นวัตกรรมใหม่…กับ…แฟนท่อมคู่กาย

โดย มิสเตอร์สะตอฯ เมื่อ 30 ธันวาคม 2008 เวลา 8:17 (เย็น) ในหมวดหมู่ เทคโนโลยี #
อ่าน: 7627

สวัสดีครับทุกท่าน
พอดีผมเพิ่งออกใหม่มาหนึ่งคันครับ พบกว่าตอนขับในหน้าฝนจะนำเม็ดทรายและดินกระเด็นมากับน้ำ กระเด็นไปเกาะตามตัวเครื่องท่อและบางครั้งถึงกล่องด้านข้างใต้หม้อน้ำมัน และที่สำคัญนะครับ คือกระเด็นไปโดนกางเกงได้เป้นอย่างดีครับ

เมื่อวานนั่งค้นๆ วิธีแก้ก็คือน่าจะเปลี่ยนบังโคลนหน้าให้หุ้มล้อให้มากที่สุดที่ไม่ส่งผลต่อการขับขี้ขึ้นทางต่างระดับแต่ผมก้เชื่อว่ามันกันน้ำกระเด็นได้ไม่หมดครับ เพราะน้ำส่วนหนึ่งกระเด็นออกทางด้านข้างด้วยครับ ไม่ใช่แค่จากล้อหมุนอย่างเดียวครับ

เลยได้แนวทางว่า อีกอย่างนึงน่าจะมีตัวกันน้ำเสียเลยเอาไว้สำหรับติดหน้าฝน เลยเดินผ่านไปเจอฟิวเจอร์บอร์ดอันนึง ทำให้คิดว่าเอน่าจะใช้ได้นะ ก็เลยเอามาสองชิ้นเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าใส่เข้าไปให้โผล่เฉพาะท่อแต่อย่าให้สัมผัสท่อแล้วเจาะรูให้สายต่างๆ เช่นสายคลัทช์ผ่านได้ มองจากด้านหน้าก็จะเห็นท่อโผล่อย่างเดียวเว้นช่องว่าระหว่างท่อกับฟิวเจอร์บอร์ดประมาณสักนิ้วก็ดีครับให้ลมวิ่งผ่านได้ไประบายความร้อนที่ตัวเครื่องด้วยก็ดีครับ แล้วเจาะรูยึดด้วยลวดหุ้มด้วยพลาสติกยึดกับโครงเครื่องขนาบข้างท่อทั้งสองให้แน่นพอ แล้วแผ่นบอร์ดสองแผ่นนั้นก็ให้ตั้งซ้อนกันแล้วร้อยให้ติดกันเพราะมันจะช่วยลู่ลมตอนขับเร็วๆ ด้วยครับ เมื่อวานทดลองโดยหาเศษฟิวเจอร์บอร์ดที่เหลือๆ สีดำ มาออกแบบแล้วติดตั้งดูแล้วขับทดลองลุยน้ำแรงๆ เร็วๆ ดู ก็กันได้ไม่กระเด็นโดนขากางเกงเลย สำหรับความกว้าง ของบอร์ดให้กว้างเลยที่วางเท้าไปสักสองนิ้วก็ได้ครับ กันน้ำกระเด็นโดนรองเท้าด้วยครับ ออกแบบให้ไม่ไปกีดกั้นการเหยียบเบรคและการเข้าเกียร์

ข้อควรคำนึง
1. ท่อกับบอร์ดไม่ควรจะสัมผัสกัน ต้องระวังหากร้อนแล้วทำให้บอร์ดละลาย หรือลุกเป็นไฟ หรือว่าละลายกระเด็นไปติดตัวเครื่องก็จะเป็นอันตรายได้

2. กรณีนี้เอาไว้ประกอบการใช้ในหน้าฝนครับ หน้าแล้งจะปลดออกเพื่อให้ระบายความร้อนได้เต็มที่

3. หากใครเอาไปประยุกต์ทำเป็นแผ่นไฟเบอร์ได้ก็จะดีเลยครับ

4. ไม่ต้องเสียเงินไปซื้อบังโคลนหน้าใหม่

หากท่านใดมีข้อเสนอแนะ ด้วยความยินดีครับ

ทากท่านใดมีบังโคลนหน้าเจ๋งๆ สำหรับหน้าฝน รบกวนเอามาอวดกันบ้างนะครับ เผื่อได้เป็นทางเลือกเพิ่มเติมครับ

ผมถ่ายรูปมาให้ดูนะครับ ดูแล้วอาจจะขำก๊ากส์เลยครับ ห้าๆๆๆ แต่มันใช้การได้ดีทีเดียว แบบว่าไม่เท่แต่ไม่เปียก หรือจะเท่แต่เปียกผสมทรายและดิน อิๆๆๆ ปลดออกได้ นี่หากใครขึ้นรูปเป็นไฟเบอร์ได้ ที่ทำให้เข้ากับตัวกันล้มแล้วทำท่อระบายอากาศส่งไปเป่าตัวเครื่องเป็นการระบายความร้อนด้วยก็น่าสนใจมากๆครับ

ด้วยความยินดีหากมีอะไรเสนอแนะนะครับ พอดีไม่รู้จะหาซื้อบังโคลนที่ถูกใจได้จากที่ไหนครับ ถึงหุ้มล้อได้ระดับหนึ่งแต่น้ำก็ยังกระเด็นอยู่เช่นกันเพราะว่ามีน้ำกระเด็นออกทางข้าง ผมทดลองขี่แรงๆ วันนี้แล้วดูทรายที่เกาะตัวเครื่องก็ลดน้อยลงจากที่ล้างทำความสะอาดไปเมื่อวานครับ

ขอบคุณมากครับ….

คัดลอกมาจาก… http://www.aphonda.co.th/honda_club/phantom/answer.asp?id=3558&VIEW=167

 

« « Prev : ISC - หน่วยวิจัยเชิงบูรณาการสำหรับการคำนวณทางวิทยาศาสตร์

Next : สวัสดีปีใหม่…สวัสดีวันใหม่…สวัสดีหัวใจเดิมๆ » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

431 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 3.7697768211365 sec
Sidebar: 2.0670540332794 sec