กระบี่-หาดใหญ่-สงขลา-หาดใหญ่-สงขลา-หาดใหญ่-ตรัง

โดย จอมป่วน เมื่อ 16 พฤษภาคม 2009 เวลา 17:12 ในหมวดหมู่ จอมป่วน #
อ่าน: 12174

กระบี่-หาดใหญ่-สงขลา-หาดใหญ่-สงขลา-หาดใหญ่-ตรัง

ตอนแรกจะชะชื่อบันทึกว่า เปลือยน้าแป๊ดที่หาดใหญ่ แต่กลัวคนจะไม่อ่าน เลยเปลี่ยนครับ

ชื่อบันทึกยาวหน่อย แต่เป็นการเดินทางจริงครับ เพราะจากกระบี่ หมอเจ๊ให้รถมาส่งก็ต้องผ่านหาดใหญ่ก่อน แต่เอากระเป๋าใบโตๆไปไว้ที่สงขลาก่อน (เผื่อไว้กรณีที่พูดไม่เข้าหูคนขณะกินข้าวกันอยู่ น้าแป๊ดไม่มาส่งจะได้ไม่ต้องแบกกระเป๋าพะรุงพะรัง อิอิ ) แล้วกลับมาหาดใหญ่ตามที่นัดน้าแป๊ดไว้ กินข้าวเสร็จก็ต้องให้น้าแป๊ดไปส่งที่สงขลา เสร็จภารกิจที่สงขลาก็ต้องมานั่งรถตู้ที่หาดใหญ่ไปตรังไงครับ ….. โชคดี คุยกันถูกคอกับพระเอกของน้าแป๊ด เลยไม่ต้องย่ำต๊อกกลับสงขลาเอง อิอิ

ครอบครัวน้าแป๊ดอบอุ่นมาก ขอบอก เหมือนที่ครูบาว่าไว้ คนโตลูกแม่ คนเล็กลูกพ่อ ร้านอาหารริมทะเลบรรยากาศดี ได้กินอาหารทะเลอร่อยๆ ได้คุยกับครอบครัวที่น่ารัก จะมีอะไรดีกว่านี้อีก นึกถึงคำพูดของครูบา ………” ทำเรื่องธรรมดาๆให้เป็นเรื่องพิเศษ”   ก็เลยทำทุกวันให้เป็นวันพิเศษ แต่วันนั้นเป็นวันที่พิเศษจริงๆครับ ขอบอก

โรงแรมที่พักอยู่ติดหาดสมิหราเลยครับ เสียดายไม่ได้นั่งชมบรรยากาศตอนพระอาทิตย์ตกดินยามเย็น เพราะกลับมาก็สามทุ่มแล้ว เลยต้องตื่นแต่เช้า รอบแรกเดินถ่ายรูป รอบสองออกมาวิ่งชายหาด แล้วไปทำงาน เที่ยงเสร็จงาน กินข้าวกลางวันเสร็จก็ออกเดินทางไปหาดใหญ่เพื่อขึ้นรถตู้ไปตรัง


ท่านนายกเทศมนตรีตำบลกำแพงเพชร จังหวัดสงขลา และท่านรองนายกเทศมนตรีเมืองเมืองแกนพัฒนาเป็นวิทยากรที่เล่าประสบการณ์ที่ท่านทั้งสองลงมือปฏิบัติเองเกี่ยวกับการจัดการขยะมูลฝอยโดยมีประชาชนมีส่วนร่วมได้ชัดเจนมาก เทศบาลเมืองเมืองแกนพัฒนาเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ผ่านการอบรมหลักสูตร CBM ที่จังหวัดเชียงใหม่เมื่อปี 2548 เทศบาลตำบลกำแพงเพชรก็ชนะเลิศการประกวดธนาคารขยะได้รับรางวัลพระราชทาน แต่เทศบาลนครพิษณุโลกก็ต้องไปเพราะเป็นผู้พัฒนาหลักสูตร

ระยะหลังนี้ นั่งรถทัวร์ รถตู้ บ่อยมาก เพราะบางครั้งการเดินทางโดยเครื่องบินจะมีปัญหาเรื่องการต่อเครื่อง บางครั้งต้องไปรอเกือบทั้งวัน หรืออาจต้องไปนอนค้างที่ กทม. เพื่อต้องตื่นแต่เช้าไปขึ้นเครื่องอีกครั้งหนึ่ง เสียเวลาเดินทางหนึ่งวันเต็มๆ ถ้านั่งรถทัวร์ตอนเย็นๆค่ำๆ ไปสว่างที่ปลายทางก็ไม่ต้องเสียเวลาทำงาน แต่สุขภาพต้องแข็งแรง นอนหลับง่าย หลับบนรถทัวร์ได้ เคยนั่งรถทัวร์จากพิษณุโลกไปอุบลราชธานี ถึงเช้ามืด วิ่งออกกำลังกายก่อนแล้วก็ทำงานได้สบายๆ แถมนั่งจากอุบลราชธานีไปเชียงใหม่ วิ่งอกกำลังกายแล้วก็ทำงานต่อได้ ประหยัดเงินงบประมาณแผ่นดินได้มากโข

เที่ยวนี้ก็สะดวกครับ ทีมงานมาขึ้นเครื่องที่หาดใหญ่ ก็ติดรถมาลงที่คิวรถตู้ นั่งไปถึงตรัง รถตู้ก็ไปส่งถึงล็อบบี้โรงแรมเลย ไม่ต้องกวนใครมารับ วิ่งออกกำลังกายตอนเย็นได้สบายๆครับ

น้าแป๊ดน่ารักที่ซู๊ด อิอิ


Post to Facebook Facebook

« « Prev : กระบี่ หาดใหญ่ สงขลา ตรัง ตอนที่ 1………เปลือยหมอเจ๊(มีรูปด้วย)

Next : คนเกิดปีขาลนี่เก่งนะครับ (กระบี่ หาดใหญ่ สงขลา ตรัง ตอนจบ) » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

2 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.36105489730835 sec
Sidebar: 0.64051604270935 sec