เรื่องเล่าผ่านลาน : 6 ของฝากชาวลาน

โดย rattiya เมื่อ กันยายน 20, 2008 เวลา 6:47 ในหมวดหมู่ ทั่วไป #
อ่าน: 21749

สุดสัปดาห์ก่อน ได้มีโอกาสเข้าร่วมสัมมนาการเจ้าหน้าที่ ซึ่งผู้เข้าร่วมสัมมนา จะเป็นผู้ที่ทำงานด้านการเจ้าหน้าที่ จากทุกคณะ/หน่วยงาน ในทุกวิทยาเขต ของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ แน่นอนว่า อะไรที่เป็นเรื่องเครียด ๆ จะไม่นำมาเล่าให้ชาวลานอยู่แล้วค่ะ จะนำมาฝากเฉพาะสิ่งที่เป็นความสุข ตลอดวันครึ่ง ที่อยู่ที่นี่ มองอะไร เห็นอะไร กินอะไร ก็เป็นนึกถึงชาวลาน ไปซะทุกเรื่อง ไม่เว้นแม้แต่เวลาเข้าห้องน้ำ อ้าว พูดจริงนะคะ ไม่ได้โม้ อิอิ

เริ่มตั้งแต่ ขอแนะนำให้รู้จักสถานที่ที่ไปพักก่อน ที่นี่คือ เขาชันเฮอริเทจ (หรือ เขาชันรีสอร์ท เดิม) ตั้งอยู่บนบ้านเขาชัน ต.เกาะหมาก อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ซึ่งสถานที่แห่งนี้ เป็นสถานที่ เสด็จพ่อ ร.5 เคยมาเสด็จประทับ และนอกจากนี้ ที่แห่งนี้ ยังเป็น อบต.ที่เป็น อบต.ที่รวยที่สุดในประเทศไทย เนื่องจากมีเกาะสี่ เกาะห้า ที่เป็นที่อยู่ของรังนกนางแอ่น

the khaochanresort

แงๆ ๆ ๆ post รูปไม่ขึ้น ค่อยมาแก้ไขใหม่นะคะ

มาต่อจากตอนที่แล้วค่ะ

ที่เขาชันรีสอร์ทนี้ บรรยากาศยังมีความเป็นธรรมชาติอยู่มาก เขาจะเน้นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ที่นี่มีกุ้งแม่น้ำตัวโตมากๆๆๆๆ อาหารการกิน ส่วนใหญ่จะเป็นอาหารพื้นบ้าน + กับอาหารทะเลสด ๆ ที่หาได้จากทะเลที่นั่น คณะเราไปกันทั้งหมด 50 กว่าคน ค้างแรม 1 คืน อาหารการกิน 4 มื้อ พร้อมทั้งอาหารว่างตลอดเวลา ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นขนมแบบพื้นบ้าน ซึ่งทางรีสอร์ท จะให้ผู้เข้าพักได้แสดงฝีมือเองด้วย นอกจากนี้ในช่วงหัวค่ำ จะมีการทำขนมโคถวายเสด็จพ่อ ร.5 พร้อมทั้งมีวงดนตรีไทยบรรเลงตลอดเวลา

นอกจากนี้แล้ว ในตอนเช้า ทางรีสอร์ท ยังพาไปชม หมาเลี้ยงควาย (เสียดายถ่ายรูปไม่ทัน) ชมนกเป็ดน้ำ ซึ่งจะมีเป็นหมื่น ๆ ตัวในช่วงเดือน พ.ย.- ม.ค. แต่ที่เด็ดสุดคือ หมูกินแห้ว ซึ่งจะเป็นหมูที่ชาวบ้านปล่อยให้หากินเอง ถึงเวลาตอนเช้าก็จะมากินไร่แห้ว แล้วสาย ๆ ก็จะเดินทางกลับเล้าเอง นึกถึงสวนป่าจริง ๆ พ่อน่าจะปลูกแห้ว ให้หมูกินนะคะ

หลังจากนั้น ก็ลงเรือไปเที่ยวกัน เสียดายที่ตัวเองรีบกลับก่อน เลยไม่ได้ลงเรือ ก็เลยเอาภาพวิวสวย ๆ มาฝากแทนก็แล้วกันนะคะ

ภาพข้างล่างนี้ เป็นภาพห้องประชุม และห้องนอน ซึ่งห้องประชุมนั้นไม่มีเก้าอี้ค่ะ มีแต่เสื่อกับหมอน หนำซ้ำมีท้องฟ้า กับท้องทะเลเป็นผนังห้อง ขอบอกสุดยอด

อันนี้ก็เป็นอีกอันที่สุดยอดมาก ๆ เพราะขณะที่อยู่บนรีสอร์ท ไม่ต้องใส่รองเท้านะคะ เพราะพื้นรีสอร์ท จะทำด้วยหินกรวด ซึ่งมีบ่อหินกรวดในหมู่บ้านนี้ ซึ่งทางรีสอร์ทบอกว่า หากถอดรองเท้าเดิน จะเป็นการบริหารเท้าไปในตัว ฝาผนังของที่นี่จะทำด้วยหินกรวด ลายสวย ๆ ทั้งนั้นค่ะ ขอบอกว่า ตอนนี้ ทำส่งออกนอกอย่างเดียวเลยค่ะ

ท้ายสุดนี้ ขอบอกว่า นำมาฝากเป็นพิเศษ แด่หมอสุธี และเฮียเหลียงเลยค่ะ ห้องน้ำ ห้องส้วม สวยมั่กๆๆๆ วิวธรรมชาติ ใครมีเท่าไหร่ เห็นหมด (ถ้าไม่ปิดม่าน) อิอิ

« « Prev : เรื่องเล่าผ่านลาน 5 : เป็นหัวหน้ามันก็ดีอย่างงี้นี่เอง

Next : เรื่องเล่าผ่านลาน : 7 พิธีประกาศอภิสดุดีเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

4589 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 7.5337460041046 sec
Sidebar: 0.25980401039124 sec