เฮ 8 (สถานที่ที่ประทับใจ)

โดย น้องจิ เมื่อ 20 เมษายน 2009 เวลา 22:08 ในหมวดหมู่ Uncategorized #
อ่าน: 1865

…….ทุกๆครั้งที่ไปร่วมงานเฮฮาศาสตร์…สิ่งที่น้องจิคาดหวังไว้และชอบเป็นชีวิตจิตใจก็คือ ความเป็นธรรมชาติ….ภูเก็ต  เชียงราย  มีธรรมชาติที่น้องจิอยากจะสัมผัสและเก็บความทรงจำนี้ไว้ในหัวใจอย่างเต็มเปี่ยม….เฮ 8 ที่กระบี่นี้ น้องจิก็ไม่ผิดหวังกับธรรมชาติที่ได้สัมผัสเลยเจ้าค่ะ

……ภูเขา  น้ำทะเล  หาดทราย  สายลม  แสงแดด(ยามเช้า ยามเย็น) เที่ยงไม่เอาเพราะไม่ค่อยปลื้ม 55555+++….ต้นไม้….เป็นอะไรที่ชอบมากๆเลยค่ะ….

…..ตื่นขึ้นมาสูดอากาศยามเช้าที่รายล้อมด้วยต้นไม้นานาชนิด….ให้ความรู้สึกที่โดนใจอย่างบอกไม่ถูกค่ะ….และความรู้สึกของแก๊งค์เด็กก็กระชุ่มกระชวยเมื่อป้าหมอเจ๊บอกว่า เดี๋ยวจะไปลงเรือเล่นน้ำทะเล ป๊าดดดดดดดดดดดดดดดดด…..โอ้ววว พระเจ้า..ดีใจสุดๆค่ะ อิอิ

……ป้าหมอพาไปดูดอกหน้าวัว….ซึ่งผู้บรรยายบอกว่า ห้ามถูกหรือสัมผัสเพราะอาจติดเชื้อได้…..(น้องจิก็เลยบอกลุงบังหีมว่า ลุงห้ามหายใจนะ เดี๋ยวดอกหน้าวัวติดเชื้อ) 5555555+++ ลุงหัวเราะใหญ่เลยค่ะ

…….พอดูดอกหน้าวัวและต้นไม้ต่างๆเรียบร้อยแล้ว ป้าหมอก็พาไปที่คลองสองน้ำ….สวยมากๆเลยค่ะ น้ำใสไหลเย็นเห็นก้อนหินเลย….น้องจิ น้องอ้าย น้องโย่ก็เลยขอเล่นน้ำกันสักหน่อย…เหลือตาโบโบ่ไม่ยอมเล่น..กลัวน้ำกัดหรือยังไงก็ไม่รู้ ขอนินทาหน่อย 5555+++….อิอิ

……..พอเล่นน้ำเสร็จแล้ว…ก็เดินทางไปที่โรงพยาบาลกระบี่….งานนี้ได้ร้องคาราโอเก๊ะตั้งหลายเพลง….ขอนินทาโบโบ่จังหน่อยนะเจ้าคะ….น้องจิกับน้องอ้ายร้องเพลงกันอย่างสนุกสนาน….โบโบ่จังนั่งฟังเพลงในโทรศัพท์เหมือนกับว่า พยายามที่จะได้ยินเสียงอันไพเราะของน้องจิกับน้องอ้ายซะงั้น….แต่อันตัวเรายอมไม่ได้เป็นแน่แท้…ทันใดนั้นก็หันไปหาโบโบ่จังแล้วหยิบหูฟังที่โบโบ่จังฟังอยู่แล้วร้องเพลงให้ฟังแทน…โบโบ่ก็ข่มใจฟัง 55555++….ทีนี้น้องจิกับน้องอ้ายก็เลยบอกให้โบโบ่จังลองร้องเพลงบ้างสิ…ตอนแรกไม่ยอมร้องเจ้าค่ะ..สักพักไม่รู้อะไรเข้าสิง โบโบ่จังร้องเพลงแรก เพลงที่สอง..ที่นี้ไม่ยอมวางไมค์เลย…..จะร้องมั่งก็ร้องไม่ได้ ตาโบโบ่ไม่ยอมวางไมค์…น้องจิกับน้องอ้ายก็เลยเป็นผู้ที่ข่มใจฟังมั่ง 555555+++…..สนุกดีค่ะ ได้ยินโบโบ่ร้องเพลง..อาเจี๊ยบบอกว่า ไม่ได้หาฟังกันง่ายๆ อิอิ…..พอผู้ใหญ่เลิกการประชุม ก็มีการแสดงโนราห์ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของภาคใต้….งานนี้น้องจิก็อยากจะเป็นโนราห์กับเขาบ้าง เลยขอลองใส่ลองรำดู…แต่ท่าทางจะไม่รุ่ง..ลุงเปลี่ยนแนะนำมาว่า…”กลับไปเล่นอีแซวเหมือนเดิมนะดีแล้ว” 555555+++

……….วันต่อมาเราได้ไปนั่งเรือ ไปชมถ้ำ ภูเขา  น้ำทะเลที่สวยใส….ไปชมปลาปักเป้าตัวใหญ่ๆที่ไม่เคยเห็นมาก่อน…ประทับใจมากๆเลยค่ะ….ได้เล่นน้ำทะเล ได้พายเรือ..ได้ทำถุงผ้าด้วยฝีมือตัวเอง ซึ่งน้องจิทำให้ ลุงเปลี่ยน ป้าจุ๋ม อาคอน ป้าแอ๊ด พี่เขียว ป้าสุ…และอีก 1 ใบไม่ทราบว่าใครได้ไป….ที่ประทับใจมากในการมาทะเลคราวนี้ก็คือ ตอนพายเรือคะ….ซึ่งโบโบ่จัง แสดงความเป็นชาย(เรียบร้อย ) ออกมาอย่างเต็มที่ นั่งเฉยๆอยู่ตรงกลางใส่เสื้อแขนยาว ใส่หมวก ส่วนผู้หญิงนั่งถือไม้พายหัวเรือ ท้ายเรือ ไม่มีหมวก เสื้อแขนสั้นอีกต่างหาก 55555++ นึกแล้วขำอยู่เหมือนกันคะ เจ้าโบโบ่ตัวแสบต้องจับลงเล่นน้ำทะเล5555+++

……..น้องจิลองพายดูมั่ง…ซึ่งลำที่น้องจินั่งก็มี ป้าสุ  น้องฝ้าย น้องอ้าย ร่วมลำเดียวกัน…น้องจิอาสาพายอยู่หัวเรือ  แล้วฝ้ายก็พายอยู่กลางเรือ…พายได้ระยะหนึ่ง ก็เปลี่ยนกันพาย …พอน้องจิอยากจะลงจากเรือเพื่อเข้าฝั่ง…อ้ายกับป้าสุก็พายมาส่ง…พอน้องจิบอกว่า จะโดดแล้วนะ ..น้องจิโดนลงจากเรือ…ทั้งอ้าย ฝ้าย กับ ป้าสุ โดดตามน้องจิมาหมดเลย…ไม่รู้จะตามมาทำไม เพราะเห็นบอกว่าจะพายกันอยู่อีกสักพักหนึ่ง 555555++…งานนี้เปียกกันถ้วนหน้าก่อนถึงสงกรานต์นะจ๊ะ อิอิ

………ไปกระบี่คราวนี้ ทุกๆสถานที่ ที่ได้ไปเยือนและสัมผัสถึงบรรยากาศของธรรมชาตินั้น…ทำให้น้องจิมีความสุขมากๆในช่วงปิดเทอมคราวนี้ค่ะ…..

……..เที่ยวเมืองไทย…ไม่ไป ไม่รู้  แล้วก็จะไม่เห็นถึงความสวยงามของธรรมชาติที่อยู่รอบๆตัวเราแน่นอนค่ะ….คิดถึงกระบี่จังฮู้ อิอิ

« « Prev : เฮ 8 (การเดินทางที่ประทับใจ)

Next : เฮ 8 (เพื่อน มิตรภาพ) » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

ความคิดเห็นสำหรับ "เฮ 8 (สถานที่ที่ประทับใจ)"

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.15814518928528 sec
Sidebar: 0.1796178817749 sec