เฮ 8 (การเดินทางที่ประทับใจ)

โดย น้องจิ เมื่อ 20 เมษายน 2009 เวลา 21:43 ในหมวดหมู่ Uncategorized #
อ่าน: 2076

…..พูดได้เต็มปากเต็มคำว่า…หลังเลิกเรียน..จะชอบไปแถวๆหลังมหาวิทยาลัย…เพราะว่ามีสถานีรถไฟอยู่แถวนั้น…เคยบอกอาจารย์ว่า..ให้อาจารย์พานั่งรถไฟไปไทรโยคหน่อย …เพราะเกิดมายังไม่เคยนั่งรถไฟเลย..และแล้วฝันก็เป็นจริงเมื่อมีเฮ 8 ขึ้น อิอิ

…..เมื่อป้าจุ๋มโทรมาบอกว่า…ไปกระบี่คราวนี้ได้นั่งรถไฟไป…น้องจิดีใจมากๆค่ะ…ตื่นเต้นอีกต่างหาก ที่จะได้ร่วมขบวนไปกับบรรดาญาติๆ ที่ต่างวัย ….

……วันที่ 30 มีนาคม…น้องจิ น้องโย่ แม่ยุพิน เดินทางจากสุพรรณไปถึงอนุสาวรีย์…ป้าจุ๋มกับอ้ายเพื่อนรักก็ไปรอรับ…เจอปุ๊บกอดปั๊บ อิอิ…..คิดถึงอ้ายมากๆเลยค่ะ…โทรถามตลอดว่าเดินทางถึงไหนแล้ว….รู้ว่ามากับอาเหลียง พร้อมกับ นีน่า เอมี่ ..นึกแล้วก็สงสารอาหยงเหมือนกัน 555555+++

……วันที่ 31 มีนาคม…พวกเรานั่งรถแท็กซี่ไปที่หัวลำโพงค่ะ….น้องจินั่งรถแท็กซี่คันเดียวกับอาเหลียงและอาหยง….เนื่องจากน้องจิมีคำถามหลายคำถามไปหน่อย คนขับแท็กซี่อาจจะปล่อยน้องจิลงข้างทางได้….ถามคำถามมาจนถึงหัวลำโพง…คาดว่า หูข้างซ้ายอาจอักเสบได้ อิอิ….

…….พอมาถึงหัวลำโพง  ก็เจอกับอาคอนที่มารออยู่แล้วค่ะ….พวกเรารอรถไฟออกจากสถานีตอน 08.05 น…..พอได้เวลาขึ้นรถไฟ ต่างคนก็ต่างหอบของสัมภาระตัวเองและคนรอบข้างเท่าที่จะมีกำลังและมือจะไขว่คว้า ช่วยกันขนขึ้นรถไฟ …..พวกเราไปกัน 13 ชีวิต….ซึ่งน้องจิได้นั่งเบาะใกล้ๆกับคนญี่ปุ่น….เป็นอะไรที่วิเศษย์มากค่ะ ….พี่คนญี่ปุ่นไม่รู้เป็นอะไร เอาผ้าคลุมหัวเฉยเลย….สงสัยจะง่วงนอน อิอิ

……..รถไฟเคลื่อนที่ไปเรื่อยๆ….แต่เสียงของแก๊งค์โก๊ะไม่เคยเงียบ จนผู้โดยสารที่นั่งมาในโบกี้เดียวกันและโบกี้ใกล้เคียงรู้ฤทธิ์กันแล้ว..และเริ่มจะชินชากับแก๊งค์นี้แล้ว….บางคนนั่งหัวเราะ….บางคนมองด้วยความสงสัยว่า ” จะอะไรกันนักหนา”…..แต่ที่แน่ๆ พวกเราแก๊งค์โก๊ะเดินแจกขนมที่มีอยู่ไปทั่วโบกี้เลยนะเจ้าคะ…รวมทั้งกล้วยของลุงแฮนดี้ที่มอบให้อาคอนด้วย….

………ทั้งไทย ทั้งฝรั่ง ทั้งเงาะ ทั้งแห้ว ต่างก็ได้ลิ้มชิมรสชาติกล้วยของลุงแฮนดี้กันถ้วนหน้า…อร่อยเหาะไปเลยค่ะ…..อิอิ

………พอถึงสถานีที่ต้องลงกันแล้ว….พวกเราก็ช่วยกันขนของลงจากรถไฟ…แล้วก็มาเจอกับพี่เขียวที่มารอรับอยู่ที่สถานีอยู่แล้ว…น้องจิกับน้องอ้ายก็เดินกอดคอกันไปที่รถตู้ ทันใดนั้นก็มีฝรั่งคนหนึ่งทักมาว่า  Bye  น้องจิกับน้องอ้ายก็หันไปดู..ปรากฏว่า เป็นฝรั่งที่น้องจิแจกกล้วยให้บนรถไฟ…โอ๊ย..ดีใจมากๆเลยค่ะ แต่ไม่กล้าพูดตอบ เดี๋ยวอังกฤษจะเหน่อซะก่อน ก๊ากๆๆๆ

………พอนั่งรถตู้เดินทางไปกระบี่…รู้สึกว่าฝนจะตกด้วยเจ้าค่ะ….พวกเราสลบกันทุกคน…เพราะหมดฤทธิ์จากการนั่งรถไฟ….พอไปถึงที่พักที่ป้าหมอเจ๊จัดไว้ให้…ก็ได้พบกับน้องฝ้าย น้องไผ่ ลุงสิงห์ป่าสัก น้าเข่ง…อาหนุ่ย  อาเจี๊ยบ โบโบ่จัง…พวกเราหม่ำมื้อเย็นแล้วก็แยกย้ายกันไปนอน…คืนนั้นน้องจิได้เพ้นท์เสื้อให้อาหนุ่ย โบโบ่จัง และอาหยง ก่อนนอนเพื่อไว้ใส่ในวันรุ่งขึ้นด้วยค่ะ

……….เฮ 8 ครั้งนี้….ได้เดินทางตามที่ใฝ่ฝันไว้…ดีใจมากๆ ต้องขอบคุณป้าจุ๋มมากๆเลยค่ะ..ที่ออกความคิดในการนั่งรถไฟไป อิอิ…รักและคิดถึงทุกๆท่านนะคะ

« « Prev : ประสบการณ์..เคยสวย(นิดหนึ่ง)

Next : เฮ 8 (สถานที่ที่ประทับใจ) » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

ความคิดเห็นสำหรับ "เฮ 8 (การเดินทางที่ประทับใจ)"

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.06432318687439 sec
Sidebar: 0.096593856811523 sec