GPS ตัวแสบ ?

โดย จอมป่วน เมื่อ 19 กันยายน 2010 เวลา 13:03 ในหมวดหมู่ จอมป่วน #
อ่าน: 1697

ปกติเวลาเดินทางจะศึกษาแผนที่ล่วงหน้า  ถ้าจำเป็นก็จะพิมพ์ออกมาเพื่อเก็บไว้ใช้งาน  ที่สำคัญที่สุดคือคอยถามทางไปเรื่อยๆถ้าสงสัย
ได้ยินเรื่องตลกๆ  แสบๆเกี่ยวกับ GPS  แถมเคยเจอเองอีกต่างหาก เพราะยังเป็นมือใหม่หัดขับ  เคยนั่งสงสัยว่าแล้วจะซื้อมันมาใช้ไปทำไมฟะ (ยืมเบิร์ดมาใช้)

ล่าสุดที่เดินทางไปเยอรมัน ไปแบบไปกันเอง(แต่ให้บริษัททัวร์ติดต่อรถ  ที่พัก  ร้านอาหารให้) มีคนพุดเยอรมันเก่งไปด้วย 1 คน
พอลงเครื่องที่ Frankfurt ก็โทรหาคนขับรถตามเบอร์ที่บริษัททัวร์ให้มา  ดูจากชื่อก็ตะหงิดๆ  เพราะแกชื่อ Emladen  พอคุยโทรศัพท์ก็เริ่มมีปัญหา  เพราะไม่ทราบว่าเป็นคนชาติไหน  พูดเยอรมันก็ไม่แข็งแรง  อังกฤษก็ไม่แข็งแรง  (ภายหลังทราบว่าแกเป็นคนโครเอเชีย)  กว่าจะหากันเจอก็เล่นเอาเหงื่อตก  เพราะเราก็รอที่ทางออก  แกก็รออยู่ที่จอดรถ  เฮ้อ………
พอขึ้นรถก็ยิ่งสนุกเพราะบอกว่าจะไปรับเพื่อนที่เดินทางล่วงหน้ามาก่อนที่โรงแรม  แกก็บอกว่าไปไม่ถูก  เฮ้อ………  ถามว่ามี GPS ไหม?  โชคดีจังที่มี GPS  แกจอดรถดื้อๆกลางทางแยกเพื่อ set GPS  เห็นท่าทางคล่องแคล่วดีก็โล่งอกไป  (แต่ที่ไหนได้  มารู้ทีหลังว่า  เครื่องไม่มีภาษาโครเอเชีย  แกเปิดภาษาอะไรก็ไม่รู้  แกก็ฟังไม่รู้เรื่อง  เราก็ฟังไม่รู้เรื่อง )  แต่ก็หาโรงแรมจนเจอ  แบบว่าเป็นการท่องเที่ยวแบบมีส่วนร่วม  คือทีมเราต้องมีคนถือ GPS  1 คน  มีคนคอยดูทาง  มีคนคอยโทรถามรายละเอียดของโรงแรม  บอกให้คนมารอหน้าโรงแรม  ที่เหลือก็ต้องคอยลุ้น  เอาใจช่วย  พี่แกก็ดื้อจริงๆ  บอกเลี้ยวซ้ายแกก็เลี้ยวขวาดื้อๆ  เฮ้อ……

พอรับเพื่อนที่โรงแรมเรียบร้อยแล้วก็จะเดินทางต่อไปเมืองมิวนิค  พี่แกก็ถามว่าไปยังไง  (กรู…..เอ๊ย ต้องลุ้นกันตลอดทางอีกเลยเหรอฟะ) แต่คราวนี้ดีหน่อยที่เอะใจ  เลยยึด GPS  มา set เองเป็นภาษาอังกฤษ  คอยกำกับคนขับรถแบบว่าให้เลี้ยวซ้ายหรือขวาหรือไปตรง  คราวนี้ก็เรียบร้อยครับ  ไปไหนมาไหนได้ถูกต้อง
เมื่อวานผ่านลำปางได้เวลามื้อกลางวันพอดี  ลองใช้ GPS  ที่เค้าให้มากับโทรศัพท์มือถือ  ก็โอเคครับ  ตอนเริ่มเปิดเครื่องปรากฏว่าอยู่ถนนบายพาสที่ยังไม่มีในแผนที่  ก็มีรายการ……กลับรถ ๆ ๆ ๆ   แต่พอเข้าถนนเดิมที่มีในแผนที่ได้กินข้าวซอยโอมาที่สาวลำปางเคยพามากินแล้วบันทึกสถานที่เก็บไว้
นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า เครื่องมืออุปกรณ์ทุกอย่างมีประโยชน์  แต่ต้องเรียนรู้  เข้าใจอุปกรณ์เครื่องมืออย่างถ่องแท้  ฝึกฝนจนเข้าใจดีแบบที่เค้าเรียกว่าเซียน  รู้ข้อจำกัดบางประการของอุปกรณ์เครื่องมือ  ก็สามารถใช้ให้เกิดประโยชน์  เอาตัวรอดได้แม้เข้าตาจนในต่างประเทศ  อิอิ

Post to Facebook Facebook

« « Prev : ป่วนจนเป็นเรื่อง

Next : เครือข่าย » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

7 ความคิดเห็น

  • #1 nuaor ให้ความคิดเห็นเมื่อ 19 กันยายน 2010 เวลา 15:15

    คุณหมอ เรื่องนี้นึกถึงตอนที่คุณหมอมาเป็นวิทยากรให้ทางคณะพยาบาลศาสตร์ กว่าจะหาเจอ อิอิ เครื่องมือสื่อสารหรือจะสู้การสื่อสารโดยคำพูดเน๊าะคุณหมอ

  • #2 sutthinun ให้ความคิดเห็นเมื่อ 19 กันยายน 2010 เวลา 16:54

    น่าจะเอาอีตาโครเอเซียมาเจอกับ หน่องหวาน พวกขี้หลงขี้ลืมพอๆกัน

  • #3 อุ๊ยสร้อย ให้ความคิดเห็นเมื่อ 19 กันยายน 2010 เวลา 16:55

    เก่งจังค่ะ GBS =Guide By Suthi

  • #4 Logos ให้ความคิดเห็นเมื่อ 19 กันยายน 2010 เวลา 18:17

    GPS เป็นแค่เครื่องมือครับ กรุณาอย่ากล่าวโทษโดยเด็ดขาด เพราะว่าอันตรายต่อภาพลักษณ์เป็นอย่างยิ่ง

    GBS แม่นสุดทั่วประเทศ ถามทางได้ด้วย ถ้าไม่มีใครให้ถามแถวนั้น โทรศัพท์ถามก็ได้ แถมบางทีขับให้ด้วยครับ (ซึ่งต้องถามผู้มีประสบการณ์)

  • #5 dd_l ให้ความคิดเห็นเมื่อ 19 กันยายน 2010 เวลา 19:26

    กลับรถ..กลับรถ..5555
    เมารถบ้างมั้ยคะ..อิอิ

  • #6 bangsai ให้ความคิดเห็นเมื่อ 20 กันยายน 2010 เวลา 9:37

    ทำใจ เราเป็นผู้เสพเทคโนโลยี ต้องทำใจ อิอิ ผู้สร้างรู้ดีมากว่ามันแค่ไหน ผู้ใช้อย่างเรานั้นก็แค่ศึกษาจากคู่มือ เท่านั้น ซึ่งเขาก็ทำดีที่สุดแล้ว แต่หลายอย่างผู้ใช้ไม่ศึกษาเลย ไม่มีความรู้พื้นฐานเลย ใช้อย่างเดียว อิอิ เช่น สตรีกับรถยนต์ เธอได้แต่ขับอย่างเดียว ไม่ดูว่าน้ำล้างกระจกหมดไปแล้วก็บอกว่ามันเสีย อิอิ บางครั้งยางหลังแบน ยังขับรถกลับมาบ้านเฉย ไม่รู้เรื่อง ไม่รู้สึกเลย ห้า ห้า ห้า เสียหายมากขึ้นไปอีก

  • #7 sakura ให้ความคิดเห็นเมื่อ 26 กันยายน 2010 เวลา 10:49

    เอ ทำไมตอนท้ายมาลงที่ผู้หญิงได้ล่ะคะ ท่าน bangsai ประท้วงๆๆๆ


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.47160792350769 sec
Sidebar: 0.41104292869568 sec