แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ เกิดจากการระเบิดในอวกาศ?

โดย iwhale เมื่อ 1 January 2011 เวลา 5:06 pm ในหมวดหมู่ ไม่ได้จัดหมวดหมู่ #
อ่าน: 4589

ในวันปีใหม่เห็น @superconductor ฉลองปีใหม่เข้าให้ด้วยเรื่อง สึนามิปี 2547 เกิดจากการระเบิดในอวกาศ? ถูกใจพระเดชพระคุณมาก เลยต้องขอร่วมทฤษฎีสมคบคิดด้วยคน ด้วยการเขียนเรื่องแนวเดียวกัน หัวเรื่องก็ลอกกันมา แถมใส่ “เครื่องหมายเอาตัวรอด” ไว้เหมือนกันอีก (สงสัยอะไรก็ใส่เครื่องหมาย ? ต่อท้าย ฮาๆๆ)

สรุปจากเรื่อง สึนามิปี 2547 เกิดจากการระเบิดในอวกาศ? ได้ใจความว่า แผ่นดินไหวครั้งที่เกิดสึนามินั้นไม่ธรรมดาเพราะแรงกว่าครั้งก่อนๆในรอบ 25 ปีเป็นสิบเท่า เพราะมีความแรงถึง 9.3 Magnitude และภายหลังหลังจากเกิดสึนามิไม่นาน ดาวเทียมตรวจวัดรังสีแกมมาหลายดวง ได้ตรวจพบการแผ่รังสีแกมมาที่มีความรุนแรงได้จากการระเบิดในอวกาศได้ และมีความรุนแรงกว่าที่สูงที่สุดที่เคยวัดได้มาถึง 100 เท่า

จึงอาจเป็นไปได้ว่ามีดาวที่ระเบิดจากการชนกันแล้วส่งคลื่นแรงโน้มถ่วงมากระทบโลก โดยคื่นนี้มีลักษณะเป็นระลอกๆดังโมเดลการระเบิดของดวงดาวในรูป คลื่นอาจเดินทางมาถึงก่อนรังสีแกมมาเล็กน้อย จึงได้ไปกระทบกับเปลือกโลกในส่วนที่ทำให้เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงขึ้น

อีกทฤษฎีหนึ่งที่น่าสังเกต เป็นไปได้หรือไม่ที่คลื่นแรงโน้มถ่วงนั้นจะไปกระทบกับสิ่งอื่นก่อน เช่น ดวงอาทิตย์แล้วส่งผลมายังโลกด้วย

ลองดูปรากฎการณ์บนดวงอาทิตย์ในวันที่ 22 มกราคม 2547 ซึ่งหากมีรังสีใดแผ่จากดวงอาทิตย์มาถึงโลกจะใช้เวลาราวสามวัน จะเห็นว่าดวงอาทิตย์ในวันนั้นมีปฎิกริยาและเกิดเส้นมืด filament หรือกลุ่มก๊าซความหนาแน่นสูง แต่ยังไม่รุนแรงจนถึงขั้นเป็นสึนามิบนดวงอาทิตย์

แต่ปรากฎการณ์ที่น่าสนใจต้องมองไปที่ดวงจันทร์ ที่ช่างภาพชาวอิตาลีจับแสงวาบไฟประหลาดไว้ได้ตั้งแต่วันที่ 21 ธันวาคม 2547

เนื่องจากแผ่นดินไหวเกิดในมหาสมุทรจึงไม่มีใครได้มีโอกาสสังเกตท้องฟ้าที่จุดเกิดเหตุ แต่ถ้ามองใกล้เข้ามาหน่อยในช่วงก่อนเกิดเหตุแผ่นดินไหวที่ชิลี ที่ระดับความแรง 8.8 Magnitude เมื่อต้นปีนี้ มีประชาชนหลายคนที่สังเกตเห็นท้องฟ้ามีสีแปลกๆดังในภาพก่อนเกิดเหตุเล็กน้อย

ท้องฟ้าก็จะเห็นเป็นระลอกคลื่นราวกับถูกกระทบด้วยคลื่นแรงโน้มถ่วงจากนอกโลก และมีคนให้สัมภาษณ์กับทาง MSNBC ว่าเห็นท้องฟ้าเปลี่ยนสีด้วย

เมื่อมองย้อนไปดูท้องฟ้าก่อนเกิดแผ่นดินไหวขนาดความแรง 7.9 Magnitude ที่เมืองเสฉวน ประเทศจีนเมื่อวันที่ 12 พค. 2551 ก็จะเห็นเป็นแสงเหมือนสีรุ้งหรือเป็นแบบออโรร่าเช่นกันในเวลากลางวันแสกๆ เพียง 30 นาทีก่อนเกิดแผ่นดินไหวจนโรงเรียนถล่มมีเด็กนักเรียนเสียชีวิตถึง 19,065 คน รวมผู้เสียชีวิตกว่า 90,00 คนในครั้งนั้น

ก่อนการเกิดแผ่นดินไหวในเฮติ ก็มีผู้สังเกตและถ่ายภาพแสงวาบจากอวกาศได้เช่นกัน

อีกทฤษฎีหนึ่งที่หลายคนใช้อธิบายเรื่องนี้ผมจะไม่ขอกล่าวในที่นี้ คือ มีคนสงสัยว่ามีการทดลองใช้อาวุธประเภท Natural Warfare โดยสั่งให้ธรรมชาติแปรปรวนแล้วโจมตีข้าศึกในพื้นที่นั้น โดยกล่าวหาว่าสถานีวิจัยโครงการ HAARP(High Frequency Active Auroral Research Project) เป็นผู้อยู่เบื้องหลังในเรื่องนี้

อ่านเรื่องนี้จบแล้วคงต้องขอไว้เป็นเพียงข้อสังเกตนะครับ ยังไม่มีสรุปใดๆขอให้ข้อมูลไว้ในเบื้องต้นเท่านี้ก่อนครับ

Post to Twitter Post to Facebook

« « Prev : สวดมนต์ข้ามปีที่วัดตำหนักใต้ สนามบินน้ำ นนทบุรี #BigPrayingDay

Next : ฉันเห็นปลาตาย » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

1 ความคิดเห็น

  • #1 Logos ให้ความคิดเห็นเมื่อ 1 January 2011 เวลา 5:59 pm

    เรื่องบางเรื่อง เกินความสามารถของมนุษย์กระจ้อยร่อยจะจัดการครับ… แต่ก็ไม่ใช่ทุกเรื่อง… ส่วนบางเรื่อง ถึงระงับเหตุไม่ได้ แต่ถ้าอ่านสัญญาณออกก่อนล่วงหน้า ก็หลบให้ปลอดภัยได้… เมฆแผ่นดินไหว


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.35417604446411 sec
Sidebar: 0.20824503898621 sec