โครงการอบรมคอมพิวเตอร์กราฟฟิกเพื่อสื่อสิ่งพิมพ์

โดย ครูโย่ง เมื่อ 9 เมษายน 2009 เวลา 10:51 ในหมวดหมู่ ไม่ได้จัดหมวดหมู่ #
อ่าน: 2453

สวัสดีครับ

        วันที่ 30 มีนาคม - 9 เมษายน 2552  ครูโย่งได้มีโอกาสเข้าโครงการอบรมคอมพิวเตอร์ กราฟฟิก เพื่อสื่อสิ่งพิมพ์  ซึ่ง ทางสำนักการศึกษาร่วมกับ มหาวิทยาลัยศิลปากร วังท่าพระ จัดขึ้น โดยมีวัตุถุประสงค์ให้คณะครูสามารถผลิตสื่อ สิ่งพิมพ์ได้ด้วยตนเอง โดยจัดอบรมคณะครู สามรุ่น ซึ่งครูโย่งได้ร่วมอบรม รุ่นที่ 1 

 

        การอบรม จะมีการอบรม 3 โปรแกรม Adobe Photoshop Adobe IIIustrator และ Adobe Indesign  ส่วนใหญ่จะอบรม เน้นที่โปรแกรม Adobe Photoshop เพื่อให้ได้ใช้งาน แต่ก็มีโปรแกรม Photoscape ด้วย  เรื่อง Photoscape  เราค่อนข้างชำนาญ เพราะใช้มาเยอะ อิอิ

        สำหรับ การอบรมครั้งนี้ ทางวิทยากรเมื่อให้ความรู้แล้ว ก็จะให้ผู้เข้าอบรม ส่งงานโดยกำหนดโจทย์ว่า ให้ทำปกซีดี  ทำแผ่นป้ายงานวันสงกรานต์และ ให้ออกแบบกราฟฟิกวันสงกรานต์ เช่น แผ่นพับ โปสเตอร์ รถเผยแพร่ข่าวสาร  รถบัส    ของที่ระลึก   ขวดน้ำดื่ม 

        สำหรับครูโย่งแล้ว  Adobe Photoshop  ก็เคยเล่นมาบ้างแต่ไม่เป็น อาศัยมั่วๆ ไป  แต่เข้ามาอบรมแล้วก็ได้ความรู่ เทคนิค เยอะแยะเลย สามารถนำไป ออกแบบ สื่อ สิ่งพิมพ์ได้   ผลงานของครูโย่งจะเป็นอย่างไร ตามไปดูเลยครับ

ออกแบบ ปกซีดี

โปสเตอร์วันสงกรานต์

จบแล้วครับ ได้ใบประกาศเรียบร้อย

อิอิ

ขอบคุณที่แวะมาอ่านครับ

 

« « Prev : เจ้าเป็นไผ2

Next : เจ้าเป็นไผ(2) ตอนครูสอนดนตรี » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

ความคิดเห็นสำหรับ "โครงการอบรมคอมพิวเตอร์กราฟฟิกเพื่อสื่อสิ่งพิมพ์"

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.10906195640564 sec
Sidebar: 0.13579416275024 sec