พูดไม่เข้าหูคน อิอิ

โดย จอมป่วน เมื่อ 16 กรกฏาคม 2008 เวลา 22:17 ในหมวดหมู่ จอมป่วน, เรื่องตาหลก #
อ่าน: 1967

กาลครั้งหนึ่ง ไม่นานมานี้ ท่านกำนันจัดงานขึ้นบ้านใหม่ มีคนมาร่วมงานเลี้ยงมากมาย ท่านกำนันสังเกตุเห็นว่ามีคนคนนึงนั่งนิ่ง ไม่พูดไม่จากับใครเลย ก็เลยเดินเข้าไปคุยด้วย เพื่อนๆ ก็บอกท่านกำนันว่า อย่าให้มันพูดเลย มันพูดไม่เข้าหูคน พูดทีไรมีเรื่องทุกที ท่านกำนันบอกว่าไม่เป็นไรหรอก กันเอง อยากพูดอะไรก็พูดเหอะ ไอ้เสือเราก็ยังไม่ยอมพูด ท่านกำนันเลยบอกว่า ไม่เป็นไรน่า นี่บ้านกำนันนะ รับรองไม่มีเรื่องแน่นอน 

ไอ้เสือเราก็เลยยิ้มออก  บอกท่านกำนันว่า  อึดอัดเหมือนกัน  อยากพูดมานานแล้วแต่กลัวมีเรื่อง  กำนันรับรองอย่างนี้ค่อยสบายใจหน่อย  ว่าแต่ว่าเมียกำนันน่ะ  น่าล่อชะมัด 

ไม่ทราบว่านิทานเรื่องนี้สอนอะไร แต่ท่านวิทยากรทั้งหลายเวลาจัดอบรมสัมมนา คนบางคนไม่ค่อยพูด ไม่ค่อยแสดงความคิดเห็น ก็อย่าไปสะกิดต่อมพูดเขามาก เพราะอาจเป็นคนที่พูดไม่เข้าหูคนก็ได้ อาจเจอดีแบบท่านกำนันเข้า แล้วจะมาหาว่าไม่เตือน จะไปโกรธเขาก็ไม่ได้ เพราะดันไปสะกิดเขาให้พูดเอง

ผู้เขียนเองก็เป็นคนพูดไม่เข้าหูคน บอกก็ไม่เชื่อ ตามมาอ่านจนได้ ว่าแต่ว่าคนอ่านก็……….. ชะมัด ( น่ารักน่ะครับ ฮา….. ) อยากรู้ว่ามีคนน่ารักกี่คนก็ดูที่จำนวนคนอ่านก็แล้วกันนะครับ

 

                 คำคม: อ่านเรื่องตาหลกไร้สาระ  ดีกว่าทำเรื่องมีสาระ  แต่ทำร้ายจิตใจคนโดยไม่จำเป็น

 

 

Post to Facebook Facebook

« « Prev : ความหมายของคำว่า “ ประชาสัมพันธ์ ” อิอิ

Next : เอาความลับของหน่วยงานไปเปิดเผย อิอิ » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

1 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.56636190414429 sec
Sidebar: 1.3088161945343 sec