ตื่นหนึ่งก็ถึงบ้าน

โดย sutthinun เมื่อ 30 ธันวาคม 2009 เวลา 18:33 ในหมวดหมู่ สวนป่าฮาเฮ #
อ่าน: 1705

กลับถึงบ้านแล้วหนาน้าอาเอ๋ย

เหนื่อยจังเลยทริปนี้แต่ดีหลาย

ได้ของรักของฝากมามากมาย

ได้ขยายช่องใจไว้ใส่รัก

เล่าฮูแสวงบึ่งรถมาส่งถึงบันไดบ้าน ชวนกินน้ำก็ไม่สน จะดิ้นรนไปส่องพระ ปะเหมาะว่านัดเซียนใหญ่ไว้แล้ว ก็ขออนุโมทนาได้พระมหาอุดมหาเฮงเก่งกล้าอภินิหารสมใจเทอญ..เมื่อเช้าก่อนรถออกได้รับของฝากถูกใจจากพระอาจารย์Handy เป็นมีดตัดกิ่งไม้ด้ามยาวชนิดเลื่อนเข้าออกได้ ปากมีดนกแก้วคมกริบ เหมาะแก่การสอดเข้าไปตัดกิ่งกระสังที่หนามเยอะ เมื่อก่อนใช้แต่กรรไกรเล็กด้ามสั้น ต้องยื่นมือไปตัดใกล้ๆ วันไหนใจวอกแหวกคิดถึงสาวตาหวานจิตแตกซ่านโดนหนามแทงเลือดซิบๆ เมื่อได้ของฝากโดนใจเช่นนี้จะไม่ให้เรียกว่าของดีในดวงใจกระไรได้ อิ อิ ..

ผมได้กรรไกรถูกใจก็เหมือนเล่าฮูได้พระดีนั่นแหละ

ลูบๆคลำๆแล้วก็เอาแขวนไว้ข้างฝาไว้มองดูใกล้ๆ

หายเหนื่อยเมื่อไหร่ก็จะพาลุยหนามกระสังให้ระย่อไปข้างหนึ่ง

นอกจากนี้ยังมีขนมนมเนยอีกกล่องใหญ่ที่เครือญาติบ้านถ่ายโมฝากมา ติดใจกล้วยเล็บมือนาง เลยขอแบ่งเล่าฮูมาปลูกเสียเลย เสียดายไม่ได้เอารถพ่วง10ล้อไป ไม่งั้นจะขนพันธุ์ไม้แปลกๆมาไม่อั้น เมื่อเช้ากทม.ฝนตกหยิมๆ นึกว่าบ้านเราจะหยิมๆตามบ้าง แต่ก็แห้งแล้งเหมือนเดิม ต้นไม้ที่อยู่รอบบ้านเป็นอะไรไม่รู้ นัดกันออกดอกช่วงนี้ ดอกวาสนาพวงโต ดอกกล้วยไม้ช้างกระ ดอกกล้วยไม้หิน ดอกบัว ดอกคริสมาสต์ แทงช่อดอกกันตรึม ส่วนดอกสะเดาไม่ต้องนับ บานสะพรั่งยั่วคนที่หลงมาก่อนหน้านี่ แต่ดอกสะเดาก็หอมเย็นๆดีเหมือนกันนะจ๊ะ

เจ้านกยูงตัวผู้เหมือนจะรู้ว่าเหนื่อย มารำแพนอวดแววหางป้อไปป้อมา แล้วก็ขอข้าวกิน ผักที่ปลูกไว้ออกดอกทอดยอดยาวแล้วหนา คงจะค่อยๆทยอยเด็ดมาลงกระทะในวาระอันควร เดินไปเปิดสปริงเกอร์พ่นน้ำฝอยให้เพื่อบอกว่า..กลับมาแล้วเน้อเธอเอ๋ย..มองที่โต๊ะเจอจดหมาย-สคส.กองโต-มีกล่องของฝากขนาดจัมโบ้จากครูคิมอีก ยังเหนื่อย..บ่มีแฮงจะรีบเปิด คงเป็นพรุ่งนี้ แม่หวีเอาน้ำเสาวรสปั่นมาให้โด๊ป..แล้วหิ้วปีกไปอาบน้ำทาแป้ง เสร็จสรรพก็มานั่งเขียนรายงานนี่แหละ

สรุปว่าการเดินทางขากลับรถไม่แน่นอย่างที่คิด จะติดขัดบ้างก็ตรงมีอุบัติเหตุเล็กๆน้อยๆ เราก็เบี่ยงออกมาได้ บอกเล่าฮูให้วิ่งขอบนอกไว้จะได้ฉะลุยซ้ายขวาได้ ถ้าวิ่งเลนในเกิดอะไรขึ้นก็มีแต่จะเป็นนกทึดทือในกรงทองเท่านั้นเอง เล่าฮูนั้นชำนาญการอยู่แล้ว นอกจากดูพระเก่งยังขับรถกระโดดยังกะขี่ม้า พรวดเอาๆ..ซื้อซาลาเปามาก็ลืมกิน เพลินกับการเขียนบล็อกรายงานระหว่างทาง

ขอขอบคุณทุกความห่วงใย

คืนนี้ได้กลับมาฉลองปีใหม่ที่บ้านแล้ว

เรื่องโรคภัยไข้เจ็บก็ตกลงกันได้แล้ว

มาแล้วก็ไป..ต่างคนต่างอยู่..อย่าเบียดเบียนกันเลย

พรุ่งนี้ก็จะตั้งหน้าตั้งตาล้างพิษนะป้าหวานนะ

ส่วนอาการภายนอกภายในก็จะรายงานหมอเจ๊เป็นระยะๆ

เอวังก็มีด้วยประการละฉะนี้ แคว๊กๆๆ

« « Prev : กลับบ้านเฮาฮักรออยู่

Next : แด่..แซ่แห้วและแซ่ฮา » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

2 ความคิดเห็น

  • #1 ป้าหวาน ให้ความคิดเห็นเมื่อ 30 ธันวาคม 2009 เวลา 19:33

    ดีใจที่พ่อครูหายเร็วค่ะ อดเป็นห่วงไม่ได้ พอได้อ่านว่าดีขึ้นมากแล้วค่อยหายกังวล  เรื่องล้างพิษคงไม่จำเป็นต้องเร่งด่วนไหมคะ  รอให้แข็งแรงดีมากๆก่อนถ้าธรรมชาติยังขับถ่ายได้ดี เพราะพ่อครูทานผัก ผลไม้เยอะอยู่แล้ว พ่อครูกับพี่หมอเจ๊คงทราบดีกว่าป้าหวานเน้อ…ขอให้แข็งแฮงๆๆๆค่ะ กราบนำพรปีใหม่มาพร้อมด้วยความเคารพยิ่ง และฝากนำพรปีใหม่..แด่แม่หวี น้าสอน ฯลฯ   ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย ปกป้องคุ้มครองพ่อครูและทุกๆท่าน ให้ผ่านพ้น ทุกข์ โศก โรคภัย อุปสรรคนานา  มีกายใจที่เข็มแข็ง..สาธุค่ะ

  • #2 sutthinun ให้ความคิดเห็นเมื่อ 31 ธันวาคม 2009 เวลา 2:12

    สาธุ อายุวรรณโณ เน้อป้าหวาน แคว๊กๆ


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.48478007316589 sec
Sidebar: 0.49818301200867 sec