ความภาคภูมิใจของคนเป็นครู

โดย maeyai เมื่อ 14 มีนาคม 2011 เวลา 7:35 (เช้า) ในหมวดหมู่ ชีวิตกับโรงเรียน #
อ่าน: 2305

ในงานวันจบการศึกษาที่เราเรียกกันว่า วัน Awards Banquet  ปีนี้ เด็กๆกับครูร่วมกันจัดได้อย่างดี และงดงามมาก  เริ่มด้วยการแจกใบจบการศึกษา พร้อมทั้งมอบ Yearbook ส่วนตัวของแต่ละคน  ที่คุณครูทำให้เฉพาะราย  มีเพียงเล่มเดียวต่อหนึ่งคน เท่านั้น ไม่ได้พิมพ์ออกมาเป็นหลายก๊อปปี้   หน้าปกเป็นรูปของผู้รับ  ภายในเป็นรูปกิจกรรมต่างๆตั้งแต่เขาเข้ามาอยู่ในโรงเรียน   รวมทั้งรายชื่อเพื่อนร่วมรุ่นพร้อม ที่อยู่เบอร์โทรศัพท์  พร้อมทั้งเว้นที่ไว้ให้เด็กได้เขียนถึงกัน         วันนี้   พี่ป.6 แต่งตัวสวยหล่อ เป็นแขกวีไอพีของงาน  จัดโต๊ะให้นั่งร่วมกันด้านหน้าสุด ดูการแสดงของน้องๆ

 

  การแสดงประกอบไปด้วย Grade 1  เล่นเรื่องToy story ตามหาครูแอนดี้  เมื่อตุ๊กตาของครูแอนดี้ที่อเมริกา เกิดคิดถึงครูแอนดี้ที่มาสอนที่พัฒนาเด็ก  เขาจึงพากันเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลมาเมืองไทย มาเจอตุ๊กตาหลายชาติหลายภาษา  หลายวัฒนธรรม   ได้เรียนรู้มากมายตั้งแต่ช่วยกันหาในแผนที่  ว่าเมืองไทยอยู่ส่วนไหนของ โลก

 

Grade 2 เล่นเรื่อง แฮรี่พอร์ตเตอร์  ตอนช่วยเมืองขอนแก่นให้พ้นจากคำสาปของแม่มดใจร้าย เนื้อหาเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม ดนตรี และเสียงเพลงของอิสาน

 

Grade 3   เล่นเรื่องเด็กนักเรียนกลุ่มหนึ่ง  ที่ย้ายมาจากโรงเรียนหนึ่งและมาเข้าอีกโรงเรียนหนึ่ง  แต่มาเจอมาเฟียเจ้าถิ่น ที่มีท่าทีไม่ต้อนรับ     เขามีวิธีอะไรที่จะสร้างความสมานฉันท์ กับเพื่อนใหม่โดยไม่ใช้ความรุนแรง

 

Grade 4 นำนิทานอินเดียเรื่อง ตาบอดคลำช้าง  มาผูกเป็นเรื่องราวให้เด็กได้เรียนรู้ว่ามุมมองของแต่ละคนย่อมแตกต่างกันไปตามความสิ่งที่เขารู้สึก  เนื้อหามีสาระสอนใจแต่ครูและเด็กๆก็ได้สอดแทรกการเต้นรำแบบอินเดีย ที่ทำให้เรื่องราวสนุกสนานได้อย่างเหมาะสม

 

Grade 5  เล่น เรื่อง Copy the star แบบดันดารา  มีผู้แสดงเป็น วิทวัส อาจารย์เชน ครูมณีนุชและลุงโน้ต  ออกมาทำการตัดสินการแสดงที่ออกมาประชันกันอย่างหลากหลาย

 

 

ระหว่างจัดฉาก  ก็มี slide ของพี่ ป. 6 ออกมาพูดขั้นรายการละ 4 คน  เขาได้พูดความในใจของเขา เป็นภาษาอังกฤษที่ชัดเจน ด้วยถ้อยคำที่กินใจ  ครูอ้อ ซึ่งเป็นครูประจำชั้น นั่งน้ำตาไหล เมื่อได้ยินน้องกิฟท์บอกว่า น้องรักครูและไม่อยากจากไปที่ไหนเลย

 

ส่งท้ายเป็นรูปของพี่สาวสวยๆของชั้นป 6 ในปีนี้  ที่ไปซุ่มซ้อมเต้นชุดอัลไซม์เมอร์กันมาเอง และเต้นได้อย่างน่ารักทีเดียว

 ส่วนคนนี้คือน้องอัช   คนที่สอบเข้าขอนแก่นวิทยายน ภาคภาษาอังกฤษ  ได้ที่ 1 ด้วยคะแนน 92 ส่วน 100  ที่พ่อครูอยากเห็นหน้าค่ะ เป็นเด็กที่ไม่ใช่เรียนเก่งอย่างเดียว แต่น่ารักด้วย  เขามาอยู่ที่โรงเรียนตั้งแต่ชั้นเนอรสรี่  คือตั้งแต่อายุยังไม่สามขวบ เป็นลูกหม้อของเราจริงๆ พวกเราภาคภูมิใจในตัวเขามากๆ

« « Prev : วันจบการศึกษา

Next : กิจกรรมใหม่ » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

1 ความคิดเห็น

  • #1 sutthinun ให้ความคิดเห็นเมื่อ 14 มีนาคม 2011 เวลา 7:57 (เช้า)

    การสร้างความพากพูมใจให้เด็ก
    ยกย่องเด็กๆแต่ละคน เป็นพระเอก-นางเอก- ถือว่าสุดยอด
    รอดูภาพนะครับ
    แม่ใหญ่นำร่องด้านความคิดความดีใหม่ๆ
    ใส่ใจขั้นตอนต่อการศึกษาอย่างละเอียดอ่อน
    สร้างบรรยากาศพิเศษๆมิเว้นวาย..
    เสียดายบ่มีลูกน้อยไปฝากเรียน


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่
You must be logged in to post a comment.

Main: 0.30872893333435 sec
Sidebar: 0.088168144226074 sec