วาระปังตอแห่งชาติ

อ่าน: 1193

ไม่มีช่วงไหนที่คนไทยจะลุ้นระทึกอกสั่นขวัญหาย หลายคนให้สัมภาษณ์ปากสั่นน้ำตาไหล “ไม่เห็นใครมาช่วยเลย” “เราจะจมน้ำตายอยู่แล้ว” ไม่ใช่ไทยจะไม่ช่วยไทยหรอกนะครับ วิกฤติเที่ยวนี้มันเกินกำลังที่จะดูแลกันได้ทั่วถึง สิ่งที่เป็นไปได้คือทุกคนต้องช่วยเหลือตนเองให้มากที่สุด แต่..การที่อยู่กันมาอย่างเอ้อระเหยสะดวกสบาย ติดยึดกับ”ความเอื้ออาทร” มากกว่าจะที่ฝึกฝนเป็นคนแกร่งตามแนวความพอเพียง สังคมที่พึ่งภายนอกแทบทุกอย่าง..สังคมที่หล่อหลอมให้คนไทยเปราะบางอ่อนไหว เมื่อเจอภัยพิบัติก็อ่วมและเอาแต่โอดโอย มันอ่อนแอเชิงสติปัญญาและจิตสำนึก ตั้งแต่หัวโจกถึงปลายแถวทุกกระจุก

ถ้ารู้อย่างนี้แล้ว ยังจะหวังอะไรกับพวกคุณธรรมบกพร่อง

ไปหวัง..ไอ้หวังตายแน่

ไอ้หวังทั้งหลายดิ้นรนกระเสือกกระสนหนีตายกันจ้าละหวั่น

ท่ามกลางการ โ ป ร ย ย า ห อ ม  และย า ห ม ด อ า ยุ

ตอนแรกๆก็อึ้งกิมกี่ แต่ตอนนี้กลายเป็นว่า “กูไม่เชื่อมึง” ไม่ใช่ความดื้อดึง แต่ความตึงเครียดในบรรยากาศเหม็นๆรับข่าวสารเน่าๆ เมื่อใดที่ความจริงใจน้อยกว่าความปลิ้นปล้อน ประชาชน..จะทนหลอกได้จมน้ำไปอีก..สักกี่น้ำ ชุดภาษามันหวานเจี๊ยบ อ ย่ า วิ ต ก น ะ  เ ต รี ย ม พ ร้ อ ม ไ ว้ ทำไมไม่พูดตรงๆวะ>> รีบๆเผ่นนะโวย มันเป็นช่วงเป็นช่วงตาย รัฐฯไม่สามารถช่วยท่านเต็มที่ แต่พยายามจะผ่อนหนักให้เป็นเบา ขอให้พี่น้องเผ่นกันไปตั้งหลักก่อน หรือหาทางตั้งรับกันให้ดี น้ำท่วม1-2 เมตร นาน 1 เดือน ถ้าบอกตรงๆเป็นระยะๆ ชาวบ้านเขาตัดสินใจเองได้ เขาไม่โง่เหมือนพวกหอคอยหรอกนะ

ถ้าไม่รู้ข้อเท็จจริงจะเอาอะไรมาตัดสินใจ

ตัวเองไม่ชัดเจนยังจะมาดึงเอาคนอื่นลงหลุมไปด้วย

สมัยกรุงศรีอยุธยาแตก ถ้าแจ้งข่าวว่า..อย่าไปไหนนะโว้ย รอคมดาบพม่าก่อน..มันมิสูญพันธุ์ไปแล้วรึ ถึงจะต่างยุคต่างสมัยก็เถอะ แต่วิกฤติมันสาหัสเกินที่จะมาเล่นลิ้น

น้ำลดนอกจากตอผุด >>

น้ำลดจะเจอตอแหล>>

น้ำลดจะเจอตอแย>>

ยังไงๆก็อย่าเจอ..>>ปังตอก็แล้วกัน

ก า ร ร่ ว ม ทุ ก ข์ ร่ ว ม สุ ข กั น มั น จ ะ ต า ย ห รื อ อ ย่ า งไ ร

« « Prev : นัดพบปะจ๊ะจ๋าเฮฮาศาสตร์ดีไหมครับ?

Next : เรื่องดีๆ » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

ความคิดเห็นสำหรับ "วาระปังตอแห่งชาติ"

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.58658218383789 sec
Sidebar: 0.089207887649536 sec