ข่าวดีวันนี้ > >

โดย sutthinun เมื่อ 11 ตุลาคม 2010 เวลา 8:27 ในหมวดหมู่ สวนป่าฮาเฮ #
อ่าน: 1616

วันนี้มีข่าวดี

เรือใบ3เสาที่สวยที่สุดในโลกอายุ70ปี เดินทางรอบโลกมาเชื่อมสัมพันธไมตรีระหว่างชาติปอตุเกสกับนานาประเทศ มาจอดที่ท่าเรือโอบี (ท่าเรือกรุงเทพฯ) เปิดให้ผู้สนใจเข้าชมได้ถึงวันที่ 13 แหม! เรื่องนี้โดนใจอีกแล้วครับ เคยฝันว่าจะขึ้นเรือใบสักครั้งในชีวิต >> ถึงไม่ได้แล่นใบไปในทะเลหลวง แต่การได้ขึ้นชมเรือใบลำใหญ่สวยที่สุดในโลกโดยบังเอิญอย่างนี้ นับว่าเป็นวาสนา

แต่ยังหาไกด์พาไปไม่ได้

ท่าเรือที่ว่านี้อยู่ตรงไหนก็ไม่รู้

รู้แต่ว่าอยู่ในเขตบางกอกนี่แหละ

วันนี้-วันพรุ่งนี้-วันมะรืนนี้

หมอเจ๊กลับบางกอกแล้วยังเน๊อะ

เสียดายป้าหวานกลับขอนแก่นไปก่อน

จะชวนไปชมเรือใบ

เออ คุณหมอจอมป่วนกระแซะถาม อยู่ถึงวันไหน พักที่ไหน

สงสัยว่าจะมาบางกอกช่วงนี้กระมัง

ถ้ามาก็จะรอ และ รอ ไปชมเรือใบอีกรายหนึ่ง

ดูคริปวีดีโอที่รอกอดเสนอ เรื่องความเป็นมาของทวีปต่างๆในยุคหลายล้านๆปี ภาพจำลองทำให้เห็นความเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เมื่อเปลือกโลกวางอยู่บนของเหลวที่ร้อนระอุภายใต้ผืนพิภพโลก แผ่นดินจึงเหมือนกับลอยอยู่บนของเหลว เพียงแต่ความกว้างใหญ่ทำให้เป็นไปแบบช้าๆ คนส่วนมากจึงไม่ค่อยรู้สึกและให้ความสำคัญอะไร เหมือนเขาบอกว่าโลกหมุนรอบดวงอาทิตย์ ความคุ้นชินก็ไม่คิดอะไร อยากหมุนก็หมุนไป มนุษย์มีเรื่องหัวหมุนมากมายแต่ละวันอยู่แล้ว

ความเจริญทางเทคโนโลยี ทำให้มนุษย์เคลื่อนไหวไปมาหาสู่กันได้เร็วขึ้น จากการใช้เรือใบ-มาเป็นเรือเดินสมุทร์ เป็นรถไฟหัวกระสุน-เป็นเครื่องบิน ต่อไปจะเป็นอะไรที่เร็วไวยิ่งกว่ากามนิตหนุ่มก็รู้นะครับ ความเร็ว-ความไวในทุกเรื่อง เป็นตัวต้นเหตุที่นำความเปลี่ยนแปลงมาสู่สังคมมนุษย์ ไม่ว่าจะเป็นการสื่อสารทางโทรศัพท์ (มีแนวโน้มว่าจะได้ใช้ระบบ3จีได้เร็วยิ่งขึ้น)

การเชื่อมต่อความรู้กันด้วยอินเตอร์เน็ท เด็กนักเรียนนักศึกษาสามารถที่จะค้นคว้าค้นหาความรู้ด้วยตนเองได้ตามความสนใจสะดวกยิ่งขึ้น ตรงจุดนี้ละครับ ที่จะกระตุ้นทางอ้อมให้คุณครูจะต้องเตรียมแผนการสอนโดยอัตโนมัติ เพราะ>>ถ้าไม่เตรียมการให้รู้เท่าทันของผู้ที่จะมาเรียน ครูมีหวังตกม้าตาย คำว่าครูเครื่อง นับวันจะมีบทบาทสำคัญมากขึ้น ถ้าครูคนเอาครูเครื่องมาเป็นตัวช่วยได้อย่างราบรื่น ทุกอย่างน่าจะลงเอยไปในทางที่ดี

การฝึกฝนเขียนบทความ การนำเสนอเรื่องราวในบล็อกในเฟสบุกส์ฯลฯ เป็นเสมือนการฝึกปรือให้ครูอาจารย์ให้คุ้นชินกับการใช้ครูเครื่องได้อย่างเนียนเป็นธรรมชาติ วิธีนี้จะช่วยให้ครูและนักเรียนเข้าสู่สนามเรียนรู้ด้วยกัน เพียงแต่บทบาทอาจจะแตกต่างกัน ในที่สุดก็จะมาต่อแต้มไต่ระดับความรู้ให้กัน

วันนี้มีการประชุมคณะกรรมการโครงการศึกษาพิเศษ

ที่กระทรวงศึกษาธิการ เวลา 16.30 น.

สาระสำคัญของโครงการเดินมาถึงป้ายที่ว่า >>

เขาว่ากันอย่างไร เอาไว้รายงานคืนนี้ดีไหม? ครับ

« « Prev : ร้อนวิชายามหน้าหนาว

Next : รักดอกจึงหยอกเอิน » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

3 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.3979549407959 sec
Sidebar: 0.29022407531738 sec