ของฝากจากเชียงใหม่

โดย จอมป่วน เมื่อ 1 มกราคม 2009 เวลา 22:59 ในหมวดหมู่ จอมป่วน, เฮฮาศาสตร์ #
อ่าน: 2037

ไปเชียงใหม่คราวก่อนโน้น น้าอึ่งอ๊อบพาน้าแป๊ด ครูสุ ราณีหนีไปเชียงราย เลยได้กินข้าวกับอาราม อุ๊ยจั๋นตา ครูอึ่ง ขาดน้าแห่งชาติไป

เลยต้องกลับไปใหม่อีกหนนึง วันที่ 24-26 ธันวาคม 2551 คราวนี้ได้กินข้าวแถมสุนทรียสนทนา เอ๊ย อารยะนินทาที่บ้านครูใหญ่ ที่ลำพูน มีน้าอึ่งอ๊อบ อาราม อุ๊ยจั๋นตา ครูอึ่ง(คนหลายชื่อ ครูใหญ่ คนมีพรเป็นดวงๆ….) เรื่องนี้ก็มีคนเล่าไปแล้ว ไม่เล่าซ้ำ อิอิ

ขอเล่าเรื่องที่เป็นการเป็นงานก่อน คราวนี้ไปร่วมประชุมสมาคมสันนิบาติเทศบาลแห่งประเทศไทย ท่านนายกเทศมนตรีนครพิษณุโลกเป็นประธานกรรมาธิการด้านสาธารณสุข จอมป่วนเลยต้องเป็นคณะทำงานฯ ไปศึกษาเรื่องราวของหลักประกันสุขภาพที่เทศบาลร่วมดำเนินการกับ สปสช. (สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ) ต้องไปดูงานที่ลำพูน นครศรีธรรมราช ทุ่งสง ทางลำพูนก็ไปดูที่เขางู(ราชบุรี) และที่ชุมแสง(นครสวรรค์) แล้วนำข้อมูลมาเสนอให้เทศบาลต่างๆรับทราบจะได้ร่วมมือกับทาง สปสช. ให้มากขึ้น

การประชุมคราวนี้คราวนี้ทางสมาคมสันนิบาติเทศบาลแห่งประเทศไทยได้อนุมัติงบประมาณ 1 ล้านบาทให้จัดการประชุมสัมมนาชี้แจงเรื่องนี้ให้เทศบาลต่างๆทั่วประเทศทราบ โดยแบ่งออกเป็นสี่ภาค คือเหนือ กลาง ตะวันออก ตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ ก็คงต้องเดินสายอีกแล้วครับพี่น้องเอ๊ย


ทางเจ้าภาพก็ได้จัดขันโตกเลี้ยงต้อนรับ


มีเวลาว่างก็ใช้วิชาแว๊บศาสตร์ไปเยี่ยมร้านของพรรคพวกกัน พี่น้อยชอบเก็บสะสมเครื่องเรือนและรูปภาพสวยๆ เก็บไว้มาก แลกเปลี่ยนกับเพื่อนๆจนกลายเป็นธุรกิจจำเป็น รอกอด ป้าจุ๋ม ลุงเอก……… ใครสนใจก็บอกนะครับ มีเป็นตันเลยนะครับ แบบว่าแต่งห้องนอนไว้รับแขก ฝรั่งชอบใจก็ขอซื้อยกห้องไปเลย อิอิ


หมายเหตุ ไม่ได้เอากล้องถ่ายรูปไปด้วย มือถือตามเคยนะครับ อิอิ


Post to Facebook Facebook

« « Prev : ปีใหม่

Next : เริ่มต้นปีใหม่ » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

10 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.97921013832092 sec
Sidebar: 2.4289119243622 sec