แรงบันดาลใจ….. จากน้องชายคนเก่ง เดชา สายบุญตั้ง

โดย lawanya เมื่อ 13 มกราคม 2011 เวลา 7:32 (เย็น) ในหมวดหมู่ ไม่ได้จัดหมวดหมู่ #
อ่าน: 1666

****แรงบันดาลใจ ที่คนอย่างเราๆๆที่ทำงาน ต้องการจากคนรอบข้าง .คนรู้จัก คนใกล้ชิด ..จากใครๆๆที่คอยสนับสนุน ผลักดัน..ใน5ปีที่ผ่านมาต้องมาจัดการระบบเหล่านี้ ..วันนี้ สิ่งที่ต้องการอย่างมากมาย….ก็เป็นสิ่งเดียวกันกับที่น้องชายคนเก่งอยากได้… พี่สาวคนนี้ เคยได้แรงบันดาลใจจากน้องมาละแต่อาจยังไม่เพียงพอในการยืนหยัดต่อสู้กัยระบบใหญ่ๆๆเช่นนี้ได้…..จะหาได้อีกที่ไหนดีนะ….

****แรงบันดาลใจ****

****วันนี้อ่านบันทึกของน้องชายคนเก่ง เดชา สายบุญตั้ง รพร ด่านซ้าย ที่เขียนไว้ในหน้าเว็บ จากความในใจของเค้า  ขอเอามาเล่าต่อสู่กันฟัง   …: ทุกครั้งที่มีโอกาสได้ฟัง ผอ บรรยาย สิ่งที่ได้รับกลับมาเสมอคือแรงบันดาลใจในการทำงาน การเป็นผู้นำไม่ใช่การนำการบริหารจัดการ แต่การนำทางจิตวิญญาณด้วยเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ต้องทุ่มเทอย่างมาก…..ระบบไอที ระบบข้อมูลสารสนเทศ ความสำเร็จมองเห็นเป็นรูปธรรมก้อต่อเมื่อหน่วยงานได้ใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่ หลายคนมองเห็นแค่เหมือนฉีกซองบะหมี่สำเร็จรูปแล้วก็เติมน้ำร้อนก็พร้อมใช้งาน แต่น้อยคนนักที่จะรับรู้เบื้องหลังที่ไปที่มาของความสำเร็จนั้น มีคนกลุ่มหนึ่งต้องเฝ้าดูแลระบบ สำรองข้อมูล ตรวจสอบความปลอดภัยของระบบเครือข่าย ทำงานดึกๆ สู้กับปัญหาทางเทคนิคที่เราไม่ได้เรียนมา ….บางครั้งในความยากลำบากของคนทำงานเบื้องหลัง สิ่งที่ต้องการอย่างมากคือ..แรงบันดาลใจ..

****ไม่ว่าจะเป็นคนเบื้องหลังที่ไหน ก็มีความรู้สึกเช่นนี้ตลอดเวลา…จะมีใครเห็นคุณค่า จะมีใครเห็นความสำคัญ..ไม่รู้ แต่คนเหล่านี้ ต่างดูแลระบบ ด้วยความสำนึกในหน้าที่ ด้วยความรับผิดชอบ ด้วยความรักที่อยากจะทำ หรือสุดท้ายเพราะไม่มีใครมาทำ ..เพราะหวังว่า หากเราดูแลให้ระบบได้ดี บริหารจัดการได้ดี สิ่งที่เกิดประโยชน์ ก็ตามมา ทั้งผู้ให้บริการ ผู้รับบริการ และหน่วยงานของตนเอง…

****สิ่งเล็กน้อย..อาจเพียงแค่คำพูด..แต่เป็น แรงบันดาลใจ ให้กับคนเหล่านี้  รวมทั้งพี่สาวคนนี้ด้วยเช่นกัน ..ขอบคุณน้องชายคนเก่ง ที่เป็นต้นแบบให้ เป็นอีกแรงใจ ที่คอยให้กันและกันมาเสมอ….

Post to Twitter Tweet This Post Post to Facebook Facebook

« « Prev : บางอย่างที่ซาบซึ้งและกินใจ

Next : การแบ่งปัน ..กับ…การแข่งขัน » »


ผู้ใช้ Facebook สามารถให้ความเห็นที่นี่ได้ โดยกด Like เพื่อแสดงตัว

2 ความคิดเห็น


แสดงความคิดเห็น

ท่านอยากจะเข้าระบบหรือไม่


*
To prove you're a person (not a spam script), type the security word shown in the picture. Click on the picture to hear an audio file of the word.
Click to hear an audio file of the anti-spam word


Main: 0.32976698875427 sec
Sidebar: 0.020725965499878 sec