เพิ่มๆ-ถอนๆ …มึนหัว

โดย น้องจิ เมื่อ 4 พฤศจิกายน 2008 เวลา 19:27 ในหมวดหมู่ Uncategorized #
อ่าน: 1931

เพิ่มๆ-ถอนๆ…มึนหัว

สวัสดีเจ้าค่ะทุกๆท่าน หลังจากที่น้องจิหายเงียบไปเป็นเวลาระยะหนึ่ง….ก็เพราะว่ามหาวิทยาลัยเปิดแล้ว …ในฐานะที่เป็นน้องปี1 …ก็ยังมึนๆอยู่กับการลงทะเบียนเรียนเล็กน้อยเจ้าค่ะ

ลงแล้วลงอีก..เพิ่มๆ ถอนๆ….น้องจิต้องเก็บขาในการเรียนทั้งหมด 4 ขา ซึ่งน้องจิมีอยู่แล้ว 2 ขา….จึงเหลืออีก 2 ขาที่ต้องตัดสินใจเลือกในรายวิชาที่จะต้องเก็บ….น้องจิเลือกขาทัศนศิลป์ และ ภาษาไทย…..

ปรากฏว่าเมื่อลงไปแล้ว…ตารางเรียนทัศนศิลป์ไปตรงกับรายวิชาเอกของน้องจิ 1 ชม.จึงทำให้เป็นที่หนักใจมากๆ เพราะจะถอนรายวิชาใดวิชาหนึ่งออกไม่ได้เลย สำคัญทั้งคู่….วิชาเอกก็เป็นที่แน่แท้อยู่แล้วหมดสิทธิ์ในการถอน ส่วนวิชาทัศนศิลป์ตัวที่ตารางเรียนตรงกับวิชาเอกเขาก็เปิดให้เฉพาะเทอมนี้เทอมเดียวเท่านั้น หมดสิทธิ์ที่จะลงแล้ว โอ้แม่เจ้า!!! พรุ่งนี้น้องจิต้องไปคุยกับครูผู้สอนวิชาทัศนศิลป์ว่าน้องจิขอเข้าเรียนช้าไป 1 ชม.จะได้ไหม (หวังว่าครูคงจะเห็นใจเด็กหน้าตาดีๆคนนี้ด้วยนะเจ้าค่ะ)

และน้องจิก็ลงเปตองไป อิอิ เล่นไม่เป็นแต่ก็ลงไปเพื่อความฮาเจ้าค่ะ….เทอมนี้น้องจิลงทั้งหมด 21 หน่วย ให้มันสุดๆไปเลย….เก็บขาภาษาไทยน้องจิก็ต้องเรียนเกี่ยวกับการเขียนภาษาขอม ลายสือไทย งานนี้พ่อพิสูจน์เตรียมตัวไว้ให้ดีนะเจ้าค่ะ น้องจิจะไปให้ช่วยสอนน้องจิหน่อยเจ้าค่ะในการเขียน อ่าน ลายสือไทยสมัยพ่อขุนรามคำแหง…แล้วก็เรียนเรื่องลิลิตพระลอ (อันนี้เบาใจหน่อยเพราะเคยเขียนบทละครแสดงในวันภาษาไทยที่โรงเรียนเลยพอจะรู้เรื่องบ้าง)….แล้วก็เรื่องขุนช้างขุนแผน อันนี้ก็พอจะจับต้นชนปลายได้ถูกหน่อย ก็ไม่น่าจะมีอะไรเครียดไปมากกว่า การอ่านและเขียนลายสือไทยสำหรับวิชานี้

ส่วน”ยำออก” (อารยธรรมตะวันออก) เทอมนี้น้องจิก็ต้องเรียนเกี่ยวกับ อารยธรรมอิสลาม อารยธรรมอินเดีย และ อารยธรรมจีน เจ้าค่ะ อิอิ งานนี้ก็มีเรื่องให้หัวหมุนอีกตามเคย  ยังไงก็สู้เต็มที่…..ส่วนในวิชาเอกก็สู้ต่อไปเพื่อชัยชนะ ความพยายามอยู่ที่ไหน ความพยายามอยู่ที่นั่น อิอิ…สู้ๆ

พรุ่งนี้น้องจิต้องใจเด็ด…ไปคุยกับครูภาควิชาทัศนศิลป์ ให้อนุโลมแบบว่าจะขอเข้าช้า 1 ชม. ไม่งั้นน้องจิไม่มีทางเลือกอื่นแล้ว  เอิกๆๆ ทางตันเจ้าค่ะ แต่ทุกอย่างต้องมีทางออกเสมอ…สู้ๆ

รักและคิดถึงทุกๆท่านนะเจ้าค่ะ รักษาสุขภาพด้วยเจ้าค่ะ เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ…หนูจิ

« « Prev : *~…ใครว่ามนุษย์เอาชนะทุกอย่าง…~*

Next : งานวิจัย ออกพื้นที่..ภาคสังคีตศิลป์ไทย » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

ความคิดเห็นสำหรับ "เพิ่มๆ-ถอนๆ …มึนหัว"

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.063299894332886 sec
Sidebar: 0.016626119613647 sec