ไปเที่ยวเชียงใหม่กับป้าหวาน (1)

5 ความคิดเห็น โดย ป้าหวาน เมื่อ 6 สิงหาคม 2011 เวลา 8:03 (เย็น) ในหมวดหมู่ เล่าสู่กันฟัง #
อ่าน: 2142

เมื่อตอนเข้าพรรษา ได้ไปแอ่วเหนือ จึงเก็บเรื่องราวมาฝากแบบเบาๆค่ะ เริ่มต้นกันที่ พะเยา  เพราะก่อนหน้านั้น อยู่บนรถโดยสารตลอดคืน ถึงพะเยาตอนเช้า เข้าที่พัก และทำธุระอย่างอื่นๆก่อนจนถึงตอนเที่ยง  แล้วไปกินข้าวแถวๆกว๊านพะเยา

กว๊านพะเยา  สวยอย่างนี้ นี่เอง

ขอบอก..ที่หน้ากว๊านพะเยาไม่มีรถโดยสารค่ะ  แปลกใจๆๆๆ ป้าหวานได้นั่งมอเตอร์ไซด์พ่วง (แบบขนหมูเลยค่ะ  ใกล้เคียงๆ..) ไปทั่วเมืองก็ได้รถคันนี้แหละ…จบไป 1 วัน

รุ่งขึ้นออกเดินทางแต่เช้าไป เชียงใหม่ เจ๊า.โอ้เวียงพิงค์ โอ้เมืองสวรรค์ สวยกว่าถ้อยคำเสกสรรค์ ใจคิดถึงเพลงนี้ คราวนี้ดีหน่อยหนึ่ง  ได้ขึ้นรถตู้คันใหญ่ไป บนรถมีเพลงให้ฟังด้วย เข้าบรรยากาศทางเหนือจริงๆ จะไม่ให้ตื่นเต้นได้อย่างไร  ไม่ได้มาเยือนเชียงใหม่เกิน20ปีแล้ว..

เราแวะแห่งแรกคือน้ำตกข้างทาง ชื่อ น้ำตกธารทอง อุทยานแห่งชาติดอยหลวง จ.เชียงราย ไม่น่าเชื่อเลยว่า  มีน้ำตกขนาดนี้  อยู่ติดถนนใหญ่

และต่อมาแวะที่ บ่อน้ำพุร้อน ที่สูงที่สุดของประเทศไทย (สูงใหญ่มากต้องย่อภาพจึงเก็บได้หมด) อยู่ที่ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ติดถนนอีกเช่นกัน ไม่ต้องเดินทางออกนอกทางหลักเลย

มีบ่อต้มไข่ด้วย มีบ่อให้แช่เท้าด้วยค่ะ ไม่ได้ไปทดลองเลย มัวแต่หาเสบียง อิอิ

หลังจากนั้น..ก็หลับ..ๆๆๆ  จนถึงเชียงใหม่…5555 ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3ชม.ค่ะ ไปทานข้าวซอย  เป็นอาหารเที่ยง  อร่อยมากกกกกก….แล้วเริ่มต้นชมเมืองเชียงใหม่กัน เราขับรถผ่านคลองระบายน้ำ  ไกด์จำเป็นเล่าว่า  มีประตูเมือง 4มุมเมือง และคูเมือง สี่ด้าน เป็นจัตุรัส ถ้าฟังผิด  พี่น้องช่วยแก้ให้ด้วยเน้อ  เป็นการคำนวณที่น่าทึ่งมากค่ะ คนโบราณฉลาดยิ่งนัก เราได้ไปชมวัด 3 วัดค่ะ  เพราะมีเวลารวม 4-5 ชม.ต้องกลับรถทัวร์  ซื้อตั๋วไว้แล้ว แหง่วๆๆๆๆ เริ่มต้นวัดแรก คือ……

โปรดติดตามตอนต่อไปจ้า…  มีชะเง้อคอยาวเป็น ยีราฟ หน้า มช. ด้วยละ..   : )

Main: 0.42409992218018 sec
Sidebar: 0.052170991897583 sec