รักแม่

โดย น้องจิ เมื่อ 12 สิงหาคม 2009 เวลา 23:33 ในหมวดหมู่ Uncategorized #
อ่าน: 5443

…..ตลอดระยะเวลา ๑๘ ปีที่ลืมตาดูโลก…ไม่ว่าวันไหนๆ…ไม่เคยมีวันใดที่คุณแม่ไม่ใส่ใจลูกคนนี้….มีคำกล่าวมากมายว่า รักใดใด มิเทียบเท่ารักของแม่ที่มอบให้ลูก…น้องจิก็ไม่สามารถที่จะปฏิเสธได้…

…..พอถึงวันแม่…ทุกคนก็จะให้ความสำคัญกับแม่เป็นหลัก….ส่วนใหญ่ก็จะเขียนบันทึกที่เกี่ยวกับความรักของแม่….แต่สำหรับน้องจิแล้ว…วันนี้ถือว่าเป็นวันธรรมดามาก ไม่ได้พิเศษไปกว่าทุกวัน…เพราะความรัก ความห่วงใยที่น้องจิมีต่อแม่..ก็มีอย่างนี้สม่ำเสมอ ไม่เคยลดน้อยลง…

…..สองมือแม่ที่คอยอุ้มชูน้องจิมาตั้งแต่น้องจิลืมตา มาวันนี้มือคู่นั้นก็ยังอุ้มและมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้น้องจิมิเคยเปลี่ยนแปลง

…..สองตาแม่  ที่สอดแทรกความห่วงใย ความหวังดีให้น้องจิเป็นแววตาที่มองแล้วรู้สึกอบอุ่นอย่างบอกไม่ถูก ตาคู่นั้นแหละ คือหัวใจของแม่โดยแท้

…..วันนี้น้องจิเดินทางกลับจากมหาวิทยาลัย  น้องจิทำของขวัญมาให้แม่  แต่ชีวิตของน้องจิเติบโตมาได้ มิเพียงแค่สองมือแม่เท่านั้น แต่ชีวิตน้องจิมีอีกหลายมือที่คอยอุ้มอยู่จนน้องจิมีถึงทุกวันนี้

…..ทุกครั้งที่น้องจิเขียนบันทึกเกี่ยวกับวันแม่…ก็จะขาดป้าไม่ได้….ทุกวันนี้ ผู้ที่มีศักดิ์เป็นป้าน้องจิ ….น้องจิไม่เคยเอ่ยปากเรียกว่าป้าสักคำ…เพราะน้องจิใช้คำเรียกว่า แม่  มาตลอดดังนั้น น้องจิมิได้มีแม่ผู้ให้กำเนิดเท่านั้น ยังมีแม่ผู้คอยถนุถนอมน้องจิอีกด้วย

……ขอบคุณสวรรค์ที่บันดาลให้ฉันได้อยู่กับแม่

……ขอบคุณสวรรค์ที่ส่งรักแท้มาให้ฉัน

……ขอบคุณสองมือที่โอบอุ้มคุ้มชีวัน

……อุ่นในรักยังคงมั่น ให้แด่บรรดาแม่ของน้องจินั้น  มีความสุขทุกวันคืน

……..แม่ครู ผู้มอบวิชาความรู้  ฝึกให้กางปีกใช้ชีวิต…บินอยู่ในสังคมอย่างกล้าหาญและมีคุณค่า

……..แล้วอย่างนี้ คำว่าแม่ จะไปจบที่ตรงไหน ในความรู้สึกของน้องจิแล้ว คำว่า แม่ไม่มีคำบรรยายหรือประเมินค่าได้  มันคงจะเป็น อินฟินิตี้ ในความรู้สึก

…….ขอให้ทุกวัน เป็นวันของแม่ และของทุกๆคนที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นแม่ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ทุกคนนับถือ สิ่งประเสริฐที่ทุกคนยอมรับ จงมาอยู่กับ “แม่” ทุกคืนวัน

อยากบอกว่า ” รักคุณแม่ทุกวัน ไม่เว้นเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดราชการ นะคะ “

« « Prev : สะเก็ดภาพ…จากกะเหรี่ยง

Next : เพาะกล้า..พันธุ์เก่ง..เพลงพื้นบ้าน…สืบสานมรดกชาติ » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

645 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 1.2473669052124 sec
Sidebar: 0.079156160354614 sec