Fitness Center

โดย จอมป่วน เมื่อ 22 สิงหาคม 2008 เวลา 23:47 ในหมวดหมู่ จอมป่วน, สุขภาพ, ออกกำลังกาย, เฮฮาศาสตร์ #
อ่าน: 8079

รายงานการไปศึกษาดูงาน Fitness Center ครับ เทศบาลนครพิษณุโลกมีนโยบายจะเปิด Fitness Center ก็เลยไปดูงานกันหน่อย เพื่อเป็นแนวทางในการให้บริการแก่ประชาชน

ขณะนี้ก็กำลังปรับปรุงอาคารเดิมที่เป็นร้านค้า Lemon Farm เดิมให้เป็น Fitness Center อยู่ติดกับหอสมุดเทศบาลนครพิษณุโลก

บริการต่างๆก็คงมีเครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆที่จำเป็น เช่น ลู่วิ่งไฟฟ้า จักรยาน กรรเชียงบก ชุดฝึกกล้ามเนื้อ ( ดัมเบลล์ บาร์เบลล์ ) และในอนาคตอาจเพิ่มบริการนวด และห้องอบซาวน่าด้วย

ในการให้บริการก็มีนโยบายจะเก็บค่าสมาชิกและค่าบริการด้วย แต่ก็มีความเห็นต่างๆกันหลายทาง บางคนก็ว่าไม่ควรเก็บ ควรให้บริการฟรีแก่ประชาชน บางคนก็ว่าควรจะเก็บ แต่ไม่ควรเก็บแพงมาก

ถ้าไม่เก็บเลยก็จบ แต่ถ้าต้องเก็บจะเก็บเท่าไหร่ ไอ้ที่ว่าไม่ควรเก็บแพงมาก ก็เลยมีปัญหาว่า แล้วไอ้เท่าไหร่ล่ะที่ว่าไม่แพงมาก อิอิ

จุดแรกที่แวะไปเยี่ยมชมคือที่ Fitness Center การกีฬาแห่งประเทศไทย เขาห้ามไม่ให้ถ่ายรูปก็เป็นเด็กดีนะครับ ไม่ถ่ายครับ สอบถามดู ค่าสมาชิกเดือนละ 1,000 บาท ถ้าจ่ายเป็นปีก็ปีละ 10,000 บาทครับ ถ้าคนนอกมาใช้บริการก็คิดครั้งละ 200 หรือ 300 บาท ( จำไม่ได้ ) แต่บางช่วงเวลาที่สมาชิกมาใช้บริการมากก็งดให้บริการผู้ที่ไม่ได้เป็นสมาชิกครับ

จุดที่สองที่แวะไปดู เป็น Fitness Center ของเทศบาลเมืองพระประแดง ซึ่งเป็นเทศบาลที่เล็กที่สุดในประเทศไทย มีพื้นที่เพียง 0.6115 ตารางกิโลเมตร ( เทศบาลที่ใหญ่ที่สุดได้แก่เทศบาลเจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี มีพื้นที่ 306.44 ตารางกิโลเมตรครับ ) นายประเสริฐ วชิรเขื่อนขันธ์ นายกเทศมนตรีเมืองพระประแดงก็มาต้อนรับ พาเยี่ยมชม แถมเลี้ยงอาหารกลางวันตามระเบียบครับ

Fitness Center ของเทศบาลที่เล็กที่สุดในประเทศไทยก็เก็บค่าสมาชิกปีละ 300 บาท และเก็บค่าบริการอีกครั้งละ 10 บาทครับ

จุดสุดท้ายที่แวะชมก็เป็น Fitness Center ของเทศบาลเมืองศรีราชา ท่านนายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา นายฉัตรชัย ทิมกระจ่าง ไปราชการต่างจังหวัด แต่ก็มอบหมายให้ท่านประธานสภาเทศบาลเมืองศรีราชา นาย มนัส ชอุ่ม มาต้อนรับครับ ท่านประธานสภาอายูเกือบ 80 ปีแล้ว แต่ยังแข็งแรง ปราดเปรียว ( ท่านเคยดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีมาแล้ว ) เยี่ยมชมเสร็จแล้วก็พาไปทานอาหารทะเลเช่นเคยนะครับ อิอิ

ของเทศบาลเมืองศรีราชานี่สมบูรณ์แบบเลยครับ อยู่ติดกับเกาะลอยซึ่งเป็นสวนสาธารณะริมทะเลที่สวยงามมาก น่าอิจฉา จอมป่วนเคยไปวิ่งออกกำลังกายที่นี่หลายครั้งแล้ว มีทั้งสนามเด็กเล่น สนามบาสเกตบอล โรงยิม สระว่ายน้ำ สนามเทนนิส Fitness Center และซาวน่าครบทุกอย่างเลยครับ

อัตราค่าสมาชิกประเภทที่ 1

คือประชาชนในเขตเทศบาลเมืองศรีราชา ค่าบำรุงเดือนละ 300 บาท ( หรือปีละ 3,000 บาท )

ค่าใช้บริการห้องอบซาวน่าครั้งละ 30 บาท

อัตราค่าสมาชิกประเภทที่ 2

คือประชาชนนอกเขตเทศบาล ค่าบำรุงเดือนละ 400 บาท ( หรือปีละ 4,000 บาท )

ค่าใช้บริการห้องอบซาวน่าครั้งละ 30 บาท

อัตราค่าสมาชิกประเภทที่ 3

คือชาวต่างชาติ ค่าบำรุงเดือนละ 500 บาท ( หรือปีละ 5,000 บาท )

ค่าใช้บริการห้องอบซาวน่า ครั้งละ 50 บาท

สำหรับผู้ที่ไม่ได้เป็นสมาชิก ค่าบริการครั้งละ 50 บาท

ค่าใช้บริการห้องอบซาวน่า ครั้งละ 50 บาท

แหม เขียนเป็นเรื่องเป็นราวนี่เครียดจริงๆนะครับ เอ้านี่เลย แก้เครียด เอามาสู้กับ อ. หลินฮุ่ยหน่อย  อิอิ

Post to Facebook Facebook

« « Prev : คอนโดฯ นก อิอิ

Next : น้องอ้ายเป็นเหตุ อิอิ » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

9 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.71358704566956 sec
Sidebar: 0.26877093315125 sec