เลือกวงเสวนาที่ถูกจริตตัวเอง

โดย จอมป่วน เมื่อ 16 กุมภาพันธ 2012 เวลา 23:30 ในหมวดหมู่ จอมป่วน #
อ่าน: 12016

 

ธรรมชาติก็ประกอบด้วยองค์ประกอบย่อยๆ (Holon) ซึ่งมีความเชื่อมโยงกันอยู่ เช่น cell หลายๆ cell มารวมกันเป็นอวัยวะ หลายๆอวัยวะมารวมกันเป็นคน คนหลายคนมาอยู่ด้วยกันเป็นครอบครัว ครอบครัวหลายๆครอบครัวก็มารวมกันเป็นชุมชนหรือหมู่บ้าน ไปเป็นตำบล เป็นอำเภอ เป็นจังหวัด เป็นประเทศ เป็นโลก เป็นระบบสุริยะ เป็นจักรวาล…ไปโน่นเลย

clip_image002

……ธรรมชาติประกอบด้วยองค์ประกอบย่อยๆ ที่เป็นองค์ประกอบของหน่วยอื่น แต่มีความสัมพันธ์กันทั่วทั้งจักรวาล ( Holon )

หน่วยย่อยต่างๆมีความแตกต่างกัน แต่จะมีปฏิสัมพันธ์ต่อกันทั่วทั้งจักรวาล จึงมีคำพูดที่ว่า ผีเสื้อกระพือปีก หรือเด็ดดอกไม้จะกระเทือนไปถึงดวงดาว ฯ …..

จาก บันทึก Chaos Theory – ทฤษฎีไร้ระเบียบ ในลานจอมป่วน

แสดงว่าวงสนทนาไม่จำเป็นต้องมีวงเดียว ทั้งที่คุยแบบเห็นตัวเป็นๆหรือ Virtual Dialogue มันต้องมีหลายๆวง หลากหลายอารมณ์ หลากหลายสาระ เราเองต้องเลือกไปนั่งจิบชาคุยกับวงเสวนาที่ถูกจริตกับเรา น่าจะเหมาะสมกว่าที่จะให้วงเสวนาเปลี่ยนมาพูดคุยในเรื่องที่เราสนใจและในบรรยากาศที่เราชอบ

บางวงชอบคุยเรื่องไร้สาระ บางวงก็พอจะมีสาระแต่บรรยากาศชิวๆ มี อิอิ เป็นพักๆ บางวงก็เอาจริงเอาจังแบบว่าเครียดหน่อย บางวงก็เอาเป็นเอาตาย มีถูกมีผิด ไม่มีเรื่องไม่เลิก ก็เลือกเอาเองก็แล้วกันนะครับ

คนเค้าจะคุยเรื่องธรรมะกัน เราดันหลงเข้าไปในวง แล้วยังบอกเค้าเปลี่ยนมาคุยเรื่องตาหลกผู้ใหญ่ ไม่โดนด่าก็บุญแล้ว ใน Website หรือ Blog ก็เหมือนกัน แต่ละวงเค้ามีจุดมุ่งหมาย มีวัตถุประสงค์ จะคุยเรื่องแนวไหน บรรยากาศแบบไหน (สานเสวนา สุนทรียสนทนา อาทรเสวนา) ถ้ามันไม่ถูกจริตเราก็ไปหาวงใหม่นั่งคุย ไม่ใช่ไปให้เค้าเปลี่ยนให้ถูกใจเรา

เคยเป็นประธานชมรมผู้ปกครองโรงเรียนซึ่งเป็นโรงเรียนประจำ (เด็กต้องกินนอนอยู่ที่โรงเรียน กลับบ้านได้เฉพาะเสาร์ อาทิตย์) ก็มีผู้ปกครองเอาเด็กไปเรียน แต่จะเอาเด็กกลับบ้านไปกวดวิชาแล้วนอนบ้านทุกวัน มาเรียนใหม่ตอนเช้า โรงเรียนอยู่ห่างจากเมืองสิบกว่ากิโล ก็มารบเร้าให้อาจารย์แก้ไขระเบียบ….ก็แบบนี้ทำไมไม่เรียนโรงเรียนในเมืองล่ะ?

อาทรเสวนา หรือ peacetalk ชื่อก็บอกแล้วนะครับว่าแนวไหน จะไร้สาระบ้าง สนุกสนานบ้างก็ไม่เป็นไร? แต่ถ้าด่าเช็ด มาท้าตีท้าต่อยก็น่าจะไปหาวงอื่นเสวนาดีกว่า

สนใจแนวนี้เชิญที่ Facebook Peace Talk หรือที่ peacetalk.in.th นะครับ……อิอิ

Post to Facebook Facebook

« « Prev : เยี่ยมชมชุมชนทรายขาว ที่พุทธและอิสลามอยู่ร่วมกันได้อย่างสงบ

Next : เสียงของตัวเอง vs Big Name » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

ความคิดเห็นสำหรับ "เลือกวงเสวนาที่ถูกจริตตัวเอง"

ไม่มีความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.50969004631042 sec
Sidebar: 0.37842798233032 sec