ป่วนได้อีกนะ ..โปรแกรมนี้

โดย lawanya เมื่อ 15 ตุลาคม 2010 เวลา 7:29 (เย็น) ในหมวดหมู่ ไม่ได้จัดหมวดหมู่ #
อ่าน: 988

ฟังดูไม่เข้าท่า ว่าจะป่วนอะไรดี ….แต่ตอนนี้เห็นโรงพยาบาลหลายที่ขยับตัวเรื่องโปรแกรมการใช้งานดูแลคนไข้กันแยะ ก็นึกถึงโรงพยาบาลเราเมื่อ2-3ปีย้อนหลัง ..ประสบการณ์ที่ไม่ค่อยจะดี มาเล่าสู่กันฟัง ตอนแรกที่เลือกโปรแกรมมาทุกคนก็คิดว่าดี พร้อมใจกันเอาแน่ อันนี้ละ ใช่เลย แต่ไม่มีใครได้ศึกษาการขึ้นระบบอย่างจริงจัง อิอิ แมวเหมียวไปเรียนกลับมา เค้าบอก พร้อมขึ้นระบบละน่า อืม เราก็ได้ๆๆ  จ่ายตังไปหลายแสน บริษัทมาขึ้นระบบ ย้ายฐานข้อมูลจากโปรแกรมเก่ามา 5วัน ไม่เรียบร้อย ต้องอยู่ต่อ จัดการระบบต่ออีก5วัน ….สุดท้ายปัญหาภายในมากมายจากคนในองค์กรที่ยังไม่ได้เตรียมตัว เราก็ได้โปรแกรมที่มีคนใช้บ้าง ไม่ใช้บ้าง…..เกือบหนึ่งปีผ่านไป…เห็นปัญหาที่มันงอกเงยขึ้นมาเรื่อย จากการที่เราไม่ได้ใช้ประโยชน์จากโปรแกรม แต่กลับเป็นภาระ ….ในขณะเดียวกันนั้น ระบบเน็ทเวิร์ค ที่เคยวางไว้มาเกือบสิบปี ก็มีอันเป็นปัญหา หน่วยงานบางจุดไม่สามารถต่อระบบเครือข่ายได้ บางทีก็ใช้โปรแกรมไม่ได้ lost connection …ตอนนี้มองเห็นหลายที่ ที่ทำได้ดี เป็นคนในเครือข่ายโรงพยาบาลใกล้เคียงของเราเอง..รพร ด่านซ้าย ไม่ทิ้งเวลาให้เนิ่นนาน ขอความช่วยเหลือทันใด …ว่าแล้วก็ตามมาช่วย อิอิ ระดับเทพมาทั้งที ต้องแก้ปัญหาทีละจุด…

เริ่มจากโปรแกรมการดูแลคนไข้ วางระบบใหม่ ตั้งแต่ออกแบบการใช้งานของทุกหน่วยงาน ทำความเข้าใจ ทดสอบการใช้งาน ขณะเดียวกันก็ตรวจสอบฐานข้อมูลค่ารักษาพยาบาล รายการหัตถการ อื่นๆอีกหลายอย่าง ความพร้อมใช้งาน พร้อมกับการบริหารระบบอย่างจริงจัง เริ่มใช้งานอีกครั้ง โดยให้ข้อมูลกับทุกคนถึงความสำคัญของข้อมูลที่ต้องเก็บ เพื่อเป็นผลงานในการส่งต้นสังกัดอื่นๆ ทำ และตามแก้ไข หนึ่งปีผ่านไป จากความร่วมมือของทุกคน การบริหารจัดการที่ได้รับการแก้ไขอย่างต่อเนื่อง …ทุกคนใช้งานในโปรแกรม ลงข้อมูลในโปรแกรม สามารถยกเลิกระบบการใช้งานแบบบันทึกด้วยมือไปทั้งหมด ระบบบัญชี การเงิน ใช้ข้อมูลจากโปรแกรมทำระบบบัญชีได้

การแก้ไขงานบางอย่างต้องมีทั้งขอความเห็นให้ช่วยทำ บางอย่างกำหนดว่าต้องทำ แต่เมื่อเห็นผลงาน ที่ส่ง สปสช งานที่ทำลดภาระงานบางอย่างลงได้

ตอนนี้ ได้ถอดบทเรียนในเครือข่าย ต่างก็ได้ช่วยกันในหลายโรงพยาบาล จัดการระบบของตนเอง จากคนในองค์กร เพื่อความยั่งยืน อย่างที่มีคนบอกว่า ถึงแม้ Admin(ผู้บริหารระบบ.ผู้ดูแลโปรแกรม)ไม่อยู่ ระบบที่วางไว้ ก็คงอยู่….อิอิ มองเห็นทาง

 

Post to Twitter Tweet This Post Post to Facebook Facebook

« « Prev : แค่อยากรู้.. ถ้าฉันตาย..

Next : network ที่ใครๆไม่นึกถึง » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

3 ความคิดเห็น

  • #1 จอมป่วน ให้ความคิดเห็นเมื่อ 15 ตุลาคม 2010 เวลา 8:30 (เย็น)

    คงมีบทเรียนที่เจ็บๆคันๆด้วยกันแหละครับ อยู่ที่ใครจะเอะใจบ้าง ?
    เฉพาะด้านสาธารณสุขก็งมโข่งกับ PLKPRO อยู่นาน สุดท้ายก็ต้องกลับลำ มาใช้ Hosxp
    มีโปรแกรมที่มัดรวมใช้กับโรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก ในอนาคตอาจต้องเปลี่ยนกันทั้งยวงอีกก็ได้ อิอิ

  • #2 bangsai ให้ความคิดเห็นเมื่อ 15 ตุลาคม 2010 เวลา 8:48 (เย็น)

    ระบบฐานข้อมูลด้านสุขภาพนั้น กระทรวงนี้ก้าวหน้าที่สุดเลยนะครับ

  • #3 nuaor ให้ความคิดเห็นเมื่อ 15 ตุลาคม 2010 เวลา 8:52 (เย็น)

    มาเป็นกำลังใจ สู้ ๆๆ นะค่ะ คนเก่ง


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.35110998153687 sec
Sidebar: 0.010714054107666 sec