….มีเพลงมากมายที่ออกมาเพื่อสร้างปลูกจิตสำนึกเป็นสื่อปลุกเร้าพลังและเป็นแรงบันดาลใจในการรักชาติ…..ทุกคนสามารถร้องได้หมด…..ยืน และ ยิ้มอย่างสง่า เข้าใจในอารมณ์และความหมายของเพลง….แต่ระวังนะ ” ตอนยิ้มระวังฟันปลอมหยุดออกมา “…….ทำไมฟันปลอมถึงหลุด…ก็ลองถามใจตัวเองดูซิว่าเพลงที่ร้องนั้นนะได้ปฏิบัติตามหรือเปล่า

                   เมื่อถึงวันเกิดใครต่อกันก็เที่ยวจัดเตรียมของขวัญเพื่อนำไปให้บุคคลที่ตัวเองรัก…..หาซื้อตุ๊กตาน่ารักๆ ….ขนมอร่อยๆ…ดอกไม้ช่อใหญ่ๆสวยๆ…คิดว่าซื้อไปแล้วผู้รับจะต้องชอบอย่างแน่นอน……แต่คุณจะรู้ไหมว่า วันเกิดของประเทศชาติ…คงไม่ได้เรียกร้องของขวัญอะไรที่เลิศหรูไปมากกว่า “ของขวัญจากก้อนดิน “

                   ” เราทุกคน ก็เหมือนก้อนดินแค่ก้อนหนึ่ง  เปราะบางไร้ค่าไร้ความหมาย…อ่อนแอเหมือนโคลน ไหลไปตามทางเรื่อยไป เมื่อน้ำแห้งไป ก็แตกระแหง

                     มีพลัง เพียงแค่แรงเดียวที่ยึดเรา เหนี่ยวรั้งเราไว้ให้กล้าแข็ง  รวมผู้คนมากมาย ให้ทรงพลังแข็งแรง  รวมเม็ดดินทุกเม็ดให้เป็นแผ่นดิน

                      เราก็รู้พ่อต้องเหนื่อยสักเพียงไหน ต้องลำบากใจกายไม่เคยสิ้น  เพราะพ่อรู้ พ่อคือ พลังแห่งแผ่นดิน ให้เราพออยู่พอกินกันต่อไป

                       หากจะหาของขวัญให้พ่อสักกล่อง เราทั้งผองจะพร้อมกันได้ไหม  บวกกันเป็นดินเดียวให้พ่อได้สุขใจ ไม่ต้องเหนื่อยเกินไปอย่างที่เป็นมา  ช่วยกันทำความดีให้พ่อได้สุขใจ ไม่ต้องเหนื่อยเกินไปอย่างที่แล้วมา “

                   

                      คนเราทุกคนก็เปรียบเสมือนก้อนดินก้อนเล็กๆที่ถูกโคลนซัดก็ไหลไปตามโคลน เมื่อน้ำแห้งก็แตกระแหงไม่ได้สร้างประโยชน์อะไรเลย…..แต่ถ้าเม็ดดินเม็ดเล็กๆนั้นมารวมกันเป็นแผ่นดินล่ะ….แผ่นดินที่มีแต่ความรักความสามัคคีคงจะเป็นแผ่นดินที่อุดมไปด้วยสันติสุขเป็นแน่แท้

                      รัฐบาลจัดงานยิ่งใหญ่เพื่อถวายแด่พ่อหลวงของพวกเรา….มีการเดินขบวนสวนสนาม….พิธีกรรมต่างๆเพื่อแสดงถึงความจงรักภักดีถือว่าเป็นของขวัญแด่พ่อฟ้า……ณ ตอนนี้ จะมีของขวัญสิ่งใดที่จะล้ำค่าไปมากกว่า ของขวัญจากก้อนดิน …..พ่อคงจะมีความสุขที่สุดถ้าเห็นเม็ดดินทุกเม็ดมารวมกันเป็นแผ่นดินที่มั่นคง

                        ” ไทยนี้รักสงบ…..แต่ถึงรบไม่ขลาด “…….แต่ก่อนตอนชาติไทยของเราจะรบก็ตอนที่กู้ชาติ รบเมื่อใครมารุกรานชาติ ทุกคนสามัคคีกันต่อสู้เพื่อไม่ให้ชาติใดๆมารังแกชาติของเรา ….สู้ด้วยความอาจหาญไม่เคยขลาด….แล้วตอนนี้ใยมาสู้กันเอง….ทำไมหรือ ????

                        เป็นกำลังใจให้แผ่นดินไทยต่อไป——>น้องจิ ^_^

« « Prev : กอง 4 หมู่ 4…ตอนเป็นเนตรนารีอากาศ อิอิ

Next : ~*…~*~ ฝากสายลม…ปลอบแผ่นดิน~*~…~* » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

5 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.147873878479 sec
Sidebar: 0.16817498207092 sec