ปีใหม่

โดย จอมป่วน เมื่อ 1 มกราคม 2009 เวลา 21:54 ในหมวดหมู่ จอมป่วน, เฮฮาศาสตร์ #
อ่าน: 2079

จริงๆปีใหม่ก็คงเป็นแค่วันที่สมมุติกันขึ้นมา มีทั้งปีใหม่ไทย ปีใหม่จีน ปีใหม่สากล รวมทั้งปีใหม่ของราณี พี่ไทยเราเมาได้ทุกตรุษ อิอิ ฯลฯ


แต่ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ปีใหม่ทั้งทีก็อวยพรญาติผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่ที่นับถือ ญาติสนิทมิตรสหาย ชาวแซ่เฮ แถมเลี้ยงฉลองกันไปแล้ว อ่านบันทึกของอุ๊ยจั๋นตาทั้งทีก็ตั้งสติได้ เลยนั่งสงบสติอารมณ์ ทบทวนว่าปีที่แล้วเจออะไรมาบ้าง ทำอะไรไปบ้าง ดีบ้าง ไม่ดีบ้าง หลุดบ้างตามประสาปุถุชน แต่คงไม่เอามาเล่าให้ใครต่อใครฟังเหมือนอุ๊ยจั๋นตาหรอก ให้อุ๊ยจั๋นตาเล่าคนเดียวก็พอแล้ว

แต่ที่จะเล่าให้ฟังก็คงเป็นความตั้งใจที่จะทำในปีใหม่นี้ อิอิ

ปีใหม่นี้ตั้งใจไว้หลายอย่าง

ตั้งใจจะรักแม่นุ ลูกๆ ให้มากขึ้นอีก ความจริงตั้งใจจะรักตัวเอง (เอาใจใส่ดูแลสุขภาพ หมั่นดูจิต พัฒนาตัวเอง) รักชาวเฮฮาศาสตร์ รักเพื่อนร่วมงาน รักเพื่อนมนุษย์ รักสรรพสิ่ง ฯลฯ ไปโน่นเลย อิอิ

ตั้งใจจะทำงานในหน้าที่ให้ดีที่สุด หมั่นหาความรู้โดยเฉพาะเรื่องธรรมะ เรื่องกระบวนกร ฯลฯ มีเวลาว่างก็ช่วยเหลือผู้อื่นด้วยการเป็นวิทยากรบ้าง วิทยาเกินบ้างตามประสา เพราะอายุมากขึ้นทุกวัน อยู่อีกไม่นานก็จะอายุครบหนึ่งร้อยสิบปีตามที่ตั้งใจไว้แล้ว ต้องหมั่นทำความดี

ตั้งใจจะดูแลสุขภาพของตัวเอง ควบคุมอาหาร ออกกำลังกาย นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ตั้งใจจะให้น้ำหนักตัวเท่ากับ 68 กิโลกรัมปลายปีนี้ แถมสามารถวิ่งระยะทาง 10 กิโลเมตรได้ในเวลา 70 นาที บันทึกก็จะเขียนไม่มาก ไม่ให้เกินวันละสองสามบันทึก อิอิ

ตั้งใจจะให้สุขภาพจิตดีขึ้น โมโหน้อยลง โกรธน้อยลง ด่าคนน้อยลง พูดจาสุภาพขึ้น แต่ยังคงป่วนเหมือนเดิม

พอแค่นี้ก่อน ทำได้ตามที่ตั้งใจไว้ก็คงจะพอแล้ว เหลือเอาไว้ทำปีหน้าบ้าง อิอิ


Post to Facebook Facebook

« « Prev : ทดลองอีกครั้งตามประสาคนชอบลองของใหม่ อิอิ

Next : ของฝากจากเชียงใหม่ » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

6 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.32743215560913 sec
Sidebar: 0.29731583595276 sec