กันยายน 11th 2009 11:36 (เช้า)

เหตุที่ต้องกลับ กทม.

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (6/9/52)  ประมาณตี2  เสียงโทรศัพท์มือถือมีเสียงดังขึ้นมา  ไม่ทันได้นึกอะไรเพราะยังงัวเงียอยู่มาก  แต่ก็รีบรับเพราะเวลานี้ไม่ควรมีใครโทรมาถ้าไม่จำเป็น

เป็นเสียงพี่สะใภ้คนที่4 บอกว่าพี่ชายคนที่3 กำลังเดินทางโดยรถทัวร์กลับจากเชียงใหม่เข้ากทม.  มีอาการชักและเข้าโรงพยาบาลระหว่างทางคือที่จ.กำแพงเพชร (หมายเหตุ:ที่บ้านนักการเมี่ยงเปิดร้านขายของส่งตจว.ลักษณะเป็นแบบ กงสี“(ไว้จะเล่าในคราวถัดไป ว่าคืออะไร จ้า) แล้วพี่ชาย3และ4 ก็จะออกไปเป็นเซลแมนออกขายและเก็บเงิน) 

ก็บอกพี่สะใภ้4ไปว่า  ขอให้สว่างอีกหน่อย  แล้วจะรีบขับรถออกไปดู (ตอนนั้นและตอนนี้ที่เขียนก็อยู่ที่ จ.พิษณุโลก)  แต่นอนก็นอนไม่หลับ  เอาไงดีหละนี่  ค่อย ๆ ขับรถไปละกัน(นึกในใจ)

พอขับเข้าเขตจ.กำแพงเพชร พี่สะใภ้4(ขอย่อหน่อยละกัน เพราะมีพี่สะใภ้ 1,2,3และ4 อ่ะ แหะ ๆ) โทรมาอีกบอกว่าเค้าย้ายด่วนมาที่รพ.ในนครสวรรค์แล้ว  ส่วนกระเป๋า ซึ่งมีเอกสารสำคัญต่าง ๆ ยังอยู่ที่ โรงพยาบาลแห่งแรกที่เข้า คือที่รพ.คลองขลุง (คือไปรพ.คลองขลุงก่อน แล้วย้ายไปที่รพ.ตัวเมืองกำแพงเพชร จากนั้นก็ไปนครสวรรค์)

ก็เลยว่าไม่เข้าแล้วกำแพงเพชร  แต่โทรไปที่รพ.คลองขลุงว่ากระเป๋ายังอยู่ที่โน่นใช่ไหม  ซึ่งทางรพ.คลองขลุงก็แจ้งว่า”ใช่”  และจะดูแลให้ (ต้องขอขอบคุณมาณ.ที่นี้ด้วยค่ะ)  ขับต่อไปจนถึงรพ.สวรรค์ประชารักษ์ จ.นครสวรรค์ ซึ่งเป็นรพ.ของรัฐ เพราะคิดว่าต้องส่งต่อมาที่นี่แน่ ๆ

เห็นรถพยาบาลป้ายทะเบียนกำแพงเพชร    อ้า!  ใช่แน่ ๆ    เข้าไปถามพนักงานขับรถ  เค้าบอกว่า  เค้ามารับคนกลับ ไม่ได้ส่งคน  ส่วนรถที่มาส่งคนรู้สึกว่าจะไปที่ รพ.รัตนเวช  ซึ่งอยู่เยื้อง ๆ กับ รพ.นี้

อ้าววววววว  ส่งไปรพ.นั้นได้ไงหว่า  จากรัฐ ไปเอกชนได้หรือ  หรือว่าพี่ชาย3(ย่ออีกเช่นเดียวกันเพราะมีพี่ชายคนที่ 1,2,3และ4 อ่ะค่ะ) จะรู้สึกตัวแล้ว  แล้วบอกให้ไป รพ.เอกชน (ที่บ้านจะทำประกันชีวิตกันทุกคนจ้า)

ก็ขับรถไป  ไม่ห่างกันนัก  ถามพยาบาลก็บอกว่ามีคนไข้มา  แต่ไม่รู้จักชื่อ    อ้าวววว เค้ายังพูดไม่ได้  แล้วมานี่ได้ไงหว่า (นึกในใจ)  ก็ได้แจ้งชื่อที่อยู่ให้ทาง รพ.ทราบ  จากนั้นถามอาการ  ซึ่งทางพยาบาลบอกว่า คงต้องผ่าตัดแน่ ๆ เพราะมีเลือดคั่งในสมองค่อนข้างโต

ผ่าก็ผ่า ฟร่ะ (นึกในใจ)  ค่าใช้จ่ายคงเป็นแสน  มา รพ.เอกชนซะด้วย  เพราะจะย้ายไปที่กทม.ก็เกรงไม่ทัน (โทรฯไปแจ้งพี่สะใภ้1 ซึ่งเป็นพยาบาลที่รพ.จุฬาเตรียมห้องไว้ให้เรียบร้อย)  ขณะนั้นพี่ชาย4 กำลังขับรถพาพี่สะใภ้3 มาที่จ.นครสวรรค์

ตัดสินใจผ่าตัดที่รพ.รัตนเวช จ.นครสวรรค์  ซึ่งก็ได้ถามไถ่ เรื่องค่าใช้จ่าย   ปรากฎว่า  เป็นการใช้สิทธ์ 30 บาทรักษา และที่ไม่ได้ไปรพ.ของรัฐในจ.นครสวรรค์เพราะว่าเป็นวันอาทิตย์  ซึ่งจะมีการติดต่อประสานงานกันระหว่าง2 รพ.นี้กรณีเป็นคนไข้ที่มีอาการทางสมอง     (โชคดีของพี่ชายเราไป  แหะ ๆ )  แต่อยู่ที่รพ.นี้ได้ไม่เกิน 3 วัน …..            เอ้า!  ไม่เป็นไร  แค่นี้ก็ดีจะแย่แล้ว  ………  

ห่วงความรู้สึกของอาป๊า(พ่อ) กะอาม้า(แม่)  ถ้ารู้ข่าวนี้กลัวว่าเค้าทั้ง2 จะตกใจ   ก็เลยโทรฯคุยกะพี่สะใภ้4 ว่าให้ค่อย ๆ บอกว่าพี่ชาย3 ไอและชัก หมอเลยให้ดูอาการ     ตอนแรกป่ะป๊า(พ่อ)เค้าก็คิดว่าพี่ชาย3 เป็น ไข้หวัด2009   ก็เลยปล่อยให้เค้าคิดอย่างนั้นไปก่อน  แต่เห็นพี่สะใภ้4บอกว่า อาป๊ากะอาม้า ทะเลาะกันใหญ่(ทะเลาะหรือเถียงกันถือเป็นเรื่องปกติเพราะที่บ้านจะค่อนข้างเสียงดังอยู่แล้ว แหะ ๆ  ) เรื่องเลี้ยงดูลูก   คือพี่ชายคนนี้เค้าทั้งดื่มเหล้าและสูบบุหรี่  ห้ามยังไงก็ไม่ฟัง (ตอนหมอผ่าตัดพบเม็ดเลือดในเส้นแอลกอฮอล์ล เอ๊ย! พบแอลกอฮอล์ลในเส้นเลือดอ่ะ แหะ ๆ )

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา  ก็ย้ายไปที่รพ.จุฬาแล้ว  ก่อนหน้านั้นจะบอกป่ะป๊ายังไงดี  แต่เค้าก็ค่อย ๆ รู้แล้วหละว่าผ่าตัด  แต่นิดหน่อย    เอาหละหว่า  วันพุธป่ะป๊าเค้าจะไปเยี่ยม  ก็เลยบอกพี่สะใภ้4 ว่า ให้บอกป่ะป๊าด้วยว่า ตัวพี่ชาย3 จะมีสายระโยงระยางเล็กน้อยไม่ต้องตกใจนะ 

เนื่องจากที่บ้าน  พี่ชาย3 จะเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการสั่งของส่งของในร้าน  เวลาออเดอร์(คำสั่งซื้อสินค้า)มา  ก็จะเป็นคนนี้แหละที่จัดการเป็นส่วนใหญ่   ป่ะป๊าก็เลยอยากให้นักการเมี่ยงกลับไปช่วยที่บ้าน(กทม.)  ซึ่งก็ได้บอกไปแล้วว่า เดี๋ยววันอังคารหรือพุธนี้(15หรือ16/9/52)จะรีบไป  ขอเคลียร์งานเพชรบูรณ์เล็กน้อย   แล้วจะไปอยู่ยาว (กะกลับมาเคลียร์งานที่เพชรบูรณ์กลางเดือน กะต้นเดือนครั้ง)

ห่วงป่ะป๊า  ว่าถ้าเห็นพี่ชาย3 จะตกใจมากไหม  แต่ก็โชคดีที่ค่อย ๆ บอกป่ะป๊าว่ามีการผ่าตัดนา มีสายหายใจนา(เครื่องช่วยหายใจ)  พอป่ะป๊าไปเยี่ยม เสร็จ   ก็โทรฯถามพี่สะใภ้4 ว่า  ป่ะป๊าเป็นไง   พี่สะใภ้4 บอกว่า  “อาป๊า บอกว่า ลื้อดูซิ อี(คำเรียกสรรพนามที่3ในที่นี้หมายถึงพี่ชาย3)ยังพยักหน้า อือ ๆ ออ ๆ อยู่ได้  อั๊วบอกลื้อแล้วว่า ไม่เข้าใจออเดอร์ตัวไหนก็ให้มาถามอี  อียังคุยได้นะ” 

555555555(เสียงหัวเราะของนักการเมี่ยง)   อืมมม  ป่ะป๊าจะให้ทำงานจนหยดสุดท้ายจริง ๆ  แต่เค้าคิดอย่างนี้ก็ดีแล้ว  จะได้รู้สึกว่าพี่ชาย3ไม่เป็นอะไรมาก  เดี๋ยวก็หายแล้วเนอะ     :)    

10 Comments »

10 Responses to “เหตุที่ต้องกลับ กทม.”

  1. นักการเมี่ยง on 11 ก.ย. 2009 at 11:53 (เช้า) #

    การรักตัวเอง  เท่ากับการรักคนอื่น จริง ๆ  
    เห็นพี่ชาย3 เป็นอย่างนี้แล้ว  ห่วงลูกสาวเค้า ห่วงอาป๊าของเรา 
    เฮ้อออออออ  งวดนี้ มานนน (พี่ชาย3) จะห่วงตัวเองบ้างไหมน้ออออออออ

  2. น้ำฟ้าและปรายดาว on 11 ก.ย. 2009 at 12:20 (เย็น) #

    โห อาป๊าเด็ดมากเลยเมี่ยง 5555555555 หัวเราะด้วยความดีใจที่ปลอดภัยกันแล้วและผ่านเรื่องราวได้อย่างดี โ่ล่งใจไปเนาะ

    การดูแลคนอื่นคือการดูแลตัวเอง อย่าลืมดูแลตัวเองนา อิอิอิ

  3. bangsai on 11 ก.ย. 2009 at 12:30 (เย็น) #

    พี่เคยไปนอนที่ รพ.สวรรค์ประชารักษ์ สมัยทำงานที่นครสวรรค์ เคยมาวิ่งรอบๆบึงนั่นด้วย

    เฮ่อโล่งใจนะครับ

  4. นักการเมี่ยง on 11 ก.ย. 2009 at 1:40 (เย็น) #

    น้ำฟ้าและปรายดาว   ช่วงนี้งดเหล้าเข้าพรรษา ค่ะ  แหะ ๆ อีกหนึ่งวิธีที่ดูแลตัวเอง
    bangsai   โล่งใจเช่นเดียวกันค่ะพี่    ขอบคุณค่ะ  :) 

  5. อัยการชาวเกาะ on 11 ก.ย. 2009 at 1:59 (เย็น) #

    ขอให้หายเร็วๆนะครับ

  6. นักการเมี่ยง on 11 ก.ย. 2009 at 2:23 (เย็น) #

    อัยการชาวเกาะ   ขอบคุณค่ะ :)

  7. จันทรรัตน์ on 11 ก.ย. 2009 at 4:57 (เย็น) #

    ครอบครัวเข้มแข็งอย่างนี้….เด๊ยวก็คงหายป่วยเร็วๆ นะคะ

  8. นักการหนิง on 11 ก.ย. 2009 at 6:01 (เย็น) #

    ขอให้หายเร็วๆ นะ  ทราบข่าวก็เป็นห่วงอยู่

  9. rani on 11 ก.ย. 2009 at 11:26 (เย็น) #

    โห…เป็นหนักเอาการ  ขอให้หายเร็ว ๆ นะคะ รักษาสุขภาพด้วยเด้อพี่เมี่ยง

  10. นักการเมี่ยง on 12 ก.ย. 2009 at 12:45 (เย็น) #

    จันทรรัตน์    ครอบครัวเมื่อไม่เกิดปัญหา ก็ต่างคิดว่าพี่น้องไม่รักกัน คอยทะเลาะกัน  แต่พอมีปัญหาเข้ามา  ก็จะรู้ถึงความเป็นห่วงเป็นใยกัน  …….  มังค่ะ  แหะ ๆ
    นักการหนิง     ต้องขอขอบคุณพี่นักการหนิงมากกกกก  เพราะได้ยินนักการอิ่มบอกว่าโทรฯไปรบกวนพี่นักการหนิงด้วย  ขอบคุณจริง ๆ ค่ะ
    rani    ช่วงนี้คงต้องวิ่งรอกดูแลบ้านที่กทม.ด้วย  คงเหนื่อยหน่อยแต่ก็รู้สึกดี   ได้กลับไปดูแลอาป๊ากะอาม้าด้วยอ่ะค่ะ  :)    
     

Trackback URI | Comments RSS

Leave a Reply

*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word

« แนะนำ ลานละเลง | เหตุการณ์เมื่อคืน (พ.19-5-53) »