โดนถีบแล้วไหมล่ะ ? อิอิ

อ่าน: 2012

โรตีแผ่นกลมๆ ส่ายนมส่ายไข่  โรตีแผ่นใหญ่ๆ  ส่ายไข่ส่ายนม  อิอิ  อบรมสไตล์เฮฮาศาสตร์

 

ในที่สุด  นักเรียนโข่งก็ต้องแสดงฝีมือแล้ว   เป็นหลักสูตรเร่งรัดแล้วก็โยนไมค์ให้เลย  แต่นักเรียนก็ทำได้ค่อนข้างดี

นักเรียนโข่งได้เข้าร่วมอบรมหรืออย่างน้อยก็มาร่วมสังเกตการณ์ถึงสองรุ่น  มีการอบรมแนะนำกันทุกเย็นมา 5 วันแล้ว  แต่ที่สำคัญที่สุดคือ ใจ  ที่เต็มร้อย  ทีมงานของสุราษฎร์ธานีตั้งใจมาก  ตั้งใจจนทีมวิทยากรจากพิษณุโลกกลัวใจ 

อยากไปเที่ยวก็อยากไป  ท่านนายกเทศมนตรีนอกจากมาทานข้าวด้วยทุกกลางวัน  มารับไปทานข้าวทุกเย็น  ยังทิ้งรถไว้ 1 คัน  ถมให้มีทีมงานดูแล  อยากไปไหน  อยากทำอะไรบอกคำเดียว  กว่าจะเลิกก็เกือบทุ่ม  ทานมื้อเย็นเสร็จก็สองทุ่ม  สามทุ่มแล้ว  ตลาดวายหมดแล้ว  อิอิ

หลักสูตรการอบรมการจัดการขยะมูลฝอยโดยชุมชน  นักเรียนโข่งก็มีโอกาสได้แสดงฝีมือ  มีการแบ่งกลุ่มและมอบหมายให้นำกิจกรรมต่างๆ  มีการอธิบาย  วางแผนและสอบถามกันจนเป็นที่พอใจ  และแล้วการแสดงก็เริ่มขึ้น

ทำได้ดีมากครับ  ทุกคนผ่านการเป็นพิธีกร  ผ่านการเป็นวิทยากรมากันอย่างโชกโชนแล้ว  เมื่อเข้าใจบทบาทกระบวนกรก็สามารถทำได้เป็นอย่างดี  คงมีจุดบกพร่องและข้อผิดพลาดบ้างเล็กน้อย  แต่โดยรวมก็ถือว่าดีมากๆครับ  ถ้ามีโอกาสฝึก  คงฟันธงได้เลยว่าไปได้สวย

ตอนเย็นหลังการอบรมและแสดงจริง  ก็มีการตั้งวงประเมินผลการปฏิบัติ  ช่วยกันแสดงความคิดเห็น  วิจารณ์ข้อดี ข้อบกพร่องที่ควรแก้ไข  ทุกคนก็แสดงความคิดเห็น  ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กัน

“ ใช้เวลาในการละลายพฤติกรรมนานไป  เพราะคนเข้ารับการอบรมมากเกินไป ( 40 คน )  เข้าใจแล้วว่าทำไมทางพิษณุโลกถึงบอกว่าอยากอบรมไม่เกิน 25 คน ”

“ มัวสนใจแต่กิจกรรมที่ตัวเองต้องนำ  ลืมไปว่าแต่ละกิจกรรมต่อเนื่องกัน  ถ้าเข้าใจ  สนใจทุกกิจกรรม  จะได้ประสานงานกัน ก็จะทำได้ดีกว่านี้ ”

“ สังเกตรองหมอ ( ชื่อที่เขาเรียกกันครับ )  เวลามีโอกาสคว้าไมค์  ทิ่มแล้วคลิกหรือปิ๊งเลยครับ ”

“ เวลามาสรุปหรือตอบข้อข้องใจ  ยกตัวอย่างซะเห็นภาพเลยครับ  ถึงบางอ้อเลย  เรื่องเดียวกัน  อบรมสามหลักสูตร  พูดไม่เหมือนกันเลย  แต่โดนๆทั้งนั้น เลยโม้เรื่องกระบี่อยู่ที่ใจ  ไร้กระบวนท่าซะเลย ”

“ ไม่เห็นบรรยายอะไรเลย  แต่เข้าใจน่ะ  ทำให้เกิดความมั่นใจขึ้นเยอะเลย ”

………….

ถือโอกาสอธิบายให้ทางทีมงานสุราษฎร์ฯฟังเลยว่า  หลักสูตรการจัดการขยะโดยชุมชนนี้  ออกแบบมาใช้ในการอบรมแบบที่สุราษฎร์ธานีจัดเลย  คืออบรมเฉพาะเทศบาล  อบรมทุกระดับ  จนพร้อมที่จะร่วมมือกันทำงาน  แล้วเกิดการปฏิบัติและยั่งยืน

มีข้อเสนอจากนักเรียนว่าพรุ่งนี้  อยากให้ผู้บริหาร  พนักงานเทศบาลและประชาชนในชุมชนมานั่งสนทนากันเลย  เอาเรื่องชาวบ้านจะช่วยเทศบาลจัดการขยะได้อย่างไร  ชุมชนอยากทำโครงการแบบไหน  อาจได้ข้อสรุปวันพรุ่งนี้เลย  จะได้ร่วมกันคิด  ร่วมกันทำต่อไป

อิอิ  นักเรียนออกแบบการอบรม  เสนอได้เด็ดขาดจริงๆ  ทำไมจะไม่ลองดูล่ะ ?  ไม่ลองไม่รู้  พรุ่งนี้ 10.30 .  เอาแน่ ๆ  แล้วจะรายงานผลครับ

สรุป  ผ่านการสอบสบายๆ  เพราะอบรมเอง  สอบเอง  ประเมินเอง  ไม่ผ่านก็แย่สิ   อิอิ

Post to Facebook Facebook

« « Prev : การอบรมกระบวนกร-เทศบาลนครสุราษฎร์ธานี (2)

Next : สัญญาว่าจะเล่าให้ฟัง อิอิ » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

4 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.18708801269531 sec
Sidebar: 0.48607301712036 sec