จากนายสะตอ…ถึง…น้องปลาทู

โดย มิสเตอร์สะตอฯ เมื่อ 21 กรกฏาคม 2008 เวลา 12:59 (เช้า) ในหมวดหมู่ การเกษตร #
อ่าน: 2653

สวัสดีครับ

สบายดีนะครับ สะตอและปลาทูสบายดีครับผม วันนี้จะมาบอกเล่ากันหนุกๆ นะครับ มีคนกล่าวไว้ว่า เด็ดดอกไม้สะเทือนถึงดวงดาว และ สรรพสิ่งล้วนสัมพันธ์กัน ผมเลยได้รับโจทย์หนึ่งคือ

จงบอกเล่าความสัมพันธ์ระหว่างสะตอและปลาทู?

นี่เป็นข้อสอบในมหาวิทยาลัยนะครับ หากเป็นคุณ คุณจะอธิบายว่าไงครับ ในบริบททุกสิ่งที่อย่างล้วนสัมพันธ์กัน

จากนายสะตอ…ถึง…น้องปลาทู จึงเป็นโจทย์คลาสสิคที่จะบอกถึงความสัมพันธ์ของชาวสวนกับชาวเลครับ ชาวสวนไม่เคยเจอทะเล ไม่เคยออกเล ส่วนชาวเลไม่เคยขึ้นภูเขาไ่ม่เคยเข้าสวน แต่ละคนก็ต่างๆ กันไป คนหนึ่งเข้าป่า คนหนึ่งออกเรือ แต่ในที่สุดคุณคิดว่าสองสาขานี้มาพบเจอกันที่ไหนครับ

สะตอเดินลงจากภูเขาไปเดินทางไปหาปลาทู ที่ชุมชนแลกเปลี่ยนสินค้า ชาวบ้านทั่วไปมาเจอทั้งสะตอและปลาทู ก็จึงจับคู่ทั้งสองและพาทั้งคู่กลับบ้าน นายสะตอลงมาจากเนินเขา ได้มาเจอกับน้องปลาทูก็สบตากัน ได้รู้จักกัน แลกเปลี่ยนกัน ทำให้นายสะตอก็ไปได้บ้านน้องปลาทู น้องปลาทูก็ไปเยี่ยมบ้านนายสะตอ นับว่าเป็นการบูรณาการ ป่าเขาลำเนาไพรไปถึงในทะเลมหาสมุทรเลยครัีบ

นายสะตอ และ น้องปลาทู เลยมีโอกาสเชื่อหลอมรวมใจกันด้วย เครื่องแกง และน้ำกะทิ เป็นแกงกะทิสะตอปลาทู บูรณาการความสัมพันธ์ระหว่าง ชาวเลและชาวสวนกันได้ ตลอดมาจนถึงวันนี้…..

ใครไม่เคยรับประทาน ลองไปทำดูนะครับผม….

ขอบพระคุณมากครับผม

นายสะตอ และน้องปลาทู

ปล. สะตอรอคอยปลาทู ครัีบ

« « Prev : ทองแดง แหลงใต้ นายสะตอ

Next : นายสะตอ กับ น้องมะอึก » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

24 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.65773892402649 sec
Sidebar: 0.27628493309021 sec