ใครจะกล้าเป็นเจ้าภาพต่อจากกวางเจา - กวางเจาตอนที่ 3

โดย จอมป่วน เมื่อ 18 พฤศจิกายน 2012 เวลา 17:10 ในหมวดหมู่ จอมป่วน #
อ่าน: 15822

การจัดงาน 2012 Guangzhou International Award for Urban Innovation ที่กวางเจาครั้งนี้  เห็นความพร้อมของเจ้าภาพที่จัดงานตั้งแต่การเตรียมงาน  การประสานงานแล้วครับ  มีหนังสือเชิญมาเป็นทางการ  มีหนังสือนำเพื่อนำไปมอบให้ที่สถานฑูตหรือสถานกงศุลจีนถ้าจำเป็นต้องไปขอวีซ่า(กรณีไม่ใช้หนังสือเดินทางของทางราชการ) ที่ระบุชื่อ  นามสกุล  และข้อมูลต่างๆครบถ้วน  มีกำหนดการมาให้ศึกษาล่วงหน้า ฯลฯ

มีสติ๊กเกอร์ติดหน้าอกและกระเป๋าเดินทางระบุว่าเป็นแขก VIP   ป้ายชื่อ ของทางนครกวางเจาส่งมาล่วงหน้า  ผ่านสดวกทุกขั้นตอนทั้งตรวจคนเข้าเมือง  ศุลกากร   มีอาสาสมัครซึ่งเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยที่นครกวางเจามาเข็นกระเป๋าให้และดูแลตลอดทุกขั้นตอน  ส่งเข้าห้องพักในโรงแรม  แถมขอร้องแกมบังคับไม่ให้แตกแถวด้วย

GZ01

ระหว่าเดินทางจากสนามบินไปโรงแรมที่พัก  น้องๆนักศึกษาอาสาสมัครก็แจกโทรศัพท์มือถือพร้อมซิม  ชาร์ตแบตเตอรีเต็ม  พร้อมใช้งาน  ที่สำคัญคือน้องๆนักศึกษาอาสาสมัครที่ดูแลพวกเราจะบันทึกรายชื่อและหมายเลขโทรศัพท์ของเราทั้งกลุ่มรวมทั้งของอาสาสมัครไว้ในเครื่องเรียบร้อยแล้ว  เอาไว้ให้พวกเราติดต่อกันเองและติดต่อกับอาสาสมัครได้ตลอด 24 ชั่วโมง  นอกจากนี้ยังมีศูนย์บริการ (Service Center) ที่ lobby โรงแรมให้บริการ 24 ชั่วโมงด้วย

Gz03

เวลาจะประชุมหรือออกไป City Tour จะคอยแจ้งกำหนดเวลาและสถานที่นัดหมายให้ทราบอีกครั้งหนึ่งเพื่อกันลืม  มีการแจ้งว่าทีมเราจะขึ้นรถคันที่เท่าไหร่  ติดสติ๊กเกอร์หมายเลขกลุ่มและรถเพื่อกันปัญหาขึ้นรถผิดคัน  ลงจากรถก็จะมีกำแพงอาสาสมัครคอยบังคับให้เข้างานแบบแว๊บไม่ได้เลย  ถ่านรูปเพลินนึกว่าจะหลงกลุ่มก็มีอาสามสมัครคอยติดตามตลอดเวลา

ด้านการรักษาความปลอดภัยตามโรงแรม ห้องประชุมและงานเลี้ยงก็จะใช้นอกเครื่องแบบ  ไม่เห็นอาวุธ  แต่ถ้าออกนอกโรงแรม  ไปดูงานจะมีรถนำ  ใช้กำลังตำรวจและอาสาสมัครจราจรจำนวนมาก  ทุกสี่แยกและจุดทางม้าลายคอยกันคนเดินเท้าและจักรยาน

Gz04

ห้องประชุม เอกสารประกอบการประชุมน้องๆนักศึกษาอาสาสมัครนำมาแจกให้ถึงห้องพักตั้งแต่วันที่มาถึงแล้ว   อุปกรณ์ทุกอย่างพร้อม  มีการแปล 5 ภาษา  อุปกรณ์หูฟังก็ไม่ต้องคอยเซ็นชื่อยืม  แจกไว้ประจำที่นั่งของแต่ละคนเลย  โต๊ะอาหารงานเลี้ยงจัดที่นั่งให้ทุกคน  มีป้ายชื่อเรียบร้อยว่านั่งโต๊ะไหน  มีอาสาสมัครคอยดูแลให้  แต่จากเอกสารที่อาสาสมัครแจกให้ก็ทราบตั้งแต่แรกแล้วว่านั่งรถหมายเลขอะไร  นั่งโต๊ะที่เท่าไห่  แนบผังโต๊ะนั่งมาให้เรียบร้อย

GZ05

ขากลับ แต่ละคณะก็มีอาสาสมัครชุดเดิม(เพราะชุดเดิมดูแลตลอดตั้งแต่ลงเครื่องจนขึ้นเครื่อง) พาออกจากโรงแรมที่พักไปส่งที่สนามบิน  ช่วยเช็คอิน  มีการขอการบินไทยที่นั่นอนุญาตให้เราเช็คอินที่เคาน์เตอร์ Busuness Class ทั้งกลุ่ม  ทั้งๆที่ก่อนหน้าเราไม่นานเพิ่งมีการไล่ผู้โดยสารที่เข้ามาเช็คอินผิดเคาน์เตอร์ออกไป  นักศึกษาอาสาสมัครของเราเดินอาดๆเข้าไปขอเจ้าหน้าที่ดื้อๆ  พอเห็นเจ้าหน้าที่ยิ้ม  พยักหน้าก็โล่งอก  เพราะคิวยาวเหยียดเลยครับ

ดูการทุ่มทุน (เฉพาะรางวัลก็เมืองละ 20,000 US แล้ว)  และคนในการจัดงานครั้งนี้แล้ว  หนักใจว่าใครจะกล้าเป็นเจ้าภาพจัดต่อจากhttp://www.youtube.com/watch?v=C2YbcfPMeqA&feature=relmfuกวางเจา

Post to Facebook Facebook

« « Prev : ต้นแบบ–Guangzhou Award (กวางเจาตอนที่ 2)

Next : บทเรียนจากการไปกวางเจา - กวางเจาตอนที่ 4 » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

ความคิดเห็นสำหรับ "ใครจะกล้าเป็นเจ้าภาพต่อจากกวางเจา - กวางเจาตอนที่ 3"

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.31132912635803 sec
Sidebar: 0.29453897476196 sec