ปฐมนิเทศน์ -วันแรก

โดย จอมป่วน เมื่อ 27 มิถุนายน 2011 เวลา 22:53 ในหมวดหมู่ จอมป่วน #
อ่าน: 1929

หลักสูตร 4ส3 กำหนดปฐมนิเทศน์วันที่ 23-25 มิถุนายน 2554
เช้า  ที่พิพิธภัณฑ์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว
พลเอก เอกชัย ศรีวิลาส หรือลุงเอกของชาวเฮฮาศาสตร์ก็เริ่มกล่าวต้อนรับ  แนะนำหลักสูตรและแนะแนวทางที่จะเรียนหลักสูตรนี้อย่างมีความสุขในสไตล์ชิวๆ  ไม่เป็นทางการ  ไม่เครียด


เริ่มพิธีการที่เป็นทางการ
ศาสตราจารย์ ดร.บวรศักดิ์ อุวรรณโณ เลขาธิการสถาบันพระปกเกล้ากล่าวรายงาน
พลเอก ธีรเดช มีเพียร ประธานวุฒิสภา กล่าวเปิดการศึกษาและให้โอวาทแก่นักศึกษา

หลังรับประทานอาหารกลางวัน ก็เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว
ตามด้วยปาฐกถาพิเศษ “พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว : นายทหารผู้ใฝ่ประชาธิปไตยโดยสันติวิธี ” โดย ศาสตราจารย์ ดร.วิษณุ เครืองาม  รายการนี้ประทับใจมากๆเพราะเป็นแฟนรายการอาทิตย์สโมสรของอาจารย์อยู่แล้ว


รายการนี้เหมือนอาจารย์มาเล่าเรื่องให้ฟัง สนุกสนาน  แฝงด้วยอารมณ์ขัน  ได้เนื้อหาสาระ  สอดแทรกด้วยเกล็ด รายละเอียดที่พวกเราไม่เคยรู้มาก่อน  อาจารย์จดจำรายละเอียดต่างๆมาเล่าให้พวกเราฟังได้อย่างน่าทึ่ง  ทั้งพระนาม ชื่อ วัน เดือน ปีที่เกิดเหตุการณ์
อาจารย์เริ่มด้วยการทักทายทำความรู้จักกับนักศึกษา  พอเริ่มชิวๆก็เริ่มเล่าเรื่องนำ แล้วเข้าสู่เนื้อหาอย่างกลมกลืน  เดินเรื่องอย่างต่อเนื่อง สนุกสนาน  ปิดด้วยการสรุป  และจบภายในเวลาที่กำหนด  สมกับที่ อาจารย์ ดร.บวรศักดิ์ อุวรรณโณ  ได้กล่าวแนะนำไว้ว่าเป็นวิทยากรที่เหนือกว่าขั้นเทพ
เสร็จแล้วนักศึกษาก็เดินทางไปพัทยาเพื่อทำกิจกรรมต่อ

สรุป
พิธีเปิดการปฐมนิเทศที่พิพิธภัณฑ์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัวเหมาะสมมาก  ทำให้นักศึกษามีโอกาสเรียนรู้ของพระองค์ท่านมากขึ้น  โดยเฉพาะอย่างยิ่งปาฐกถาพิเศษ “พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว : นายทหารผู้ใฝ่ประชาธิปไตยโดยสันติวิธี ” โดย ศาสตราจารย์ ดร.วิษณุ เครืองาม ก็สุดยอด ลงตัว
วันแรกนี้ทำให้นักศึกษารู้จักสถาบันพระปกเกล้ามากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักศึกษาได้เรียนรู้เรื่องราวของพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว  ที่ทางสถาบันพระปกเกล้าได้ใช้พระนามของพระองค์ท่านมาเป็นชื่อของสถาบัน  สมควรอย่างยิ่งที่นักศึกษาของสถาบันต้องรับทราบเรื่องราวเหล่านี้
ทราบว่าพิธีปฐมนิเทศน์ของทุกหลักสูตรก็มาที่พิพิธภัณฑ์แห่งนี้

Post to Facebook Facebook

« « Prev : ทำไมอยากเรียน - หลักสูตร 4ส3

Next : ปฐมนิเทศน์ -วันที่ 2 » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

ความคิดเห็นสำหรับ "ปฐมนิเทศน์ -วันแรก"

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.50877690315247 sec
Sidebar: 0.71554112434387 sec