กระบี่ หาดใหญ่ สงขลา ตรัง ตอนที่ 1………เปลือยหมอเจ๊(มีรูปด้วย)

โดย จอมป่วน เมื่อ 16 พฤษภาคม 2009 เวลา 15:54 ในหมวดหมู่ จอมป่วน #
อ่าน: 2575

ลงแบบนี้แปลว่าหลายตอนครับ สังเกตมาหลายครั้งแล้วว่าคนไม่ค่อยอ่าน แต่เรื่องตาหลกมากันเพียบเลย สงสัยต้องเล่นแบบซื้อเหล้าแถมเบียร์ คือมีเรื่องตาหลกปนอยู่ในบันทึกเลย บันทึกนี้เลยต้องตั้งชื่อล่อไอ้เข้ แต่ไม่รู้ใช้นางแบบคนนี้จะได้ผลรึเปล่า ?

เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า มีกำหนดการอบรมการจัดการขยะมูลฝอยโดยชุมชนที่ตรังวันที่ 12-15 พค. ที่ถูกจองตัวเป็นวิทยากรข้ามปีร่วมกับทีมงานของกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เลยส่งข่าวไปที่กระบี่ว่าจะไปแถวๆนั้นมีอะไรจะให้ทำแถวนั้นมั๊ย(จริงๆอยากไปเยี่ยมหมอเจ๊น่ะ) เลยได้คิวที่ รพ.กระบี่วันที่ 10 วันที่ 11 ก็เดินทางไปตรัง ลงตัวพอดีเลย


นัดหมายกันเรียบร้อยแล้ว ก็มีคิวแทรกขึ้นมา ทางกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมก็ขอตัวไปที่หาดใหญ่ในวันที่ 12 จริงๆรายการก็ซ้อนกันในวันที่ 12 แต่เคลียร์กันได้ว่าเลื่อนคิวที่ตรังเล็กน้อย ลงตัว….. แหมอยากไปกินข้าวกับน้าแป๊ดอยู่แล้วด้วย รีบตอบตกลงไปเลย

นัดน้าแป๊ดเรียบร้อย วันรุ่งขึ้นได้รับการประสานงานว่าเปลี่ยนสถานที่เป็นสงขลา ก็ไม่มีปัญหาอะไร ใจสั่งไป เรื่องแค่นี้เอง จัดการได้

เริ่มเรื่องที่กระบี่เลยนะครับ…..

11 เช้าบินพิษณุโลก-สุวรรณภูมิ แล้วรอ 5 ชั่วโมงเพื่อบินสุวรรณภูมิ-กระบี่ รู้ว่าน้าอึ่งอยู่ที่ กทม. เลยจะออกไปนั่งคุยด้วย แต่แหมๆๆๆๆ เดี๋ยวติดลมกลับมาไม่ทัน โทรคุยก็พอ เลยโทรคุยกับน้าอึ่ง แถมป้าจุ๋มอีกคน

เดินหาซื้อหนังสือมาอ่านเล่น ได้มาเล่มนึงรู้สึกจะชื่อ ปรัชญาซามูไร ไม่แน่ใจ เพราะยังไม่ได้อ่านเลย เอาแลกกับนักการอิ่มอ่าน ได้หนังสือ ปฏิวัติในถ้วยน้ำชา ของอาจารย์วิศิษย์ วังวิญญู มาอ่านแทน

นั่งอยู่เพลินๆเห็นผ้าเหลืองมาแต่ไกล ดูคุ้นๆตา หลวงพี่ติ๊กนี่เอง ท่านกำลังจะเดินทางไปอังกฤษ เลยได้ทักทายและถ่ายรูปร่วมกันก่อนที่ท่านจะไปจัดการเรื่องเล็กของท่าน ( เรื่องฉันเรื่องเล็ก เรื่องไม่ได้ฉันเรื่องใหญ่ )

เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก ถึงกระบี่แล้ว หมอเจ๊มารับไปที่พัก แล้วก็พาไปที่บ้านอบอุ่น เจอแต่ลูกชายกับลูกสาว โกเหลียงยังไม่เจอ ไปไหว้พระเสร็จแล้วก็พาเที่ยวชมเมือง ที่สำคัญคือพาวนสวนเฉลิมพระเกียร์ติ เพราะรู้ใจว่าจะมาวิ่งออกกำลังกายตอนเย็นๆ


ช่วงเย็นก็ออกจากที่พักคนเดียว เดินเลาะริมน้ำครึ่งชั่วโมงก็ถึงสวน วิ่งออกกำลังกายครึ่งชั่วโมง แล้วเดินกลับอีกครึ่งชั่วโมง อาบน้ำเสร็จนักการอิ่มก็เดินทางมาถึงกระบี่ หมอเจ๊ก็พาไปกินข้าว บอกหมอเจ๊ว่าอยากกินแกงแพะ หมอเจ๊จัดให้ตามที่ต้องการ นักการอิ่มเลยอดกินอาหารทะเลเลย อิอิ แกงแพะอร่อยมาก ขอบอก

วันรุ่งขึ้นหลังจากสัมผัสอาหารเช้าแบบตรัง กาแฟ หมูย่าง ติ่มซำ(เจอโกเหลียงกับลูกชายด้วยหละ น่ารักมากๆ ขอบอก) ก็ไปนั่งคุยกับทีมงานของโรงพยาบาลกระบี่ เย็นวิ่งออกกำลังกาย แล้วไปกินอาหารทะเล(รายการตามใจนักการอิ่ม จะบอกว่าอยากกินแพะอีกก็กลัวมีคนงอน)


รุ่งขึ้นหมอเจ๊ก็พาไปกินบากุเต๋ วันนี้เจอหน้าครบทั้งครอบครัวเลย ครั้งแรกตั้งใจว่าจะนั่งรถตู้ไปเอง เพราะไม่อยากให้หมอเจ๊เอารถไปส่ง ประหยัดด้วย ลดภาวะโลกร้อนด้วย แต่ต้องไปสงขลาเอากระเป๋าใบโตๆเก็บที่โรงแรมก่อน แล้วไปกินข้าวกับน้าแป๊ดตามนัด เลยใช้บริการของหมอเจ๊

ตอนแรกคิดเอาเองว่าหมอเจ๊เป็นคนจริงจัง คงเครียดๆ แต่พอไปสัมผัสถึงบ้านและที่ทำงานจริงๆ เป็นคนน่ารักมาก ครอบครัวอบอุ่น เพื่อนร่วมงานก็(เริ่ม)รัก ไม่เครียด(เท่าไหร่) ไม่ดุ(เท่าไหร่)

ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ ล้อเล่นนะครับ เพื่อนๆรัก ไม่เครียด ไม่ดุครับ น่ารักออก

จบตอนกระบี่พอดี ไม่ทันเปลือย ขอโทษที ไปเปลือยน้าแป๊ดที่หาดใหญ่แทนดีกว่า อิอิ

Post to Facebook Facebook

« « Prev : การจัดหมวดหมู่ (Categorization)

Next : กระบี่-หาดใหญ่-สงขลา-หาดใหญ่-สงขลา-หาดใหญ่-ตรัง » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

6 ความคิดเห็น

  • #1 น้ำฟ้าและปรายดาว ให้ความคิดเห็นเมื่อ 16 พฤษภาคม 2009 เวลา 16:22

    อยากทราบชื่อจริงโกเหลียงค่ะ เพราะพ่อพาดพิงไว้ในการเปิดตัวพี่ตา

    แหมเปลี่ยนชื่อเปิดม่านที่พ่อแนะนำตัวแต่ละท่านดีกว่า เปลี่ยนเป็นเปลือยแทน..เช่นเปลือยนพ.สุธี หั่นตระกูลเป็นต้น 555555555

  • #2 ป้าหวาน ให้ความคิดเห็นเมื่อ 16 พฤษภาคม 2009 เวลา 17:12

    ติดตามค่ะ  คุ้นเคยกับสำนวนของพี่หมอเลยรอดตัวไป..ไม่คิดอะไร  แฮ่ๆๆๆ ..  ฮิฮิ

  • #3 จอมป่วน ให้ความคิดเห็นเมื่อ 16 พฤษภาคม 2009 เวลา 17:18
    #1 เบิร์ด
    โกเหลียงชื่อจริงว่าไงก็ไม่รู้เหมือนกัน
    อย่าว่ายังโง้นยังงี้เลย  ชื่อ นามสกุล  ของเบิร์ด  หมอเจ็  น้าแป๊ด ฯลฯ  ก็ไม่รู้เหมือนกัน อิอิ
    อยากให้มีการรวบรวมไว้จัง  ถ้ามีใครรวบรวมไว้ขอด้วย  จะเอามาท่องจำเลย  อิอิ
  • #4 จอมป่วน ให้ความคิดเห็นเมื่อ 16 พฤษภาคม 2009 เวลา 17:19
    #2 ป้าหวาน
    อย่ามาแก้ตัวเลย  รู้นะว่าคิดอะไรอยู่  ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
  • #5 อัยการชาวเกาะ ให้ความคิดเห็นเมื่อ 17 พฤษภาคม 2009 เวลา 10:44

    ว้า…อดเลย ก๊ากๆๆ

  • #6 จอมป่วน ให้ความคิดเห็นเมื่อ 17 พฤษภาคม 2009 เวลา 11:16
    #5  ทั่นอัยการ
    เม้นท์มาแบบนี้  นั่งงงอยู่ตั้งนาน  ว่า …….ว้า่…อดเลย  ก๊ากๆๆ  ของทั่นอัยการแปลว่าอะไร ?
    ไอ้เราก็เป็นคนซื่อ  ไม่ทะลึ่ง  เลยนั่งงงอยู่ตั้งนาน……
    หมอเจ๊……….คร๊าบ  ช่วยแปลหน่อยครับ  ทั่นอัยการว่าอิหยัง ?  ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.56649398803711 sec
Sidebar: 0.10972619056702 sec