B2B - Blog to Book

โดย จอมป่วน เมื่อ 27 กุมภาพันธ 2010 เวลา 22:24 ในหมวดหมู่ จอมป่วน #
อ่าน: 2815

มานั่งทบทวนดู เริ่มมาเขียน Blog ก็เพราะครูสุคนสวย แซ่เฮ (น่องหวาน) เป็นคนชักนำมาเขียน ใหม่ๆก็เขียนด้วย word แล้วส่งให้ครูสุคนสวยตรวจแล้วเอาขึ้นให้ใน G2K ตอนหลังก็ย้ายมาเขียนอยู่ที่ลานปัญญา

ตอนนั้นเพื่อนๆเป็นนักกีฬายิงปืนรณยุทธ์ International Practical Shooting Confederation- IPSC เปิดอบรมการยิงปืนรณยุทธ์ มาชวนเป็นวิทยากร แต่เขาให้พูดเรื่องความปลอดภัยในการใช้อาวุธปืน แถมมอบหมายให้รวบรวมตำราให้ แต่ไม่ได้เขียนเองนะครับ เพียงแต่หาบทความต่างๆมารวบรวมเป็นเล่มใช้ในการฝึกอบรม


ตอนเริ่มเขียนบันทึกใน Blog ก็ใช้ชื่อคนชอบวิ่ง เขียนเรื่องการออกกำลังกาย โดยเฉพาะการวิ่ง แล้วก็มาเขียนเรื่องการลดน้ำหนักตัวใช้ชื่อคนเคยอ้วน แล้วนำมารวบรวมเป็นหนังสือเพื่อใช้ในโครงการลดน้ำหนักของเทศบาลนครพิษณุโลก จนพัฒนาโครงการมาเป็นโครงการ Waist Size Story ในปัจจุบัน เช่นเคยนะครับ ครูสุคนสวยเป็นคนออกแบบปกหนังสือให้


อีกเล่มที่เขียนก็เป็นวิธีการทำปุ๋ยหมัก (Composting) ตั้งใจมอบให้อาจารย์หมอวิจารณ์โดยเฉพาะ


เล่มล่าสุดก็คือหนังสือคู่มือวิทยากรกระบวนการ หรือคู่มือกระบวนกร แต่นักการอิ่มตั้งชื่อหนังสือว่า

เรื่องที่อยากป่วน

ป่วนกระบวนกร

ป่วนจิต(ใจ)

ป่วนเรื่อง(เขา)เล่า


หนังสือเล่มนี้นักการอิ่มช่วยรวบรวมบันทึกที่เขียนไว้ในลานปัญญา เลือกเอาบางบันทึกออกมาเรียบเรียงเป็นหมวดหมู่ จัดลำดับก่อนหลัง แล้วบอกว่าพอจะใช้เป็นคู่มือได้ ตอนแรกเตรียมจะเอาไปใช้ในการฝึกอบรมกระบวนกรที่สถาบันฝึกอบรมและถ่ายทอดเทคโนโลยีด้านสิ่งแวดล้อม (ส่วนพัฒนาบุคคลกร ศูนย์วิจัยและฝึกอบรมด้านสิ่งแวดล้อม(ERTC) ได้มีการแบ่งส่วนราชการภายในเป็นสถาบันฝึกอบรมและถ่ายทอดเทคโนโลยีด้านสิ่งแวดล้อม) ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 20-23 เมษายนนี้

แต่วันที่ 24-27 กุมภาพันธ์นี้ ทาง กทม. ได้ให้ทางเทศบาลนครพิษณุโลกช่วยจัดอบรมวิทยากรหลักสูตรการจัดการขยะมูลฝอยโดยชุมชน Community based Solid Waste Management – CBM (รุ่นที่ 4) ขึ้นที่พิษณุโลก เลยเอาต้นฉบับมาอวดทาง กทม. ทาง กทม.ชอบใจเลยขอพิมพ์เป็นคู่มือแจกผู้เข้ารับการอบรมเลย

อ่านดูแล้ว หนังสือเล่มนี้เขาเขียนดีจริงๆนะ อิอิ

Post to Facebook Facebook

« « Prev : แว๊บนึง

Next : เรียนรู้ » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

9 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.56020307540894 sec
Sidebar: 0.049766063690186 sec