ยาคลายเครียด

โดย sutthinun เมื่อ 10 ตุลาคม 2009 เวลา 3:27 ในหมวดหมู่ สวนป่าฮาเฮ #
อ่าน: 1716

คนสมัยนี้มีเรื่องเครียด หรือไม่ก็หาเรื่องเครียดได้ง่ายมาก เพราะสภาพสังคมผิดปกติ อุณหภูมิของจิตใจจึงร้อนผ่าวไปด้วย เราจะพบเรื่องน๊อตหลุดในหลายกรณี อ่านข่าวหรือดูทีวีก็เจอ บางทีก็มีคนมาเล่าฟัง ฟังดีก็ดีไป ฟังไม่ดีก็มีอาการของขึ้น ทางแก้มีหลายวิธี บางคนก็ไปหาหมอ ขอยาคลายเครียด ผมก็ไม่แน่ใจว่ากินแล้วมันหายเครียดได้จริงหรือเปล่า มันอาจจะระงับหรือซ่อนความขัดเคืองไว้ภายใน รอวันพุ่งพล่านคอยจังหวะระเบิดก็ได้

อันที่จริงถ้ารู้จักใส่เกียร์ถอยก็คงพออาศัยได้บ้าง แต่ให้ดีควรจะลองศึกษาด้านธรรมะธัมโม ธรรมดาเราทำบุญกับบาปปนกัน ไม่รู้อะไรคือบุญ อะไรคือบาป ทำไปเรื่อยๆ..ดังตัวอย่างคนขี้บ่นนั่นแหละ บ่นแล้ว ตัวเองก็ไม่สบายใจ คนอื่นก็รำคราญ แต่เมื่อมีคำว่าขี้ห้อยท้ายก็มักจะลืมตัว บ่นจนเป็นนิสัย ทำไปเรื่อยๆ เรียกว่าบ่นเป็นอาชีพก็ได้ ทำบุญไป ใส่บาตรไป บ่นไป..

ประเภทนี้แก้ยาก

เว้นแต่จะแอบเอากาวตราช้าง

ทาปากตอนนอนหลับ อิอิ..

ความเครียดเป็นบ่อเกิดของความผิดปกติที่ส่งผลถึงระบบในกายและจิตใจของเรา เครียดมากๆความดันพุ่งกระฉูด อวัยวะภายในก็เรรวนไปด้วย เคยเห็นบางคนบ่นมากๆหมาถึงกับหลบหน้า เพราะแกเอาแต่บ่นไม่ยอมหาข้าวให้หมากินสักที คนขี้บ่นขอแนะนำให้กินโหระพากับใบหม่อน จะได้มีอายุยืน เพิ่มโอกาสบ่นให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น

· โหระพา

ใบโหระพาเป็นสมุนไพรเดี่ยว ที่จัดเป็นยาอายุวัฒนะ เป็นราชินีแห่งสมุนไพรไทย กินใบโหระพาวันละ7ยอด โหระพามีแคลเซี่ยมสูง ใช้ปั่นร่วมกับสับปะรดจะช่วยสร้างเม็ดเลือด ช่วยเรื่องกล้ามเนื้อหัวใจผิดปกติ และยังช่วยฟื้นฟูอย่างอื่น เช่น ปอด ตับ ม้าม ไต หัวใจ คนไทยกินโหระพากับขนมจีน คนอีสานกินกับลาบเป็ดเข้ากันดี ใส่แผนงเนื้อก็อร่อยเหาะ เด็ดใส่ในน้ำร้อนก็เป็นชาหอมซดก่อนนอน หรือตอนเช้าก็เข้าท่าทั้งนั้นและ ลองดูเถิด

· ใบหม่อน

การเก็บใบหม่อน ผู้สันทัดกรณีแนะนำให้ย่องไปเด็ดตอนตี1ถึงตี4 เพราะช่วงนี้สารแทนนินจะไหลไปอยู่ที่โคนต้นแล้ว ชาใบม่อนช่วยขับปัสสาวะ ลูกหม่อน มีวิตามินสูง ช่วยต้านอนุมูลอิสระ มีเบต้าแคโรทีน..ตอนเด็กๆอยู่บ้านนอก ข้างบ้านปลูกหม่อนเลี้ยงไหม มีลูกหม่อนสุกสีดำอมม่วงเต็มต้น ผมก็ไปเลือกเด็ดลูกสุกกินอร่อย โดยที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ว่ามันมีสารพิเศษอะไร แก่จวนเข้าโลงถึงได้รู้ เห็นสรรพคุณจึงตึงตังปลูกหม่อนพันธุ์กินลูกไว้ ได้รับพันธุ์มาจากอาม่าหลินฮุ่ย สงสัยอาม่าจะกินชาใบหม่อนหรือเปล่าไม่รู้นะ ร่างกายแข็งแรงกว่าผมอีก อิอิ..

« « Prev : วันป้าจุ๋ม

Next : บ้านอิฐพิชิตหนาว » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

5 ความคิดเห็น

  • #1 krupu ให้ความคิดเห็นเมื่อ 10 ตุลาคม 2009 เวลา 12:37

    พ่อครูฯ ปฎิวัติตัวเองครั้งยิ่งใหญ่
    สมกับคำขอร้องจากชาวเฮฯ ห่วงใยทั้งหลายแล้ว
    ถึงเวลาที่เราต้องปฏิวัติตัวเองตามคำขอของพ่อครูฯ บ้างแล้วสิเนอะ

    เขียนบันทึกกันบ่อย ๆ นะ
    พี่น้องเอ๊ยยยยยยยยยยยยยยยยยย……..

    (^__________^)

    (ตัวเองด้วยแหล่ะ ตัว D อิอิ)

  • #2 sutthinun ให้ความคิดเห็นเมื่อ 10 ตุลาคม 2009 เวลา 14:17

    รู้ตัวก็ดีแล้ว จะได้จับไม่ผิดตัว อิอิ

  • #3 จันทรรัตน์ ให้ความคิดเห็นเมื่อ 10 ตุลาคม 2009 เวลา 21:53

    อ่านแล้วกลืนน้ำลาย เอิ้อก! อยากกินลูกหม่อนดำๆ
    เมื่อก่อนตอนเป็นนักศึกษาปริญญาตรี หน้าหอพักอาจารย์จะปลูกต้นหม่อนไว้เป็นแนว(ไม่รู้ว่าทำไมสมัยนั้นเขาปลูกค่ะ) แต่นักศึกษายุคนั้นก็ได้เก็บลูกหม่อนกินเป็นประจำ ..ตอนนี้ถูกตัดไปหมดแล้วค่ะ คิดถึงรสอร่อยจัง

  • #4 ป้าหวาน ให้ความคิดเห็นเมื่อ 10 ตุลาคม 2009 เวลา 22:46

    เรื่องเครียดแล้วทำให้เหมือนป่วย นี้เคยอ่านที่คุณหมอประเวศเขียนไว้ว่า ภรรยา คนหนึ่ง เครียดเรื่องสามี จนทำให้ป่วยทางกาย ซึ่งหมอหาสาเหตุทางกายไม่พบ  จนกระทั่งได้พูดคุยกับคนไข้จนทราบว่ามีความเครียดอยู่  คราวหน้ามาให้พาสามีมาด้วย คุณหมอจึงรักษาได้ค่ะ ( รักษาสามี  ภรรยาจึงหาย อิอิ ) มีคุณยายท่านหนึ่งที่รู้จักกัน  ก็มีป้ญหาชีวิตมาก  แกต้องไปหาหมอบ่อยๆด้วยอาการบ้านหมุน หมอก็ตรวจให้ละเอียดแล้วว่าไม่มีอะไร แต่แกก็ไม่หายค่ะ  หรือจะเป็นเพราะเครียดน้อ….

  • #5 sutthinun ให้ความคิดเห็นเมื่อ 11 ตุลาคม 2009 เวลา 6:35

    เครียด  เคียด  หงุดหงิด มึนตึง 
    มันตึง เคียดขึง  และเครียดๆๆๆ ไปเื่รื่อยๆ
    เครียดบ้าง ยิ้มบ้าง ปกติ
    ยิ้มอย่างเดียวไม่หยุดหย่อน  ก็บ้าอีก
    เครียดแต่พอประมาณ กำลังดี
    เหมือนคนแห้วบ่อยๆ  แห้วบ้าง แห้งบ้าง น้ำบ้าง ตามแต่ชอบ
    อิ อิ ดีที่สุด อิ


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.55075788497925 sec
Sidebar: 0.04783296585083 sec