กำลังใจ..จากใครหนอ..ขอเป็นทาน…ให้ฉันได้ไหม

โดย น้องจิ เมื่อ 9 กันยายน 2008 เวลา 15:03 ในหมวดหมู่ Uncategorized #
อ่าน: 3270

     กำลังใจ…จากใครหนอ….ขอเป็นทาน….ให้ฉันได้ไหม……เพลงบทนี้…เป็นบทเพลงที่มีความหมายสำหรับคนไร้ซึ่งกำลังใจ…ใครล่ะที่จะให้กำลังใจคุณ…ใครล่ะที่จะคอยเคียงข้างคุณ….ใครล่ะ??ถ้าไม่ใช่ตัวคุณเอง

             อยากขอบคุณโลกนี้ที่ทำให้น้องจิได้เรียนรู้สิ่งต่างๆมากมาย…….คำบางคำ คนบางคน อาจมองได้หลายรูปแบบ…..น้องจิเป็นเด็กอย่างไร…..???????? ต่างคนก็ต่างความคิด…..แต่สิ่งหนึ่งที่หนูมั่นใจว่าหนูเป็นตัวของหนูก็คือ……หนูรักเสียงดนตรี

             ยามสุขหนูก็จะร้องเพลง เล่นดนตรี หยิบขลุ่ยขึ้นมาเป่า ตีขิม สีซอ…ยามทุกข์ก็ร้องเพลง เป่าขลุ่ย…….จะมีใครล่ะที่อยู่เป็นเพื่อนหนู….นอกจากเสียงดนตรี

             เพื่อนเอย  เคยกอดคอกันมา เคยสุขใจและมีน้ำตา มาด้วยกัน ………เพื่อนคนไหนที่จะคอยอยู่เคียงข้างเรา…เพื่อนคนไหนที่จะคอยปลอบใจเรา…เพื่อนคนไหน????? …..ที่คิดถึงกันเวลาที่ไม่มีใคร

                ฟ ซ ซ ซ…ล ซ ซ ซ…..ด รํ รํ รํ …..ฟํ รํ ดํ ท…….ดํ รํ ดํ ท…..ดํ ท ล ซ

           โน้ตบางตัว…..สามารถทำให้หัวใจสั่นไหว…โน้ตบางตัวเมื่อหายไป ก็ไม่ได้ทำให้บทเพลงนั้นหมดความไพเราะลง…แต่โน้ตบางตัว เมื่อขาดหายไป….อาจทำให้บทเพลงบทนั้นไม่สมบูรณ์ ไร้ความไพเราะไปเลยก็ว่าได้

               ล  ล  ….ดํ    ซ…..ฟ     ร …. ฟ ด ล ด….ร  ฟ….ซ ล ดํ ซ …ล ดํ ร ล

             โน้ตบทนี้น้องจิได้แกะขึ้นมา…เพราะเป็นเพลงที่น้องจิชอบมากๆ…ฟังแล้วมีกำลังใจ…..ถ้าอยากทราบว่าเป็นเพลงอะไร  ลองทำเสียงไล่ลำดับตามคีร์ที่น้องจิแกะออกมานะค่ะ

              แสงจันทร์กระจ่าง…ส่องนำทางสัญจร…คิดถึงนางฟ้าอรชร…ป่านนี้นางนอนหลับแล้วหรือยัง????……น้องสาวพี่…นางฟ้าตัวน้อยของพี่…หลับหรือยังจ๊ะ…..อย่าลืมห่มผ้าห่มก่อนนอนนะ….ให้แสงจันทร์อยู่คู่กับน้องไปตลอดกาล….หากแสงจันทร์ดับลง….น้องก็คงตื่นอีกครั้งในโลกที่น้องต้องผจญภัย…ฝันดีนะน้องรักของพี่

             อยากขอบคุณอีกสักครั้ง…ที่เธอยังไม่ทอดทิ้งกัน……^_^  ขอบคุณญาติๆทุกท่านที่คอยให้กำลังใจน้องจิมาโดยตลอด…..วันนี้น้องจิได้รับโทรศัพท์จากครูขจิตหลายรอบมาก..ครูเป็นห่วงเรื่องการบ้านน้องจิที่น้องจิให้ช่วยตรวจทานและแก้ไข….คุณครูค่ะ น้องจิขอบคุณมากๆค่ะ ที่คอยช่วยเหลือให้ความรักความเมตตาต่อเด็กเสียงเหน่อๆ คนนี้……รักคุณครูนะค่ะ อยากให้คุณครูรักษาสุขภาพ…น้องจิเห็นครูทำงานเยอะมาก เป็นกำลังใจให้ครูค่ะ

             หอมกลิ่นผกาหอมกรุ่น…แสงแดดอุ่นๆหน้าหนาว…สายน้ำ ยามเช้า…หมอกยังเคล้าเคลียคลอ……อิอิ พรุ่งนี้ที่สดใสรอเราอยู่…..น้องจิจะต้องสู้ต่อไป….อ้าว!!~!!!! สอบดนตรี

                         

             ตอนนี้น้องจิแกะโน้ตเพลงไทยที่จะสอบวันอังคารนี้เสร็จแล้วค่ะ เหลือฝึกซ้อมให้คล่อง….มาเพ้อตั้งนาน จับต้นชนปลายไม่ถูกเขียนตามอารมณ์ จิตไม่อยู่สุข ต้องทำให้จิตว่างๆ อิอิ….คิดถึงทุกๆท่านนะค่ะ

             โลกมนุษย์เป็นอย่างนี้นี่เอง….อย่างน้อยก็ได้เรียนรู้มัน  อิอิ  รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ  เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ —->น้องจิ ^_^

« « Prev : เรื่องฮาๆ..บนรถเมล์..ตอนกลับบ้าน อิอิ

Next : สอบดนตรี…ผ่านโลดดดดด » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

2 ความคิดเห็น

  • #1 Sasinand ให้ความคิดเห็นเมื่อ 9 กันยายน 2008 เวลา 21:52

    มาให้กำลังใจนะคะ

  • #2 น้องจิ ให้ความคิดเห็นเมื่อ 26 ตุลาคม 2008 เวลา 16:06

    สวัสดีเจ้าค่ะ ป้าศศินันท์
       ขอบคุณค่ะที่แวะมาให้กำลังใจน้องจิ รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ…หนูจิ


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 2.7891318798065 sec
Sidebar: 1.2951741218567 sec