ฉันเจอตัวเองแล้ว นายล่ะ ค้นหาตัวเองเจอหรือยัง

โดย iwhale เมื่อ 28 January 2011 เวลา 12:48 am ในหมวดหมู่ ไม่ได้จัดหมวดหมู่ #
อ่าน: 1702

ผมกำลังจะ SPOIL หนังเรื่อง “MegaMind” ใครที่ยังไม่ได้ดูเชิญคลิกปิดไปได้เลยนะครับ :)

ชอบหนังเรื่องนี้มากที่สุดตรงที่ มีเพลง Rock ในอดีตให้ฟังเยอะมาก โดยเฉพาะเพลง Welcome To The Jungle ตอนที่สู้กันในเมืองมันส์มาก

เมโทรแมน - ชะตาลิขิตให้ไปเกิดในตระกูลดี มีพลังความสามารถ และใช้ในทางที่ดี ถูกยกย่องว่าเป็นคนดี ตอนที่ผมดูก็มีหมั่นใส้ด้วยแฮะ ท่าทางมันแอคอาร์ทเกินเหตุ (คงจงใจให้เราหมั่นใส้) แต่สุดท้ายก็ “เป็นคนดีมันเหนื่อย” แถมน่าเบื่อ บางทีก็อยากจะใช้ชีวิตอาร์ตติสอิสระบ้าง ไม่ต้องคอยมารับผิดชอบอะไรทั้งสิ้น (ถูกต้องนะคร้าบบ..)

เมกะไมด์ - มาถึงโลกพร้อมๆกัน ชะตาลิขิตให้ไปตกในรังโจร แถมหน้าตาท่าทางไม่ให้จะเป็นพระเอก ทำดีไม่ขึ้นเลยทำเลวมันซะเลย

แต่ก็ไม่ได้เลวมาจากก้นบึ้งของจิตใจ ทำไปเพราะหลงคิดว่ามันน่าทำ จะเห็นว่าหลายๆฉากก็ทำไม่สุดๆจริงๆ เช่น แกล้งนางเอกก็ไม่เอาถึงตาย เผลอทำร้ายพระเอกก็มาเสียใจว่าไม่น่าเลย คนแบบนี้กลับตัวกลับใจง่าย เหมือนที่เมโทรแมนถามไปตรงๆว่า “ฉันเจอตัวเองแล้ว นายล่ะ ค้นหาตัวเองเจอหรือยัง”

ไททัน - เป็นคนคิดลบนะ คือคิดแบบตัวเองเป็นศูนย์กลาง อยากให้อะไรๆเป็นดั่งใจตัวเอง ตอนไม่มีอำนาจก็ไม่มีอะไร แต่คนแบบนี้พอมีพลังอำนาจแล้วจึงเห็นผลร้ายทันที เพราะจะใช้อำนาจในทางที่ผิด พูดง่ายๆว่าทำเพราะมันมาจากก้นบึ้งของจิตใจ คนแบบนี้แก้ไขปรับตัวยาก จึงต้องจัดการสถานเดียว

การ์ตูนผู้ใหญ่ดูได้ เด็กๆดูสนุก ถามลูกดูก็รู้ว่าในการ์ตูนคนไหนคนดี คนไหนคนเลว คนไหนเคยทำเลวแต่มาเปลี่ยนใจทำดี :)

อย่ามัวแต่หานิยามความดี ความเลว หรือมากำหนดว่าใครเป็นคนดี คนเลว กันเลยครับ คิดมากหัวหงอกเปล่าๆ ลองคิดแบบเด็กๆดูบ้างสบายใจกว่าเยอะ

Post to Twitter Post to Facebook

« « Prev : ภูเขาไฟปะทุที่ญี่ปุ่น Vulkaan Kirishima

Next : ภัยจากภูเขาไฟใกล้เมืองไทย » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

2 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.4350209236145 sec
Sidebar: 0.023991107940674 sec