ย่องระยอง

โดย sutthinun เมื่อ 10 สิงหาคม 2008 เวลา 0:40 ในหมวดหมู่ สวนป่าฮาเฮ #
อ่าน: 1487

 P1040298

วันนี้นักเรียนโข่งยกทีมมาดูงาน เปิดฉากมาก็ตื่นเต้นจนตับสั่น..ระหว่างนั่งรถเดินทางมาจังหวัดระยอง ..ลุงเอกเล่าว่าไปใต้คราวนี้ นั่งเฮลิคอปเตอร์ออกจากเบตง พอเครื่องบินขึ้นมาหน่อยก็เข้าม่านเมฆหนาทึบมองไม่เห็นอะไรเลย แต่นักบินมีประสบการณ์บินและรู้สภาพพื้นที่ พยายามบินไต่ขอบเมฆจนเห็นช่องเล็กๆมองเห็นพื้นดิน จึงลดแพดานดิ่งลงมาหาทางบินกลับได้ แต่ลำที่บินตามข้างหลังคงมองไม่เห็นอะไร จึงชนภูเขาเสียชีวิตทั้งลำ ตามข่าวที่นสพ.ลงเมื่อ2-3วันนี้ ..ผมไม่ได้นั่งฮอฯลำนั้นด้วย ฟังแล้วยังปอดกระเส่า และปลายเดือนนี้นักเรียนโข่งจะลงใต้2-3วัน จะไปเจออะไรบ้างยังไม่รู้เลย แต่ก็อุ่นใจที่หลวงพี่ติ๊กจะบินไปลงหาดใหญ่ด้วยกัน ส่วนอีกสายหนึ่งจะบินไปลงนราธิวาส วันท้ายๆจึงจะมาเจอกันที่จังหวัดยะลา

ช่วงเช้าไปดูโรงงานผลิตแก้วเจียระไน เห็นแล้วก็อึ้งกิมกี่ เป็นธุรกิจหนึ่งเดียวในไทยแต่ฝีมือประชันทั่วโลกได้ แต่ก็ล้มลุกคลุกคลานทรหดเหมือนกัน ยังนึกชมที่เขาเลือกทำกิจการที่ยากมาก ต่อสู้กับคู่แข่งระดับโลกได้จึงไม่ใช่เรื่องธรรมดา ผมเคยเห็นแต่แก้วสวยๆบนโต๊ะอาหาร วันนี้มาเห็นขั้นตอนการผลิตจึงขอชื่นชมนักสู้ชีวิต

หลังจากนั้นเราไปชมโรงงานผลิตไฟฟ้าด้วยถ่านหิน ที่ลำเลียงทางเรือนำเข้าจากประเทศออสเตรเลีย เป็นกิจการระดับโลกที่ทุกอย่างใหญ่โตพิลึกกึกกือทั้งนั้น ฟังบรรยายสรุป ขึ้นไปชมทิวทัศน์บนหอสูง ชมนิทัศน์การที่บริษัทเขาจัดแสดงไว้ดีมาก มีมัคคุเทศก์น้อยมานำชม มีอธิบดีกรมควบคุมมลพิษและรองผู้ว่าการนิคมอุตสาหกรรมมาบรรยายสรุป ช่วงเลี้ยงมื้อเย็นท่านผู้ว่ามาบรรยายสรุป คืนนี้คงเลี้ยงกันดึก แต่ผมมีนัดจะไปชมตลาดระยองตอนตี5กับพลโทพิเชษฐ์ วิสัยจร จึงขอลานไปนอนก่อนนะตาหวาน

ถ้าจะอ่านรายงานเต็มรูปแบบ ต้องติดตามที่Blogท่านอัยการชาวเกาะ รับรองว่าไม่ผิดหวัง คืนนี้นอนห้องเดียวกันที่Novotel Rim Pae Resort Rayong แต่ท่านคลุมโปงไปก่อนแล้ว อัยการมีวินัยในการนอนดีมาก ไม่เหมือนนกฮูกชราที่นอนไม่เป็นเวล่ำเวลา ตั้งใจว่าจะลงบล็อกเสียก่อน ไม่อย่างนั้นเรื่องก็จะตกค้าง วันใหม่เรื่องใหม่ ว่ากันเป็นวันๆไป ประหนึ่งบันทึกประจำวันยังไงละขอรับ

« « Prev : วิจัยชุมชน

Next : นิยาม คำว่าความเจริญ » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

3 ความคิดเห็น

  • #1 ning.dss ให้ความคิดเห็นเมื่อ 12 สิงหาคม 2008 เวลา 8:19

    อิอิ  ตอนพ่อยู่ระยอง
    หนิงแอบตามฝรั่งไปเรียนหนังสือที่พิดโลกค่ะพ่อ

    แต่วันแม่วันนี้  ไม่ได้หยุดอ่ะค่ะ  ต้องเรียนตามปกติเพราะฝรั่งไม่หยุดค่ะ 
    คิดถึงแม่  คิดถึงบ้าน…

  • #2 sutthinun ให้ความคิดเห็นเมื่อ 12 สิงหาคม 2008 เวลา 23:52

    ขยันนั้นดีแล้ว วันที่15 เดือนหน้าคณะศึกษาศาสตร์ มมส. อยากให้ไปบรรยาย เขาอาจจะติดต่อประสานงานมาที่หนิง ขอรายละเอียดต่างๆ

  • #3 ning.dss ให้ความคิดเห็นเมื่อ 13 สิงหาคม 2008 เวลา 0:35

    สงสัยจะ 15 กันยายนใช่ไหมคะพ่อ   ทุกๆปีเขาจะจัดงานวันศึกษาศาสตร์อ่ะค่ะ 
    แต่หนิงยังไม่ได้รับการติดต่ออะไรจากใครเลยนะคะพ่อ
    ถ้าเขาติดต่อมา  หนิงจะตอบว่าพ่อยินดีเนาะ   อิอิ  พ่อจะได้มาเที่ยวสารคามอีกไง


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.48711013793945 sec
Sidebar: 0.78928184509277 sec